รู้จัก "Real Trend" เรียลไทม์ดาต้าแพลตฟอร์ม เครื่องมือสำคัญเพื่อเข้าใจ Insight กระแสโลกออนไลน์ ฟรี!!!

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 10, 2022 11:57 —ThaiPR.net

รู้จัก

บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด Digital Super Agency รายแรกในประเทศไทย เปิดให้บริการแพลตฟอร์ม "Real Trend" ครั้งแรกของ "เรียลไทม์ดาต้า" บริการข้อมูลข่าวสารสำหรับทุกคน เผยแพร่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถแชร์ได้ รวมทุกกระแสโลกออนไลน์ไว้ในที่เดียวจากช่องทางบนโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะ Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และ Blockdit เจาะลึกทุก Insight ลงลึกทุกหมวดหมู่ ตอบโจทย์สาย FOMO ไม่มีตกเทรนด์ พร้อมช่วยธุรกิจเข้าใจทุกความต้องการผู้บริโภค ต่อยอดเสริมแกร่งแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ คลิก>>>https://trend.realsmart.co.th/

นายอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด กล่าวว่า พฤติกรรมหนึ่งที่ผู้คนบนสังคมออนไลน์มีร่วมกันเกี่ยวกับ "กระแส" คือความกลัวที่ตนเองจะไม่ทันหรือตกกระแสซึ่งเราเรียกพฤติกรรมนี้ว่า "FOMO" (Fear Of Missing Out) กระแสที่เกิดบนโซเชียลเน็ตเวิร์คแบบเรียลไทม์ จึงถือเป็นดาต้าสำคัญที่บ่งบอกถึงทุก Insight ของผู้คนแบบวินาทีต่อวินาที ดังนั้นบริษัทเรียล สมาร์ท จึงได้สร้างศูนย์รวบรวมข้อมูล Real Time Data Center ขึ้น พร้อมออกแบบแพลตฟอร์ม "Real Trend" ให้บริการในรูปแบบของโซลูชั่น เพื่อต่อยอดสู่การสร้างคอนเทนต์และสร้าง Engagement ที่มีประสิทธิภาพ

"บทบาทและหน้าที่ของ Real Trend คือการรวบรวมและนำเสนอประเด็นที่อยู่ในกระแส หรือเรื่องราวที่สาธารณะกำลังให้ความสนใจ รวมถึงหัวข้อต่าง ๆ ที่เป็น All-Time-Hit มาไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการแบ่งปันเรียลไทม์ดาต้าลักษณะนี้ ให้กับผู้เยี่ยมชมจากทุกช่องทางบนโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะ Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และ Blockdit และทุกพื้นที่ที่ผู้คนใช้ติดตามข้อมูลข่าวสาร สามารถนำไปเผยแพร่ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สร้างการรับรู้ว่าคนไทยบนโลกออนไลน์ 'คิดอย่างไร' และ 'มากเท่าไหร่' ในประเด็นต่าง ๆ จึงช่วยให้ทุกเทรนด์เข้าใจได้ง่ายและชัดเจนขึ้นจากหลายมุมมองแบบเรียลไทม์"

ในแพลตฟอร์ม Real Trend จะประกอบไปด้วย Data Source ที่มาจากบนช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เช่น สิ่งที่ผู้คนพูดคุยกันบนโลกออนไลน์ หรือสิ่งที่ผู้คนค้นหากันในโซเชียล ด้วยวิธีการดึงเอาข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม มาทำการคัดกรองด้วยระบบ AI ที่มีความแม่นยำและประสิทธิภาพสูง พร้อมจัดแบ่งเป็นแต่ละหมวดหมู่ที่อยู่ในกระแสให้ง่ายในการเข้าถึงข้อมูลที่สนใจ ทั้งผู้ใช้ยังสามารถเลือกช่องทางสำหรับดูข้อมูลได้ รวมถึงลงลึกหัวข้อที่สนใจได้ในแต่ละหมวดหมู่ เช่น หัวข้อคริปโตเคอเรนซี่, สถานการณ์โควิด ไปจนถึงหัวข้อไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ อย่าง ดีลเด็ด, โปรโมชั่น, ดีลท่องเที่ยว และอีกมากมาย

จุดเด่นสำคัญของแพลตฟอร์ม Real Trend คือการเข้าถึง Insight จากการแสดงความคิดเห็นและความสนใจของคนไทยในหมวดหมู่ต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมงแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจทุกสถานการณ์อย่างทันท่วงที พร้อมสร้างประโยชน์เชิงธุรกิจได้หลากหลาย ช่วยให้ภาคธุรกิจ องค์กร หรือแบรนด์ เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น สามารถนำข้อมูลไปใช้วางแผนการตลาด สร้างคอนเทนต์ที่ต่อยอดให้แบรนด์อยู่ในกระแสเข้าถึงง่าย หรือใช้ดาต้าวิเคราะห์แนวโน้มที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการรับมือสถานการณ์ รวมถึงการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ บนโซเชียลมีเดียของแบรนด์

"ข้อมูลหรือดาต้าที่เกิดขึ้นใน Real Trend ไม่ต่างอะไรกับการที่เราตั้งใจฟังจนได้ยินเสียงสะท้อนของสังคม (Social Listening) ที่แต่ละเสียง หรือความคิดเห็น หรือความรู้สึกต่อเรื่องต่าง ๆ จะมีทั้งด้านที่ดีและไม่ดี มีด้านที่ไปในทิศทางเดียวกัน และด้านที่ความเห็นแตกไปคนละทาง Real Trend จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้เราได้เปิดโลกทางความคิด และได้เห็นแง่มุมของผู้คนบนโลกออนไลน์จากหลายมุมมองมากขึ้น นั่นหมายถึงผู้ใช้จะเข้าใจในทุกกระแสของโลกออนไลน์แบบไม่มีตกหล่น หรือมุมของแบรนด์คือการได้เข้าใจทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อมาปรับใช้และพัฒนาแบรนด์ให้แข็งแกร่งกว่าเดิม" นายอุกฤษฎ์ สรุปทิ้งท้าย

สัมผัสทุกแง่มุมกระแสบนโลกออนไลน์แบบไม่มีพลาดที่ trend.realsmart.co.th พร้อมอัปเดทเข้าใจทุกประเด็นสังคมกับ เรียล สมาร์ท ที่ www.realsmart.co.th และ facebook.com/realsmart.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ