Kincentric Best Employers Thailand Press Conference 2022 เปิดตัวการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ประจำประเทศไทย ปี 2565

ข่าวทั่วไป Friday March 11, 2022 14:02 —ThaiPR.net

Kincentric Best Employers Thailand Press Conference 2022 เปิดตัวการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ประจำประเทศไทย ปี 2565

คินเซนทริค ประเทศไทยร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเปิดตัวการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นประจำประเทศไทย ปี 2565 (Kincentric Best Employer Thailand 2022)

บริษัท คินเซนทริคและสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศเปิดความร่วมมือของการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด ซึ่งครอบคลุม 14 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย และตะวันออกกลาง รวมถึงมีการจัดประกวดโครงการดังกล่าวทั่วโลก ทั้งทวีปอเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ แอฟริกาใต้สะฮารา

ในปีนี้ทางบริษัทได้มีการจัดประกวดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 22 โดยบริษัทคินเซนทริคเป็นผู้นำธุรกิจระดับโลกด้านให้คำปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจเป็นสถาบันการศึกษาระดับสากลในประเทศไทยที่เชี่ยวชาญในสาขาบริหารธุรกิจ และบริหารทรัพยากรบุคคล

โดยมี ดร. อดิศักดิ์ จันทรประภาเลิศ กรรมการผู้จัดการบริษัท คินเซนทริคประเทศไทย กล่าวเปิดงานและนำเสนอผลสำรวจและข้อมูลเชิงลึกด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในโลกที่ต้องมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว (Agility) จากการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ในปี 2564

ภายในงานเปิดตัวโครงการ ได้รับเกียรติจาก Prof. Dr. Ian Fenwick ผู้อำนวยการสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกล่าวเปิดงาน และเล่าให้ฟังถึงการสร้างสมดุลย์ในการปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลากับการพัฒนาองค์กรท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เกิดความยั่งยืน ทั้งยังเต็มอิ่มไปกับการอภิปรายหมู่ถึงแนวทาง "การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพนักงาน" ที่จะเปลี่ยนโลกการทำงาน (The Future of Employee eXperience) โดยมีคุณมลฑนา พรปัญญาเลิศ รองผู้อำนวยการด้านบริหารสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ดำเนินรายการ ร่วมกับรองศาสตราจารย์ ดร.ชัยพงษ์ พงษ์พานิช รองผู้อำนวยการ ด้านวิชาการ และคุณเอย่า เสวนสัน ที่ปรึกษาอาวุโสและผู้จัดการสายงานด้านการประเมินและพัฒนาผู้นำองค์กร คินเซนทริคประเทศไทย ร่วมแบ่งปันเคล็ดลับว่า แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในโลกการทำงานเป็นอย่างไร องค์กรควรปรับตัวอย่างไรเพื่อให้สามารถเดินหน้าต่อเพื่อขับเคลื่อนองค์กร และตอบโจทย์คนทำงานยุคใหม่ และอะไรเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรผ่านช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงขององค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่น

นอกจากนี้ คุณนลิน เตชะสกุลสิน ที่ปรึกษา คินเซนทริคประเทศไทยยังร่วมการอภิปราย ภายใต้หัวข้อ "Employee eXperience in the Changing World" โดยเล่าถึงความสำคัญของ Employee eXperience ความเชื่อมโยงระหว่างการสร้างประสบการณ์ของพนักงานและความผูกพันกับองค์กร การปรับตัวขององค์กรและคนทำงานผ่านช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง โดยเป็นการแชร์ประสบการณ์จริงจากองค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่น 3 องค์กร ได้แก่ คุณอภิรักษ์ วาราชนนท์ Chief People Officer - People Support Center, Major Cineplex Group Plc (องค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2561), คุณอครินทร์ ภูรีสิทธิ์ Head of People Group and Acting Digital Transformation ในเครือเซ็นทรัลพัฒนา (องค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2564), คุณบุปผาวดี โอวรารินท์ Chief People and Brand & Communications Officer, Krungthai-AXA Life Insurance PCL (องค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2463-2564) ร่วมเสวนาในประเด็นของการปรับตัวของธุรกิจให้อยู่รอดในยุค New Normal ความแตกต่างของการดูแลความผูกพันพนักงานระหว่างยุคก่อนการระบาดของโควิด-19 กับยุคปัจจุบัน วิธีการปรับองค์กรเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่พนักงาน (Employee eXperience) อย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้แนวคิดถึงการเตรียมตัวและสิ่งที่ได้รับจากการได้รับรางวัลองค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่น

จากการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นในปีที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มองค์กรที่ได้เป็นสุดยอดนายจ้างดีเด่น มีคะแนนความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรร้อยละ 87 โดยเฉลี่ย ซึ่งมากกว่าองค์กรทั่วไปที่มีผลคะแนนความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรอยู่ที่ร้อยละ 70 โดยเฉลี่ย ซึ่งองค์กรสุดยอดนายจ้างดีเด่นมีการสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่พนักงานในมิติต่างๆ ที่เป็นเลิศกว่าองค์กรทั่วไป ทั้งในมิติด้านความคล่องตัวขององค์กร (Agility) มิติด้านผู้นำองค์กร (Engaging Leader) และมิติด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล (Talent Focus)

คุณปอลิน ปอแก้ว ผู้จัดการโครงการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่น ประจำปี 2565 ได้อธิบายเพิ่มเติมถึงรายละเอียดว่า การประกวดสุดยอดนายจ้างดีเด่น เป็นการสำรวจผ่านเครื่องมือและกระบวนการสำรวจมาตรฐานของคินเซนทริคที่ใช้เหมือนกันทุกบริษัทที่เข้าร่วมโครงการทุกภูมิภาคทั่วโลก โดยเป็นการเก็บข้อมูลเชิงลึกจากองค์กรผ่าน 3 แหล่งข้อมูล คือ 1) การสำรวจความคิดเห็นของพนักงานผ่าน 4 มิติหลัก ได้แก่ ความผูกพันของพนักงาน (Employee Opinion Survey) ความคล่องตัวขององค์กร (Agility) ผู้นำองค์กร (Engaging Leader) และการบริหารทรัพยากรบุคคล (Talent Focus) 2) การประเมินประสิทธิภาพของงานทรัพยากรบุคคลผ่านเครื่องมือ People Practices Index โดยใช้ Maturity Model และ 3) การสำรวจมุมมองของผู้บริหารสูงสุดขององค์กรด้านกลยุทธ์องค์กร รวมถึงกลยุทธ์และแนวทางการบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อขับเคลื่อนองค์กร สำหรับการสมัครเข้าร่วมโครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2565 องค์กรที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการค้นหาสุดยอดนายจ้างดีเด่นประจำปี 2565 ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 โดยจะมีการเก็บข้อมูลจนถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2565 นี้

โดยในปีที่ผ่านมา มีทั้งหมด 14 องค์กรสุดยอดนายจ้างที่ได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี 2564 ได้แก่

  • บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน)
  • บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป
  • บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด
  • บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท ไฮเวย์ จำกัด (บริษัทในกลุ่มทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป)
  • บริษัท อีซูซุอันดามันเซลส์ จำกัด
  • บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
  • การไฟฟ้านครหลวง
  • บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน)
  • บริษัท ไทย อีทอกซีเลท จำกัด
  • บริษัท ไทยโพลิเอททีลีน จำกัด
  • บริษัท เดอะวัน เซ็นทรัล จำกัด
  • บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

  • เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ