การบินไทยจับมือโครงการพัฒนาดอยตุงฯ เปิดตัว Black Silk Blend - กาแฟดริประดับพรีเมี่ยม ให้บริการบนเที่ยวบินของการบินไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 14, 2022 15:15 —ThaiPR.net

การบินไทยจับมือโครงการพัฒนาดอยตุงฯ เปิดตัว Black Silk Blend - กาแฟดริประดับพรีเมี่ยม ให้บริการบนเที่ยวบินของการบินไทย

นายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้าและการตลาด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย หม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง บริษัท การบินไทยฯ และโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในการนำผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม จากแหล่งผลิตแบบยั่งยืน (Sustainable Production) ของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ มาให้บริการผู้โดยสารของการบินไทย พร้อมเปิดตัว Black Silk Blend กาแฟดริปแบบพรีเมี่ยม ที่นำมาให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจบนเที่ยวบินของการบินไทย โดยมี นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทยฯ และคณะผู้บริหาร ของทั้งสองฝ่าย ร่วมเป็นเกียรติในงาน ณ สำนักงานใหญ่การบินไทย

ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการนำกาแฟสูตรพิเศษจากโครงการพัฒนาดอยตุงฯ มาให้บริการผู้โดยสารเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าตามพันธกิจด้าน Customer Centric ของบริษัทฯ และมอบประสบการณ์สุดพิเศษเติมเต็มสัมผัส รูป รส กลิ่น เสียง และใจ ตามหลักอายตนะ 6 ที่การบินไทยนำมาประยุกต์ใช้ให้กับผู้โดยสาร โดยการให้บริการกาแฟ Black Silk Blend ซึ่งเป็นกาแฟดริปแบบพรีเมี่ยม ที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯ ร่วมพัฒนาและผลิตให้เฉพาะแก่การบินไทย เพื่อเสิร์ฟผู้โดยสารบนเที่ยวบิน ให้เพลิดเพลินและดื่มด่ำกับกาแฟที่มีกลิ่นหอมละมุนผ่านการคั่วและผสมมาอย่างลงตัว ทำให้ได้กาแฟรสชาติอร่อยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดื่มที่ระดับความสูงกว่า 30,000 ฟุต จะทำให้สัมผัสได้ถึงความเข้มข้นที่นุ่มนวล ตามสโลแกน "Magically Smooth" การให้บริการ Black Silk Blend กาแฟดริปสูตรพิเศษดังกล่าว ให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจของการบินไทย ในเส้นทางบินสู่ยุโรป ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และเกาหลี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

โครงการความร่วมมือระหว่างบริษัท การบินไทยฯ สายการบินแห่งชาติที่มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนแบรนด์ประเทศไทย และโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริในครั้งนี้ นอกจากเพื่อส่งเสริมการปลูกกาแฟบนยอดเขาสูง 1200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ยังเป็นการส่งเสริมการสร้างงานและคุณภาพชีวิตชุมชนแบบยั่งยืน ก่อให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยนำเมล็ดกาแฟที่ปลูกโดยเกษตรกรท้องถิ่น ผ่านกรรมวิธีในการคัดเลือกเมล็ดกาแฟอย่างพิถิพีถันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นำเข้าโรงคั่วของโครงการพัฒนาดอยตุงพร้อมคิดค้นสูตรพิเศษเฉพาะสำหรับการบินไทย จนออกมาเป็น "Black Silk Blend" กาแฟดริปคุณภาพพร้อมเสิร์ฟให้ผู้โดยสารให้ได้สัมผัสรสชาติความเข้มข้นของกาแฟไทย ที่ผสานอย่างลงตัวกับความหอมกรุ่นของกลิ่นกาแฟกลมกล่อมแบบเข้มข้น หนักแน่นแต่นุ่มนวล พร้อมสัมผัส Aftertaste ที่นุ่มละมุน ดุจไหมดำ นอกจากนี้ การบินไทยยังมุ่งมั่นพัฒนาการบริการ โดยมีการปรับปรุงเมนูกาแฟ ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น นอกจาก Black Silk Blend แล้ว ยังมีเมนูกาแฟพิเศษอื่นๆ หมุนเวียนบริการอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการนำเมนูกาแฟแบบคาเฟ่ที่หลากหลาย มาให้บริการบนเที่ยวบินของการบินไทยจากทีมลูกเรือที่ได้รับการอบรมมาโดยเฉพาะ เสมือนมี Barista On-board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ