"รอยัลส์ คัพ 2022" ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ชูจุดแข็งการท่องเที่ยวของไทยและจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลก

ข่าวกีฬา Tuesday March 15, 2022 09:07 —ThaiPR.net

"การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 "ROYAL'S CUP 2022" ที่ "สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ" ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยและจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เพื่อการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟระดับเวิลด์คลาส ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งในแง่ของการแข่งขันที่สนุกเร้าใจ จากนักกอล์ฟ 156 คน พร้อมกิจกรรม "Private Golf Game" และ "Photo Call" ขณะที่นักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขันต่างประทับใจกับความสวยงามของสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ" บนพื้นที่กว่า 2,400 ไร่ในอำเภอบ่อพลอย รวมทั้งประทับใจกับรสชาติอาหารไทยและผลไม้ท้องถิ่นของจังหวัดกาญจนบุรี

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เผยถึงวัตุประสงค์ของการแข่งขันว่า "การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 "ROYAL'S CUP 2022" จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 10) และฉลองเนื่องในโอกาสที่บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจครบ 50 ปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟระดับเวิลด์คลาส ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยและจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อันจะส่งผลถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพชาวไทยได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในสนามระดับสากล จึงช่วยยกระดับมาตรฐานของวงการกอล์ฟไทยได้อย่างเป็นรูปธรรม

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า "จังหวัดกาญจนบุรีมีความภาคภูมิใจในการได้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 "ROYAL'S CUP 2022" ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ถือเป็นงานกอล์ฟระดับโลกเป็นครั้งแรกของจังหวัดกาญจนบุรี ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์กระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งใหญ่ระดับภูมิภาค และมีโปรกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วมลงแข่งขันและมีการถ่ายทอดประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์จังหวัดได้เป็นอย่างดี

"กาญจนบุรีเป็นจังหวัดพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (Blue Zone) มีสถานที่พักแรม ธุรกิจการท่องเที่ยว สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เรามีศักยภาพทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย อาทิ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และชาติพันธุ์ รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยวที่ครบครัน สามารถผลักดันการส่งเสริมท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวได้หลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะการท่องเที่ยวในรูปแบบ Sport Tourism รวมทั้งกีฬากอล์ฟ เรามีสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งสามารถรองรับการจัดทัวร์นาเมนต์กอล์ฟระดับโลกได้ ซึ่งเหล่านักกอล์ฟเหล่านี้นอกจากจะมาลงแข่งแล้ว ยังได้มีโอกาสมาสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬา ส่งเสริมชื่อเสียงอันดีแก่จังหวัดกาญจนบุรีและประเทศไทยต่อไป"

คุณสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลักของ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 "ROYAL"S CUP 2022" กล่าวว่า "บริษัทฯมีนโยบายที่จะมุ่งพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ กีฬาก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนพัฒนาความเป็นเลิศ การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2565 เป็นการแข่งขันระดับสากล มีนักกอล์ฟทั้งไทยและต่างชาติมาลงแข่งขัน รวมทั้งผู้สื่อข่าวกอล์ฟทั้งไทยและต่างประเทศ อีกทั้งรายการนี้เป็นการแข่งขันเพื่อชิงถ้วยพระราชทานจึงถือเป็นเกียรติและความภูมิใจของเราเป็นอย่างมาก และเราก็ยินดีที่จะสนับสนุนพันธมิตรของเราอย่างกรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป"

"ผมเชื่อว่าการแข่งขันกีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่มีทั้งการควบคุมความสามารถและการฝึกฝนผ่านการทำงานร่วมกันของนักกีฬา ในการสนับสนุนเรายินดีที่จะสนับสนุนกีฬาที่มีการฝึกฝน ที่นำไปสู่ความสามารถในระดับที่สูงขึ้นในความเป็นมืออาชีพ"

"ผมขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการแข่งขันรายการนี้ และยินดีอย่างยิ่งที่มีนักกอล์ฟทำโฮลอินวันได้รางวัลของ โตโยต้าได้สำเร็จ เนื่องจากการตีได้โฮลอินวัน เป็นสิ่งที่ท้าทายมาก ผู้ที่ทำโฮลอินวันได้จะต้องเป็นนักกอล์ฟที่มีความสามารถและก็มีโชคด้วย ซึ่งทางบริษัทฯมีความยินดีที่จะมอบรถ Toyota Camry รุ่น 2.5 Hybrid Premium ซึ่งเป็นรถที่น่าใช้ และมีสมรรถนะสูง ให้เป็นรางวัล" คุณสุรศักดิ์ กล่าว

การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รอยัลส์ คัพ 2022 อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของรัฐบาลไทย โดยมีนักกีฬากอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 156 คน ซึ่งนอกจากเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์ ในปีนี้ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักกีฬาที่สามารถทำโฮลอินวันได้เป็นคนแรกในหลุมพาร์ 3 (หลุมที่ 3, 5, 12 และ 16) และรางวัลพิเศษให้กับนักกีฬาที่สามารถทำอัลบาทรอสได้ในหลุม 9 และ 18 ซึ่งผู้ชนะรางวัลพิเศษเหล่านี้จะได้ครอบครองหนึ่งในรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากผู้สนับสนุนการจัดงาน ซึ่งได้แก่ โตโยต้า (Camry 2.5 HEV Premium), มิตซูบิชิ (OUTLANDER PHEV GT-Premium), มาสด้า (MazdaCX-3), MG (ALL NEW MG5 X), อีซูซุ (Isuzu X-Series Hi-Lander 4-Door 1.9 Ddi Z A/T) และโฟล์คสวาเกน (Volkswagen THAIYARNYON Caravelle Touring MNC 2022)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ