อาร์.เอส.ฟิล์ม เปิดเยี่ยมกองถ่าย ภาพยนตร์แนวกีฬาและความรัก ใน “Match Point”

ข่าวกีฬา Tuesday June 7, 2005 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--อาร์.เอส.ฟิล์ม
อาร์.เอส.ฟิล์ม เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมเบื้องหลังการถ่ายทำ ภาพยนตร์แนวกีฬาและความรัก ที่มีเรื่องราวของ วอลเล่ย์บอลชายหาด กับภาพยนตร์ (ที่ยังไม่มีชื่อภาษาไทย) เรื่อง Match Point นำแสดงโดย ซาร่า มาลากุล เลน , ฟลุ๊ค ไอน้ำ , ลูกหมี — รัศมี ทองสิริไพรศรี , ไอซ์ — อภิษฏา เครือคงคา , แหม่ม — มารีออน อัฟโฟลเทอร์ และ ติว — ศิวัส นฤภัย ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ เป้ง- ธนพล ธนังกูล ผู้ที่เคยอยู่เบื้องหลังการทำงานภาพยนตร์ไทยมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ ปอบหวีดสยอง , ตะลุมพุก เป็นต้น
Match Point เรื่องราวของ เด็กหนุ่มวัยรุ่นนาม “แซนด์” (ฟลุ๊ค —ไอน้ำ) ที่ดูเหมือนชีวิตจะไร้จุดหมายในพัทยา แต่แล้วชีวิตเขาก็เปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับ “เน็ท” (ซาร่า) นักกีฬาวอลเล่ย์บอลชายหาด ที่เธอมาร่วมการแข่งขันชิงแชมป์วอลเล่ย์บอลนานาชาติ กับ “โอปอล” (แหม่ม) เพื่อนคู่ซี้ และที่นี่ “เน็ท” ได้พบกับ “พีท”(ติว) โค้ชหนุ่มที่เป็นฮีโร่ที่เธอแอบชอบมานาน
การแข่งขันครั้งนี้ ทั้งคู่ต้องเจอกับคู่ปรับอย่าง “เรย์โกะ” (ลูกหมี) และ “น้ำหวาน” (ไอซ์) ที่มีศักดิ์ศรีถึงแชมป์วอลเล่ย์บอลจากญี่ปุ่น การแข่งขันที่เข้มข้นและใกล้รอบชิงชนะเลิศเข้าไปทุกที ซึ่ง “เน็ท” เองก็ไม่รู้ว่า “เรย์โกะ” ไม่เพียงนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่เกมวอลเล่ย์บอลแล้ว ยังทำให้ปมความรักของทุกคน พลิกผันมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นที่มาของหนังเรื่องนี้
ทีมงานได้พาหลบหนีความวุ่นวายในกรุงเทพฯ ไปยัง อ่าวดงตาล ในบริเวณฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อชมการถ่ายทำ ในฉากที่ แซนด์ (ฟลุ๊ค —ไอน้ำ) พา เน็ท (ซาร่า) มาส่งเพื่อร่วมคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติให้ทันเวลา เริ่มต้นจาก “แซนด์” พา “เน็ท” ซ้อนมอเตอร์ไซด์มาถึงบริเวณริมชายทะเล พอถึงจอดให้ “เน็ท”ลง ก็จะต้องมีการพูดคุยให้กำลังใจกัน งานนี้ต้องมีการแอบสบตากันเล็กน้อย เพราะในเรื่อง แซนด์ แอบชอบ เน็ท อยู่แล้ว
ในฉากนี้ ฟลุ๊ค ต้องขี่มอเตอร์ไซด์ มาส่งซาร่า ซึ่งการขี่มอเตอร์ไซด์ไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ต้องขี่กันหลายรอบเพราะมอเตอร์ไซด์คันนี้ มันดูเท่ห์ แต่อาจจะเก่าไปหน่อย พอจอดแล้วดับสนิททุกที ทำให้ต้องเทคบ่อยไปด้วย โดยฟลุ๊ค ได้เล่าถึงการถ่ายทำให้วันนี้ว่า
“ฉากนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเรื่อง คือผมจะต้องพา เน็ท ซ้อนมอเตอร์ไซด์ไปส่งยังสถานที่คัดเลือกตัวนักกีฬาเพื่อไปแข่งขันระดับประเทศให้ทัน ซึ่งในเรื่อง แซนด์ แอบหลงรักเขาอยู่ฝ่ายเดียว แต่เน็ท ไม่ได้ชอบ แซนด์ เลย แต่เราก็ทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ เรามีเพียงมอเตอร์ไซด์เก่าๆ ก็อุตส่าห์ชวนเขานั่งซ้อนมาจนได้ พอมาถึง เน็ท เขาไม่กล้าเข้าไปที่คัดเลือก ผมก็ต้องพูดให้กำลังใจเขา ผู้กำกับฯ ก็ให้สบสายตากันด้วย เพื่อจะได้สมจริง ซึ่ง
ก็ไม่ยากเท่าไหร่ครับ แต่มันยากตรงที่รถมอเตอร์ไซด์คันนี้มันเก่าแล้วด้วย พอติดเครื่องอีกครั้ง มันไม่ค่อยจะยอมติด ก็เลยถ่ายกันหลายเทคครับ”
ส่วน ซาร่า มาลากุล ซึ่งมารับบท เน็ท นักวอลเลย์บอลชายหาดแสนสวย ได้เล่าถึงการทำงานในวันนั้นว่า “ซาร่า รับบทเป็น เน็ท นักวอลเล่ย์บอลชายหาด ที่มีความมั่นใจ เชื่อมั่นในตัวเองสูง แต่ด้วยเหตุการณ์ต่างๆในเรื่อง ทำให้ เน็ท รู้สึกผิดที่ได้สร้างความรู้สึกที่ไม่ดีให้กับทุกคน ซึ่งเรารู้สึกผิดแต่เราไม่กล้ากลับเข้าไปหาคนอื่น ก็มี แซนด์ ซึ่งเขาแอบชอบ เน็ท อยู่ มาคอยให้กำลังใจ ให้ เน็ท กลับเข้ามาเล่นวอลเล่ย์บอลชายหาดได้อีกครั้ง ซึ่งฉากนี้ แซนด์เขาขี่มอเตอร์ไซด์พา เน็ท ไปส่งที่สนามแข่งฯ ก็มีการให้กำลังใจกัน ก็มีการสบตานิดๆ หน่อยๆ ซึ่งเน็ทเองเริ่มเห็นความดีของ แซนด์ บ้างแล้วก็ยอมที่จะให้เขามาส่งค่ะ”
สิ่งที่เราได้จากหนังเรื่องนี้คือ กีฬา ที่สอนให้ทุกคน รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักการให้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬาค่ะ” ภาพยนตร์เรื่อง Match Point (ซึ่งยังไม่มีชื่อเรื่องเป็นภาษาไทย) มีกำหนดเข้าฉาย ปลายเดือนสิงหาคมนี้
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สายงานธุรกิจภาพยนตร์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ติ๊ก - อารีย์ กาญจนรังสรรค์ 01-8195507
ยอร์จ - ธนา ศรีนิเวศน์ 01-8319954
อาร์ต - ชิดชนก พานิชสุข 01-5634557
ฟิล์ม-กุลธิดา เมตตาริกานนท์ 01-6926915 หรือ
02-9386915-6 ต่อ 101,115,126,127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ