เคทีซีผงาดขยายฐานสมาชิกข้ามชาติไทย-ญี่ปุ่น เปิดบัตรเครดิตไลฟ์สไตล์ “เคทีซี เจซีบี” ครั้งแรกในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 12, 2008 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--บัตรกรุงไทย
เคทีซีผงาดขยายฐานสมาชิกข้ามชาติไทย-ญี่ปุ่น เปิดบัตรเครดิตไลฟ์สไตล์ “เคทีซี เจซีบี” ครั้งแรกในไทย เจาะกลุ่มแฟนพันธุ์แท้ชาวไทยหัวใจญี่ปุ่น และกลุ่มนักธุรกิจ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในไทย พร้อมแผนกระตุ้นสื่อโฆษณาทุกรูปแบบ ดีเดย์โฆษณาทีวีออนแอร์ 14 มี.ค. นี้ ตั้งเป้าสมาชิกบัตรปีแรก 1 แสนใบ
เคทีซี ผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตของไทย และเจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ให้บริการเครือข่ายระบบชำระเงินชั้นนำของโลก ร่วมกันเปิดตัว “บัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี” เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์เป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยมีลูกค้าเป้าหมายเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ 1) กลุ่มคนไทยที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและชื่นชอบในผลิตภัณฑ์และบริการของญี่ปุ่น รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยที่หลงใหลการเดินทางไปเยือนประเทศญี่ปุ่น และ 2) กลุ่มนักธุรกิจ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย มั่นใจประสิทธิภาพของระบบและการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ จะช่วยสร้างเครือข่ายและเสริมความแข็งแกร่งให้กับบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี สามารถตอบสนองความต้องการของทุกกลุ่มเป้าหมายให้ได้รับสิทธิประโยชน์ที่ โดดเด่นได้ทัดเทียมกัน เพื่อบุกขยายฐานสมาชิกโตเหนือคู่แข่งขัน สั่งผลิตภาพยนตร์โฆษณาแนวรัก โรแมนติคเรื่องใหม่กระตุ้นความสนใจหลังเสียงตอบรับที่ผ่านมาเกินคาด พร้อมแผนโฆษณาปูพรมสื่อทุกรูปแบบทั้งทีวี วิทยุและสิ่งพิมพ์ จ่อคิวออกอากาศครั้งแรกทางทีวีทุกช่องวันที่ 14 มี.ค. นี้เป็นต้นไป ตั้งเป้าสมาชิกปีแรก 1 แสนใบ
ดร.พงศธร สิริโยธิน ประธานกรรมการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ในโอกาสที่การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย—ญี่ปุ่น ครบรอบ 120 ปี เมื่อปี 2550 และได้มีการจัดทำความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น (Japan-Thailand Economic Partnership Agreement-JTEPA) ภายใต้กรอบความร่วมมือทวิภาคีสำคัญ ซึ่งหนึ่งในความตกลงนั้นคือ การเปิดประตูสู่การทำธุรกิจและการท่องเที่ยวเพื่อเอื้อประโยชน์ร่วมกัน การเปิดบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี ในครั้งนี้ จึงเป็นความร่วมมือระหว่างบัตรเครดิตของไทยและผู้ให้บริการเครือข่ายระบบชำระเงินชั้นนำจากญี่ปุ่น เพื่อให้คนไทยและคนญี่ปุ่นที่จำเป็นต้องเดินทางข้ามประเทศเพื่อไปทำธุรกิจและท่องเที่ยว สามารถชำระค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้สะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากการใช้บัตรเครดิตระหว่างที่ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศนั้นๆ โดยข้อมูลขององค์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นในปี 2550 มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 160,000 คน จาก 125,000 คนในปี 2549 ในขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมาไทยมากเป็นอันดับ 2 รองจากมาเลเซีย เป็นจำนวนถึงกว่า 1.2 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 10.35 ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในไทย และมีชาวไทยที่พำนักอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ประมาณ 50,000 คน ในขณะที่มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่ในประเทศไทยประมาณ 40,000 คน”
“การออกบัตรเครดิตไลฟ์สไตล์ใบใหม่ล่าสุด “เคทีซี เจซีบี” ถือเป็นการปฏิวัติรูปแบบเดิมๆ ของบัตรเจซีบีในประเทศไทย ที่มุ่งเน้นไลฟ์สไตล์ของผู้ถือบัตรเป็นครั้งแรกในไทย โดยเจาะกลุ่มคนที่มีรายได้ระดับกลางถึงสูง และจากกระแสความนิยมความเป็นญี่ปุ่นในเมืองไทยที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งอาหารญี่ปุ่น แฟชั่น เพลงและแม้แต่ศิลปวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่น เราจึงมั่นใจว่าการออกผลิตภัณฑ์บัตรใหม่ในครั้งนี้ร่วมกับแบรนด์เจซีบี จะสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนไทย ซึ่งชื่นชอบสินค้าญี่ปุ่นและมีไลฟ์สไตล์แบบคนญี่ปุ่น รวมถึงช่วยให้คนญี่ปุ่นที่เดินทางมาทำธุรกิจและท่องเที่ยวในเมืองไทยได้รับสิทธิพิเศษจากการใช้จ่ายผ่านบัตรได้เช่นเดียวกัน”
“คอนเซ็ปท์หลักของบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี จะเน้นความเท่ สมาร์ท และมีสไตล์ ซึ่งตรงกับคำญี่ปุ่นว่า “คัคโคะอี้” (Kakkoii) โดยได้ถูกนำมาดีไซน์กราฟิคไว้บนหน้าบัตรเครดิต เพื่อตอกย้ำความเป็นตัวตนของบัตร เพื่อให้ผู้ถือบัตรเกิดความภาคภูมิใจ สำหรับความร่วมมือข้ามชาติระหว่างสององค์กรชั้นนำด้านบัตรเครดิตและเครือข่ายระบบชำระเงินที่มีชื่อเสียงระดับโลกครั้งนี้ จะทำให้บัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี มีความพิเศษลงตัวที่แตกต่างไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะสิทธิประโยชน์ที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้เหมาะสมและตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนไทยและคนญี่ปุ่นมากที่สุด บัตรใบนี้จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่กลุ่มเป้าหมายไม่ควรพลาด นอกจากนี้สมาชิกยังจะได้รับสิทธิประโยชน์อันหลากหลายของบัตรเคทีซีที่มีอยู่เดิม จึงยิ่งช่วยเพิ่มคุณค่าของบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี ให้เหนือกว่าและมีความแตกต่างจากคู่แข่งขันรายอื่น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเคทีซีมีเป้าหมายที่จะเจาะตลาดกลุ่มใหม่ๆ มาโดยตลอด เราจึงคาดหวังว่าการเปิดบัตรภายใต้ความร่วมมือที่สำคัญครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานสมาชิกบัตรให้เติบโตขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก และสามารถกระตุ้นความสนใจผู้ถือบัตรเจซีบีกว่า 50 ล้านคนในประเทศญี่ปุ่นให้มาเที่ยวและใช้จ่ายผ่านบัตรในประเทศไทยได้อีกด้วย โดยคาดว่าในปีแรก จะมีสมาชิกให้ความสนใจสมัครบัตรถึง 1 แสนใบ”
มร. เคนจิ เซโตะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “เจซีบีมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับเคทีซี ซึ่งเป็นผู้ออกบัตรเจซีบีรายใหม่ในไทย และเป็นพันธมิตรรายใหม่ด้านบัตรเครดิตที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศได้หลากหลาย และผมเชื่อว่าด้วยจุดแข็งของเคทีซี ทั้งชั้นเชิงทางธุรกิจและความเชี่ยวชาญในธุรกิจบัตรเครดิต ซึ่งมุ่งเน้นในเรื่องการทำบัตรเครดิตแบบเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ ประกอบกับการมีเครือข่ายพันธมิตรที่เข้มแข็ง จะช่วยส่งเสริมให้บัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เราเชื่อว่าสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี ที่เป็นคนไทยและคนญี่ปุ่น จะได้รับประโยชน์และความสะดวกสบายที่ยิ่งใหญ่และเหนือกว่า”
สิทธิประโยชน์พื้นฐานสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี
- รับคะแนนสะสม KTC Forever Rewards 2 เท่าเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรในประเทศญี่ปุ่น
- รับบริการฟรีที่แอร์พอร์ต เล้าจน์ ทั่วประเทศญี่ปุ่น
- สิทธิพิเศษและส่วนลดที่ร้านค้าในประเทศญี่ปุ่น
- สิทธิพิเศษและส่วนลดที่ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย
- สิทธิพิเศษและส่วนลดสำหรับค่าตั๋วเครื่องบิน ทัวร์และที่พักในประเทศญี่ปุ่น เมื่อจองผ่านบริษัท เวิลด์ เอ็กซ์พลอเร่อร์ จำกัด ตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวชั้นนำ
- บริการเลขาส่วนตัวที่เจซีบี พลาซ่า (Executive Services Lounge) ใน 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ ลอสแองเจลิส นิวยอร์ค ฮาวาย สิงคโปร์ และฮ่องกง
- รับสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมายจากร้านค้าต่างๆ ทั้งแหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหาร ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก และถูกรวบรวมไว้สำหรับผู้ถือบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบีโดยเฉพาะ
สิทธิพิเศษสำหรับผู้สมัครบัตร (ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2551)
- ซื้อตั๋วเครื่องบินสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส บินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น เมืองฮิโรชิมา และ/หรือเมืองฟูกุโอกะ ในราคาพิเศษเพียง 8,500 บาท
- เข้าร่วมเวิร์คช้อปแต่งหน้ากับชิเซโด้มูลค่า 3,000 บาท โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
- รับบัตรรับประทานอาหารที่ยู เรสเทอรองต์ มูลค่า 500 บาท
ดร.พงศธรกล่าวเพิ่มเติม“สำหรับการเปิดบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี ในครั้งนี้ เราได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ความยาว 60 วินาที ในสไตล์โรแมนติค คอมเมดี้ แนวถนัด มีเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นจากความรัก ซึ่งเปรียบได้กับบัตรเครดิตเคทีซี เจซีบี ที่จะทำให้เรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับคุณเสมอ โดยจะเริ่มออกอากาศทางโทรทัศน์ ทุกช่องในวันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2551 เป็นต้นไป พร้อมทั้งแผนโฆษณาเพิ่มเติมในทุกช่องทางของสื่อ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ นิตยสาร และวิทยุ ซึ่งจะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักบัตรใบนี้อย่างแพร่หลาย และหวังว่าภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ชมและกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับภาพยนตร์โฆษณาชุด “Real” ที่ได้ออกอากาศไปก่อนหน้านี้”
เคทีซี
ผู้นำด้านธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคที่ครบวงจร มีนโยบายการให้บริการและการบริหารที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพเทียบเท่าระดับสากล โดยเน้นความโปร่งใส มีเป้าหมายชัดเจน และเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่เดือนธันวาคม 2539 ปัจจุบันมีพนักงานรวมทั้งสิ้น 979 คน มีจำนวนบัตรเครดิตเคทีซีมากกว่า 1.46 ล้านใบ มูลค่ารวมทางการตลาดเท่ากับ 7,985 ล้านบาท มีศูนย์บริการการเงินครบวงจร KTC Touch 36 แห่ง (ข้อมูล ณ 31 ธันวาคม 2551) เพื่อรองรับการขยายฐานธุรกิจและบริการซึ่งครอบคลุมธุรกรรมการเงินและบริการด้านอื่นๆ อาทิ สินเชื่อบุคคล สินเชื่อเจ้าของกิจการ ระบบการชำระเงินทางอิเล็คทรอนิคส์ การรับชำระค่าบริการรายเดือน และการเป็นพันธมิตรกับองค์กรธุรกิจชั้นนำต่างๆ เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์แก่สมาชิกเคทีซีและผู้บริโภคทั่วไป ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ktc.co.th
เจซีบี
เจซีบีเป็นแบรนด์บัตรเครดิตระดับโลก และยังเป็นผู้ออกบัตรและรับบัตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เจซีบีเริ่มธุรกิจบัตรในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2504 และขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศในปี 2524 ปัจจุบันเจซีบีมีเครือข่ายร้านค้าถึง 13.53 ล้านแห่งใน 190 ประเทศและพื้นที่ใกล้เคียง มีการออกบัตรเจซีบีใน 19 ประเทศ โดยมีผู้ถือบัตรมากถึง 58.08 ล้านคน เจซีบีดำเนินกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจให้เติบโตในระดับนานาชาติ ด้วยการเข้าเป็นพันธมิตรกับธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำกว่า 350 ล้านแห่งทั่วโลก เพื่อให้ครอบคลุมผู้ค้าจำนวนมากและฐานสมาชิกที่กว้างกว่าเดิม เจซีบีดำเนินธุรกิจโดยมี พันธสัญญาที่จะให้บริการและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jcbcorporate.com/english
ออกข่าวในนาม: ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 02-828-5057
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 02-828-5732
โทรสาร 02-828-5046 อีเมล์ ktc_pr@ktc.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ