เหล่าคนรักสุขภาพร่วมงาน "กินดี อยู่ดี Selected by ชีวจิต"

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2022 15:19 —ThaiPR.net

เหล่าคนรักสุขภาพร่วมงาน

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เหล่าคนรักสุขภาพร่วมงาน "กินดี อยู่ดี Selected by ชีวจิต" เพื่ออัพเดทความรู้ พร้อมชมการสาธิต จาก 6 กูรูผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และยังได้ช้อปสินค้าออร์แกนิกและบริการสุขภาพกว่า 30 ร้านค้าที่ยกทัพมาสร้างสีสันและความสุขอย่างคับคั่ง กับโปรโมชั่นสุดปัง ที่ทั้งลด แจก แถม และยังมีบริการตรวจสุขภาพเท้าฟรี และบริการให้คำปรึกษาด้านการประกันชีวิตจาก FWD กิจกรรมดีๆ จัดเมื่อวันที่ 10-13 มีนาคม 2565 ณ เซ็นทรัลพระราม 2

บรรณาธิการบริหารชีวจิต เผยว่า "งาน "กินดี อยู่ดี Selected by ชีวจิต" งานดีๆ ที่ตอบโจทย์สายสุขภาพในรูปแบบออนทัวร์ โดยนิตยสารสุขภาพ "ชีวจิต" นิตยสารเพื่อคนรักสุขภาพที่เข้าถึง ครบถ้วน และรอบด้าน โดยปีนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้เปิดสัมผัส สร้างสมดุล บำบัดกายและใจ ให้มีความสุขกับสถานการณ์ช่วงเล็กๆ Micro Moments และ Celebrate Living ที่สามารถทำได้เองง่ายๆ ในทุกๆ วัน ผ่านกิจกรรมสาธิตตลอดการจัดงานจากเหล่ากูรูผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่มาแชร์ทริคเด็ดที่น่าสนใจ รู้ไว้ได้ประโยชน์ เป็นอีกทางเลือกของการดูแลสุขภาพ"

โดยเหล่ากูรูที่มาแชร์ทริคการดูแลสุขภาพในงาน อย่าง พท. บงกช กสิกิจดำรง จากชีวาเฮิร์บ กับไทยอโรมา ช่วยคลายเครียด หลับลึก กำจัดท็อกซิน บอกความพิเศษของสมุนไพรไทยว่า "สามารถต้มดื่ม ทานเป็นยา และยังสูดดมเพื่อผ่อนคลาย ช่วยให้หลับสบายได้ดีขึ้น"

  • ดร. ชมพูนุท วรากุลวิทย์ เจ้าของสูตรน้ำตบเปลือกมะนาว ช่วยผลัดเซลล์ผิว หน้าใส ออร่าจับ เผยว่า "น้ำตบที่อินเทรนด์เข้ากระแส แต่ทำจากพืชผักในครัวเรือนอย่างมะนาว ช่วยลดความมันของผิวหน้า รูขุมขนแลดูกระชับ และยังสามารถบรรเทาอาการโรค Sebderm ได้อีกด้วย"
  • พท. ณัฐพล วาสิกดิลก เจ้าของหนังสือขายดี ใครไม่ป่วยยกมือขึ้น เผยศาสตร์การนวดแบบแพทย์แผนไทย กระตุ้นปอด ป้องกันและฟื้นฟูอาการป่วยหลังโควิด รู้ไว้ดีมีประโยชน์ว่า "การนวดกดจุดแบบศาสตร์แพทย์แผนไทยช่วยอาการหลังโควิดได้ โดยช่วยลดการอักเสบ ลดธาตุลมกำเริบ ซึ่งธาตุลมในทางการแพทย์แผนไทย คือความกลัว ความวิตกกังวลต่างๆ โดยจะส่งผลทำให้ร่างกายเร่งเร้าสร้างภูมิคุ้มกันที่ไวขึ้น หรือทำให้เกิดภาวะลิ่มเลือดในร่างกายได้ง่ายขึ้น"
  • สุพัตรา อุสาหะ จากเพจปูเป้ทำเอง สาธิตการทำสมูทตี้จากกระชายขาว ดับกระหาย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน เผยว่า "กระชายขาวมีฤทธิ์ทางยาที่มีประโยชน์สูงมากๆ โดยเฉพาะช่วงโควิดเช่นนี้ เพราะมีฤทธิ์สร้างหรือกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกายให้สามารถต่อสู้กับเชื้อไวรัสต่างๆ ได้ดี"
  • ผศ.ดร.ก.บ. ศุภลักษณ์ เข็มทอง ที่มาสอนท่าออกกำลังกายง่ายๆ ในกิจกรรมบำบัด Empathy Fitness รู้ใจเรา-เห็นใจเขา "สุขภาพคนท่ามกลางการแพร่ระบาดโควิดเช่นนี้ มีความเปราะบางมาก ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ การจะมีสุขภาพกายและใจที่ดีได้ คือการคิดบวก ประกอบกับท่าบริหารต่างๆ ที่สมองและสายตาได้ออกกำลังกาย สามารถทำได้เองง่ายๆ ช่วยผ่อนคลาย ยืดหยุ่น เป็นการดูแลใส่ใจตัวเอง เมื่อกายและใจเรามีความสุข ก็จะแสดงออกส่งผ่านไปยังผู้อื่นได้ด้วย"
  • ชัฏศิญาณ์ พรหมมงคลกุล ที่มาให้ความรู้น้ำหมักผลไม้จุลินทรีย์ ดับกลิ่น ฆ่าเชื้อ ช่วยบ้านปลอดภัยว่า "น้ำหมักที่สอนในครั้งนี้ทำมาจากกล้วย ผลไม้ที่หาได้ง่าย แต่มีคุณประโยชน์มากมาย ซึ่งน้ำส้มหมักที่ทำจากกล้วยนี้ สามารถช่วยลดกลิ่นอับในบ้านได้ และยังช่วยฆ่าเชื้อรา ที่สำคัญสูดดมได้ไม่เป็นอันตราย ปลอดภัย"

อีเว้นท์ดีๆ เพื่อคนรักสุขภาพเช่นนี้จะมีจัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี สามารถอัพเดทความเคลื่อนไหวหรือข่าวสารในการดูแลสุขภาพได้ที่ Facebook : นิตยสารชีวจิต, Instagram : cheewajitmedia และ www.goodlifeupdate.com


แท็ก ชีวจิต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ