OTO ผนึก SIX Network เข้าลงทุนเหรียญดิจิทัลสกุลเงิน SIX กว่า 1 ล้านเหรียญ เชื่อมโยง Ecosystem ต่อยอด NFT อีสปอร์ต Hubber

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 17, 2022 09:57 —ThaiPR.net

OTO ผนึก SIX Network เข้าลงทุนเหรียญดิจิทัลสกุลเงิน SIX กว่า 1 ล้านเหรียญ เชื่อมโยง Ecosystem ต่อยอด NFT อีสปอร์ต Hubber

OTO ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ SIX Network ผู้ให้บริการระบบทางการเงินแบบไร้ตัวกลาง เข้าลงทุนในเหรียญ SIX จำนวน 1 ล้านเหรียญ เพิ่มช่องทางการขยายแผนการตลาด เชื่อมโยง Ecosystem ต่อยอด NFT อีสปอร์ต Hubber คาดเห็นความชัดเจนในไตรมาส 2/65 ผลักดันธุรกิจที่กำลังทรานส์ฟอร์มสู่ Tech Company เติบโตอย่างก้าวกระโดด

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) (OTO) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามในสัญญา Memorandum of Agreement (MOA) (บันทึกลงนามข้อตกลง) ร่วมกับบริษัท SIX Network PTE. LTD. เพื่อลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภทคริปโทเคอร์เรนซี่ (Cryptocurrency) สุกลเงิน SIX จำนวน 1,000,000 เหรียญ มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 6 ล้านบาท และเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ๆของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทฯจะได้รับสถานะเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) ในระบบการตรวจสอบธุรกรรมของ SIX Protocol (สามารถซื้อ-ขายเหรียญ SIX ได้ที่กระดานซื้อขายของ Bitkub กระดานซื้อขาย Bittrex ของสหรัฐอเมริกา และกระดานซื้อขาย CoinOne ของประเทศเกาหลีใต้) โดยผลตอบแทนจากการเป็น Validator Node จะได้รับเป็นค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรม

โดยธุรกิจของ SIX Network เป็นผู้ให้บริการระบบทางการเงินแบบไร้ตัวกลาง โดยใช้ Blockchain และ Smart Contract เชื่อมต่อระหว่าง Wallet กับ Wallet โดย SIX Network มีโครงสร้างหลัก 2 โครงสร้าง ดังนี้ 1) SIX Protocol เป็นเครือข่าย Blockchain ที่มุ่งเน้นเป็นโครงสร้างสำหรับภาคธุรกิจที่ต้องการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain และ Smart Contract โดย SIX Protocol จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ธุรกิจสามารถจัดการกับกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain เช่น การสร้างเหรียญโทเคนหรือ NFT เพื่อนำไปใช้งานในธุรกิจ การสร้างแอปพลิเคชันในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Smart Contract เป็นต้น ซึ่งโครงสร้างที่ SIX Protocol เตรียมเอาไว้ให้จะช่วยทำให้บริษัทต่าง ๆ ที่สนใจสามารถนำธุรกิจของตัวเองเข้าสู่โลกของ Blockchain ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ลดระยะเวลาที่ต้องใช้ในการพัฒนาระบบและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain ได้อย่างเต็มที่ 2) Decentralized Financial Services ระบบการเงินแบบไร้ตัวกลาง มีแพลตฟอร์ม Definix (ดีฟินิกซ์) เป็นผลิตภัณฑ์หลัก โดยมีบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถได้รับประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ เช่น ระบบ Rebalancing Farm ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

"การที่ OTO เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ SIX ในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายแผนการตลาดทางธุรกิจของบริษัทฯ เชื่อมโยง Ecosystem พัฒนาการลงทุนใน NFT ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจที่บริษัท อินโนฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OTO ที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปลงทุน Hubber แพลตฟอร์มเกมและอีสปอร์ต ที่กำลังมาแรงและได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมในไทย และพร้อมที่จะโกอินเตอร์ในไม่ช้า คาดจะเห็นการพัฒนาธุรกิจร่วมกันในไตรมาส 2/2565 สนับสนุนธุรกิจของ OTO ที่กำลังทรานส์ฟอร์มเข้าสู่ Tech Company เติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต" นายคณาวุฒิ กล่าวในที่สุด

อนึ่ง เหรียญ SIX เป็นเหรียญของบริษัท SIX Network ที่เริ่มก่อตั้งและจดทะเบียนในปี พ.ศ. 2561 ด้วยความร่วมมือจากผู้ก่อตั้งที่เล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายขอบเขตของการทำธุรกิจบนบล็อกเชน และโอกาสสำหรับนักลงทุนชาวไทยที่มีความสนใจในตลาดคริปโต ด้วยประสบการณ์มากกว่าสองปีในการให้บริการบนเครือข่ายเพื่อจัดเก็บ แลกเปลี่ยน ซื้อขาย และถ่ายโอนสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างเสรี ไม่ว่าจะเป็นผลงานเขียนนิยาย ภาพวาดดิจิทัล สกุลเงินดิจิทัล เพลง และอื่น ๆ

ด้วยความร่วมมือกันระหว่างสองผู้นำด้านบล็อกเชนของประเทศไทย คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท Ookbee และผู้บริหารกองทุน 500 ตุ๊กตุ๊ก และคุณวัชระ เอมวัฒน์ผู้ก่อตั้งบริษัท Computerlogy ที่เป็นบริษัทแรกที่ได้รับการลงทุนจากกลุ่ม FSN ของประเทศเกาหลี ซึ่งได้ร่วมมือกันสร้าง SIX Network เพื่อปฏิวัติวงการบล็อกเชน

โดยโปรเจคที่เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการของ SIX Network มีดังนี้: SIX token, SIX Wallet, ECHO, snap, SIXR, และล่าสุดกำลังจะเปิดตัว DeFi แพลตฟอร์มน้องใหม่


แท็ก อีสปอร์ต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ