เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล เปิดตัวถุงกระดาษรีไซเคิล พร้อมประกาศนโยบาย Go Green หวังลดการใช้ถุงพลาสติกในประเทศร้อยละ 20 ต่อปี

ข่าวทั่วไป Thursday March 13, 2008 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ร่วมต้านกระแสโลกร้อน ประกาศนโยบาย Go Green ชูไฮไลท์ถุงกระดาษรีไซเคิล Brown Bag Tree Saver สำหรับบรรจุสินค้าให้ลูกค้า ตั้งเป้าช่วยลดปริมาณถุงพลาสติกในประเทศร้อยละ 20 ต่อปี กำหนดนโยบายทุกทางเพื่อช่วยลดโลกร้อน พร้อมใช้ถุงพลาสติกย่อยสลายอีกทางหนึ่ง ยอมรับค่าใช้จ่ายในการผลิตถุงเพิ่มขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์
มร. เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า ภาวะโลกร้อนและปัญหาสิ่งแวดล้อม เป็นสิ่งที่เราไม่เคยละเลย โดยทางบริษัทเชื่อว่าธุรกิจค้าปลีกมีส่วนสำคัญในการช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าวได้ ในฐานะผู้นำด้านค้าปลีกด้านอาหารอันดับหนึ่งในประเทศไทย เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ได้เปิดตัวนโยบาย Go Green ที่สะท้อนกลยุทธ์องค์กรในส่วนของนโยบายสิ่งแวดล้อมที่ทางเราตั้งใจคืนกำไรให้แก่สังคม ด้วยการนำถุงกระดาษรีไซเคิลสีน้ำตาลมาเป็นทางเลือกใหม่ทดแทนการใช้ ถุงพลาสติก
จากจำนวนสาขา 101 สาขาของบริษัทฯ ทำให้เรามีจำนวนลูกค้าโดยเฉลี่ย 60 ล้านคนต่อปี และในแต่ละครั้งลูกค้าจะได้รับถุงพลาสติกเฉลี่ย 2 ใบ ซึ่งรวมแล้วจำนวนถุงพลาสติกที่เราใช้บรรจุสินค้า ทั้งหมดเฉลี่ย 120 ล้านใบต่อปี ดังนั้น การนำถุงกระดาษรีไซเคิลมาใช้ ถือเป็นอีกทางหนึ่งในการช่วย ลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกในแต่ละปี แม้ว่าการผลิตถุงกระดาษรีไซเคิลนั้นจะทำให้ค่าใช้จ่ายในการผลิตสูงขึ้นกว่าร้อยละ 750 เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายในการผลิตถุงพลาสติก
“จุดมุ่งหมายสูงสุดของบริษัทฯ คือการกระตุ้นให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกและสร้างความคุ้นเคยในการใช้กระเป๋าหรือถุงผ้าเมื่อมาช้อปปิ้ง นอกจากนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ยังเป็นผู้สร้างกระแสอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาตั้งแต่ปี 2548 ด้วยการจัด กิจกรรมทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็น โปรโมชั่นแจกฟรีกระเป๋าผ้าแก่ลูกค้าที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ การผลิตกระเป๋าผ้าสำหรับแจกฟรี เพื่อฉลองสาขาใหม่ และการแจกถุงขยะรีไซเคิล เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการแยกขยะทิ้งที่ถูกต้อง การจัดทำกระเป๋าผ้าที่มีลายพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพฯ เพื่อต้อนรับปีหนู มากกว่า 3,000 ใบ และการสะสมยอดซื้อเพื่อแลกกระเป๋าผ้าในโอกาสครบรอบหนึ่งปีของร้านกาแฟ เซกาเฟรโด นอกจากนี้ ยังได้แจกกระเป๋าผ้าให้แก่พนักงาน 4,000 คน เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย รวมทั้งสิ้นแล้วบริษัทฯ ได้แจกฟรีกระเป๋าผ้าไปมากกว่า 20,000 ใบ” มร. เอียน ไพย์ กล่าว
ด้าน นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า “สำหรับถุงกระดาษรีไซเคิล Brown Bag Tree Saver หนึ่งใบสามารถทดแทนถุงพลาสติกได้ถึงสามใบ เพราะจุได้ถึง 8 กิโลกรัม โดย เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล เป็นธุรกิจค้าปลีกรายแรกในไทยที่หันมาใช้ถุงกระดาษในการบรรจุสินค้าให้ลูกค้า ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายที่ทางบริษัทนำมาปรับใช้ทั้งภายนอกและภายในองค์กร และในส่วนของการสื่อสารกับลูกค้า พนักงานแคชเชียร์จะเป็นผู้ที่สื่อสารกับลูกค้าทางหลัก ขณะที่เราได้สอดแทรกเคล็ดลับช่วยประหยัดพลังงานไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อให้พนักงานและลูกค้าเห็น และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เรียกได้ว่า ในขณะนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กำลังเดินหน้าช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมในทุกทาง เพื่อสะท้อนว่าธุรกิจค้าปลีกก็สามารถร่วมอนุรักษ์โลก ควบคู่ไปกับการมอบผลิตภัณฑ์อาหารที่สะอาด ปลอดภัย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้บริโภค อันเป็นหนึ่งในปณิธาณของเรา”
นอกจากนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ยังผลิตกระเป๋าผ้าเพื่อจำหน่ายเพิ่มขึ้น 4 แบบ ในคอนเซ็ปท์ Go Green พร้อมทั้งเป็นการตอกย้ำแบรนด์ของ ท็อปส์ ด้วยเนื้อหาและข้อความ TOPS คือ T-Treat our planet as home (รักษ์โลกของเราเสมือนรักษ์บ้านของคุณ) O-Open your heart to the green life, (เปิดใจสู่วิถีชีวิตสีเขียว) P-Promote earth-friendly habits (รณรงค์นิสัยแห่งการรักษ์โลก) และสุดท้าย S-Say it! I promise to go green (บอกตัวเองว่าเราจะร่วมรักษาโลก) พร้อมทั้งจะเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดผลิตกระเป๋าผ้าสำหรับแจกฟรีให้กับลูกค้าตามโปรโมชั่นต่างๆ ต่อไป ส่วนแผนการตลาดอื่นๆ คือการร่วมมือกับคู่ค้า เช่น บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ในการมอบส่วนลด 20 บาท เมื่อนำกระเป๋าผ้ามาซื้อสินค้าภายใต้เครือ ยูนิลีเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น บรีส, คอมฟอร์ท, ซันไลต์ เป็นต้น
สำหรับถุงกระดาษรีไซเคิล Brown Bag Tree Saver และถุงพลาสติกย่อยสลายตามธรรมชาตินี้ จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2551 เป็นต้นไป ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ และ ท็อปส์ เดลี่ ทั้ง 101 สาขา ทั่วประเทศ
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด
สุเกียรติ กิตติธรรมโชติ
โทรศัพท์ 0-2937-1700 ต่อ 817
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
สิทธิ วัฒนายากร
โทรศัพท์ 0-2610-2384

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ