"ไหมฟ้ารดา ธัชรัชตะอนันต์" เปิดวิสัยทัศน์ผู้หญิงเก่ง ยืนหยัดพัฒนาโมเดลธุรกิจการศึกษายุคดิจิทัล ผ่าน Metaverse of Education

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 18, 2022 09:30 —ThaiPR.net

นางสาวไหมฟ้ารดา ธัชรัชตะอนันต์ (Maifarada) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิสดอม วี กรุ๊ป จำกัด, (Wisdom V Group Co., LTD) โดยได้รับเกียรติจากรายการ Thailand Today ทางสถานีโทรทัศ NBT World ร่วมพูดคุยและถ่ายทอดประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในแวดวงการศึกษามากว่า 10 ปี ว่า มองเห็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทางการศึกษา กล่าวคือ มุมมองของเด็กนักเรียนในปัจจุบันมีความสนใจในสายวิชาชีพมากกว่าการเรียนในสายวิชาการแบบเดิม เช่น สนใจในสายเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI: Artificial Intelligence) โปรแกรมเมอร์ นักบัญชี และ ครีเอทีฟ โดยเด็กจะมองหากิจกรรมต่าง ๆ เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เพื่อรองรับการทำงานในอนาคตมากขึ้นกว่าเดิม

สัญญาณการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นดังกล่าวทำให้ต้องมีเครื่องมือหรือโมเดลธุรกิจเพื่อมารองรับความสนใจใหม่ในภาคการศึกษาที่คาดว่าจะเกิดการเปลี่ยนโฉมหน้าไป ซึ่งจะต้องฉีกกฎการนั่งเรียนเดิม ๆ ในห้องเรียน ขณะที่ครูผู้สอนจะต้องตอบโจทย์ความต้องการของนักเรียนในยุคดิจิทัลได้หลากหลาย พร้อมที่จะแนะแนวและให้คำปรึกษา และสิ่งสำคัญที่สุดต้องให้ความมั่นใจกับนักเรียน/นักศึกษาในสาขาวิชาชีพใหม่ ๆ ด้วยความร่วมมือกับภาคการทำงานในอนาคตแบบครบวงจร ดังนโยบายของบริษัท วิสดอม วี กรุ๊ป ที่มุ่งเน้นสนับสนุนให้ผู้เรียนสามารถค้นหาตนเองด้วยกิจกรรมและความร่วมมือของทุกภาคส่วนในงาน Wisdom V Education Expo ที่จัดขึ้นทุกปี พร้อมทั้งระบบค้นหาตัวตนด้วยระบบ AI ล่าสุด อีกทั้ง ทางบริษัทยังมีการวางแผนระยะยาวในการเรียนรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัลด้วยแพลตฟอร์มที่นำสมัยอย่าง Metaverse of Education เหมาะกับการศึกษายุคใหม่และมีหลักสูตรที่ตรงกับความต้องการของบริษัทในปัจจุบันเพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษามีงานทำในอนาคตอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ