โรงแรมคาเพลลาและโซล่าบัดดี้ ร่วมมอบแสงสว่างแห่งการเรียนรู้ สู่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล

ข่าวทั่วไป Friday March 18, 2022 16:34 —ThaiPR.net

โรงแรมคาเพลลาและโซล่าบัดดี้ ร่วมมอบแสงสว่างแห่งการเรียนรู้ สู่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล

นับเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อต่อยอดความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์กิจกรรมด้านเยาวชนของกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ต "คาเพลลา" กับพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ "โซล่าบัดดี้" ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนในถิ่นธุรกันดาล ด้วยการส่งมอบ "หลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์" ให้เป็นของขวัญและกำลังใจในการพัฒนาตนเองให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ต "คาเพลลา" จัดกิจกรรมส่งมอบหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 200 เครื่อง ให้แก่เด็กและเยาวชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าในพื้นที่ชนบทและห่างไกลในประเทศไทย อินโดนีเซีย และเวียดนาม โดยได้ร่วมมือกับองค์กรระดับโลก "โซล่าบัดดี้" ผู้อุทิศตนช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าของเด็กและเยาวชนมาโดยตลอด ซึ่งความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจครั้งใหม่ของโรงแรมคาเพลลาในครั้งนี้เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจจริงในการมอบพลังงานสะอาดและโอกาสแห่งการเรียนรู้ สานต่อความฝันและความตั้งใจในการศึกษาหาความรู้นอกชั้นเรียนของเด็กและเยาวชน อันจะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นิโคลัส เคลย์ตัน ประธานกรรมการบริหารกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตคาเพลลา กล่าวว่า "เด็กและเยาวชนทุกคนต้องได้รับโอกาสและสิทธิในการพัฒนาศักยภาพของพวกเขาอย่างเต็มที่ ความร่วมมือครั้งสำคัญกับโซล่าบัดดี้ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม "คาเพลลา ยูธ" ที่ชาวคาเพลลามุ่งมั่นและตั้งใจสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา และความสำเร็จของกิจกรรมนี้คือการได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสการเรียนรู้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนทุกคนได้รับการสนับสนุนทางด้านการศึกษาอย่างเต็มที่และดั่งที่พวกเขาตั้งใจ"

มีผู้คนจำนวนกว่า 789 ล้านคนทั่วโลกที่ต้องอาศัยอยู่ในความมืดหลังจากพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าเนื่องจากขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งพลังงานและการใช้ไฟฟ้า ดังนั้นเพื่อให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นเวลากลางคืนดีขึ้น พวกเขาจำเป็นต้องอาศัยพลังงานทดแทนแบบย้อนยุคนั่นคือการจุดตะเกียงน้ำมันก๊าด ซึ่งวิธีนี้ไม่เพียงแต่ส่งผลเสียและทำลายชั้นบรรยากาศจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เท่านั้น แต่ยังส่งผลร้ายต่อสุขภาพของผู้ใช้อีกด้วย

นวัตกรรมหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์ของโซล่าบัดดี้สามารถเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้าและเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่สามารนำใช้ซ้ำได้ครั้งแล้วครั้งเล่า นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเด็กๆ ในการพกพานำไปใช้อ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียนเพิ่มเติมที่บ้านในเวลากลางคืน นอกจากนี้ การนำหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำมันก๊าดมาใช้จุดไฟตะเกียงอีกด้วย นับเป็นผลดีที่ช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของเด็กๆ ตลอดจนสมาชิกทุกคนในครอบครัว

"ประกายแสงระยิบระยับ เปล่งสว่างในความมืด บนท้องฟ้ายามค่ำคืน" คือแรงบันดาลใจของการสร้างสรรค์กิจกรรมหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ณ จุดปลายปลายทางที่กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตคาเพลลาได้มีโอกาสเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสังคม เราตั้งใจมอบโอกาสและแสงสว่างแห่งการเรียนรู้ พร้อมเป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำปรึกษา ชี้แนะแนวทาง และให้ความช่วยเหลือเด็กๆ และเยาวชน ตลอดจนให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาแก่โรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และอุปกรณ์ทางการเรียน เพื่อร่วมสร้างอนาคตของเยาวชนเหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องสืบไป

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาการขาดแคลนพลังงานไฟฟ้า กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตคาเพลลา นำโดยโรงแรมคาเพลลา อูบุด, โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ และโรงแรมคาเพลลา ฮานอย ได้เชิญชวน แขกผู้เข้าพักและผู้มาใช้บริการ ตลอดจนเพื่อนพนักงานร่วมกิจกรรมประกอบหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ก่อนนำส่งถึงมือเด็กและโรงเรียนในแต่ละชุมชน และหนึ่งในนั้นคือนักเรียนจากโรงเรียน Mbinudita ในชุมชนที่ห่างไกลบนเกาะ East Nusa Tenggara ของประเทศอินโดนีเซียซึ่งต้องเผชิญกับการขาดโอกาสทางการศึกษา เพราะมีนักเรียนจำนวนมากกว่า 50% อาศัยอยู่ในชุมชนที่ไฟฟ้ายังเข้าไปไม่ถึง   

สำหรับท่านที่ประสงค์ให้การสนับสนุนและสนใจร่วมส่งมอบพลังงานสะอาดและปลอดภัยให้กับเด็กและเยาวชนที่อยู่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร สามารถร่วมบริจาคกับโรงแรมคาเพลลาได้ที่ www.capella.life/solarbuddy

เราขอให้ท่านมั่นใจว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับจะถูกนำไปใช้จัดซื้อหลอดไฟพลังงานแสงอาทิตย์ และจะเกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกๆ ชุมชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ