ทวิสเตอร์รุกตลาดคืนขวดขยายฐานลูกค้าตั้งเป้าโตก้าวกระโดด จับคู่ “แอฟ-โฬม” ชูจุดขายรสชาติ “เปรี้ยวหวานลงตัวเป๊ะ”

ข่าวทั่วไป Thursday March 13, 2008 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ทรอปิคานา ทวิสเตอร์ เครื่องดื่มน้ำผลไม้อันดับ 1 ของโลก ระเบิดเกมรุกหน้าร้อนนี้ด้วยการส่งบรรจุภัณฑ์แบบคืนขวด 250 มล. ลงตลาดทั่วประเทศ ขยายช่องทางให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับรสชาติความอร่อยในแบบเปรี้ยวหวานพอเหมาะและคุณค่าวิตามินครบถ้วน ประเดิมดึง “แอฟ-โฬม” คู่หูพรีเซนเตอร์ชูคอนเซ็ปท์รสชาติ “เปรี้ยวหวานลงตัวเป๊ะ” ผ่านหนังโฆษณาชุดใหม่ มั่นใจการขยายฐานครั้งนี้ดันยอดโต 2 เท่าตัว
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ทวิสเตอร์ ภายใต้แบรนด์ทรอปิคานาเป็นน้ำผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดขายดีอันดับ 1 ของโลก ซึ่งบริษัทเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยเน้นช่องทางจัดจำหน่ายในโมเดิร์นเทรดเป็นหลัก ด้วยกระแสสุขภาพที่มาแรงไม่หยุดยั้งทำให้ผู้บริโภคนิยมดื่มน้ำผลไม้มากขึ้น เพื่อดูแลสุขภาพและเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการให้กับตัวเอง โดยเฉพาะน้ำส้มซึ่งเป็นรสชาติที่คนนิยมดื่มกันมากที่สุด จึงมีเสียงเรียกร้องจากผู้บริโภคผ่านทางร้านค้าร้านอาหาร อยู่ตลอดว่าอยากดื่มน้ำส้มทวิสเตอร์ในทุกโอกาสทุกเวลา
“เรามองเห็นโอกาสที่จะเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์และช่องทางจัดจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น ด้วยการออกบรรจุภัณฑ์น้ำส้มทวิสเตอร์ขนาดใหม่ในแบบคืนขวด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคอย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย เพราะนอกจากผู้บริโภคจะได้ดื่มน้ำส้มแล้ว ยังได้วิตามิน A C E ด้วย”
นายชาลีกล่าวเพิ่มเติมว่า “น้ำส้มทวิสเตอร์แบบคืนขวดได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างลงตัวเป๊ะ ทั้งในด้านรูปลักษณ์ของขวดแก้วในดีไซน์สวยทันสมัย มีลายทวิสต์เหมือนกับชื่อของผลิตภัณฑ์ช่วยให้หยิบง่ายและจับกระชับมือยิ่งขึ้น รวมทั้งการตั้งราคา ที่เรียกว่า magic price point ในราคาที่ลงตัว 10 บาท ทำให้ซื้อง่ายขายคล่อง และปริมาณของน้ำส้มในแบบคืนขวดที่เหมาะสำหรับดื่มคนเดียว จากการขยายฐานลูกค้าด้วยบรรจุภัณฑ์ใหม่และแคมเปญการตลาดที่เข้มข้น เราตั้งเป้าที่จะสร้างแบรนด์น้ำส้มทวิสเตอร์ให้เป็นผู้นำตลาดน้ำผลไม้ในเมืองไทย และเชื่อมั่นว่า จะทำให้ยอดขายของน้ำส้มทวิสเตอร์เติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างน้อย 2 เท่าตัว และเพิ่มแชร์อย่างน้อยเท่าตัว”
นายอิศเรศ สุนทราวรกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อน้ำส้มทวิสเตอร์เปรียบเทียบกับคู่แข่ง พบว่า รสชาติเปรี้ยวหวานลงตัวเป๊ะ เป็นจุดเด่นของน้ำส้มทวิสเตอร์ที่โดนใจผู้บริโภคทำให้เราสามารถเป็นผู้นำในตลาดโมเดิร์นเทรดเราจึงนำเอาจุดเด่นดังกล่าวมาใช้เป็นคอนเซ็ปท์ใหม่ของน้ำส้มทวิสเตอร์ว่า “เปรี้ยวหวานลงตัวเป๊ะ” เพื่อบุกตลาดแบบคืนขวด โดยทำให้เรามั่นใจว่าจะทำให้เราประสบความสำเร็จในตลาดเทรดดิชั่นนัลเทรดได้เช่นเดียวกัน”
“เราได้เตรียมออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชุด ‘Perfect Balance’ ที่สร้างขึ้นจากอินไซท์ของผู้บริโภคที่มักจะเจอกับรสชาติไม่ลงตัวของน้ำส้ม โดนนำเสนอผ่านสายตาของชายหนุ่ม เพื่อสื่อถึงคอนเซ็ปท์ ‘เปรี้ยวหวานลงตัวเป๊ะ’ รสชาติที่ได้เปรียบของน้ำส้มทวิสเตอร์ ผ่านคู่หูเปรี้ยวหวานคู่ใหม่ แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ และ โฬม พัชฏะ นามปาน ซึ่งทั้งคู่มีทั้งความสดใสมีชีวิตชีวา เป็นการประกบคู่กันเพื่อสื่อถึงภาพลักษณ์ของน้ำส้มทวิสเตอร์เปรี้ยวหวานลงตัวเป๊ะที่ดื่มได้ทั้งชายและหญิงอย่างลงตัว โดยมีกำหนดออกอากาศทั่วประเทศตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.) เป็นต้นไป”
นายอิศเรศกล่าวต่อไปว่า “นอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว เรายังมุ่งขยายฐานลูกค้าด้วยการสร้างการรับรู้แบรนด์ด้วยการให้ผู้บริโภคได้ทดลองดื่มน้ำส้มทวิสเตอร์และเพิ่มความติดใจในรสชาติ “เปรี้ยวหวานลงตัวเป๊ะ” ในวงกว้าง โดยจะมีการแจกสินค้าตัวอย่าง 1.5 ล้านแก้วในมหาวิทยาลัย และร้านค้าทั่วประเทศ อีกทั้งใช้ความแข็งแกร่งของเสริมสุขในด้านปฏิบัติการขายมาหนุนเสริมในการจัดจำหน่ายน้ำส้มทวิสเตอร์แบบคืนขวดผ่านร้านค้าทั่วกรุงเทพฯ และภาคกลาง พร้อมทั้งสื่อโฆษณาครบวงจรทั้งสปอตวิทยุ สื่อโฆษณากลางแจ้ง บีทีเอส และสื่อโฆษณา ณ จุดขาย เรามั่นใจว่า ด้วยแคมเปญการตลาดครบวงจรแบบ 360 องศาครั้งนี้ จะผลักดันให้คอนเซ็ปท์ “เปรี้ยวหวานลงตัวเป๊ะ” เข้าถึงผู้บริโภคในทุกๆ ที่
อย่างแน่นอน”
น้ำส้มทวิสเตอร์ เปรี้ยวหวานลงตัวเป๊ะ พร้อมคุณค่าจากวิตามินเอ ซี และอี ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ใน 3 ขนาดเหมาะกับทุกโอกาสทุกที่ ได้แก่ 1) แบบวันเวย์ ขวดแก้ว ขนาด 250 มล. 2) ขวด PET 350 มล. และ 3) แบบคืนขวด 250 มล. ราคา 10 บาท วางจำหน่ายในร้านค้าทั่วประเทศ
แถลงข่าวโดย: บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) / บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ:
กนกวรรณ ตั้งวรรณเจริญ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ วิทวัส เอกอัศดร
บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2693 2255 ต่อ 522 โทร. 0 2252 9871 หรือ 08 3788 5115
kanokwan.tungwancharoen@sermsukplc.com wittawat.e@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ