“บีม” ชวนน้องๆ ร่วม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน”

ข่าวบันเทิง Thursday March 13, 2008 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--อาร์เอส
หลังจากรับแต่งตั้งให้เป็นทูต “องค์กร WWF ประเทศไทย” (องค์กรนานาชาติที่ทำหน้าที่อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) บีม-กวี ตันจรารักษ์ นักศึกษาปริญญาโท คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตร MBA จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็เดินหน้าทำหน้าที่ “ทูต” กับภารกิจแรกกับกิจกรรม Earth Hour Campaign หรือ “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดการใช้พลังงานด้วยการปิดไฟที่ไม่จำเป็น 1 ชั่วโมง ในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 20.00-21.00 น.
โดยจะทำการปิดไฟพร้อมกันใน 24 เมืองใหญ่ทั่วโลก อาทิ กรุงเทพมหานคร, แอตแลนต้า, ซาน ฟรานซิสโก, ฟีนิกซ์, ออตตาวา, แวนคูเวอร์, มนทรีออล, ดับบลิน, ซิดนีย์, เพิทธ์, เมลเบินน์, ชิคาโก ฯลฯ
งานนี้ บีม เลยมาปลุกกระแสคนไทย โดยเฉพาะน้องๆ และเยาวชน ให้มาร่วมกันปิดไฟเพื่อลดปริมาณการใช้ทรัพยากรลง บีม กล่าวว่า “อย่างที่ทราบกันว่าตอนนี้ทั่วโลกกำลังประสบกับวิกฤตภาวะโลกร้อนอย่างหนัก ทาง WWF จึงได้ริเริ่มกิจกรรม Earth Hour Campaign หรือ "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน" โดยจะให้มีการปิดไฟเพื่อลดการใช้พลังงาน เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็ม ในวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม ระหว่างเวลา 20.00- 21.00 น. โดยวันดังกล่าวจะเริ่มนับถอยหลังและปิดไฟพร้อมกัน ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ก็ขอชวน คนไทยทุกคน โดยเฉพาะน้องๆหนูๆ ให้มาร่วมลดการใช้พลังงาน หรือเตือนคุณพ่อ-คุณแม่และสมาชิกในครอบครัว ให้ปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็นซะ ถ้าเราร่วมมือกันคนละไม้คนละมือก็จะสามารถลดการใช้พลังงานได้มากมาย และก็อยากให้ร่วมประหยัดพลังงานจนเป็นนิสัย เพราะภาวะโลกร้อนเป็นเรื่องใกล้ตัวที่พวกเราทุกคนสามารถช่วยกันได้ครับ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ