SPU ขอเชิญทุกท่าน ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์และวันขึ้นปีใหม่ไทย 2565

ข่าวทั่วไป Thursday March 24, 2022 15:50 —ThaiPR.net

SPU ขอเชิญทุกท่าน ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์และวันขึ้นปีใหม่ไทย 2565

ขอเชิญ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม และประชาชนทั่วไป ร่วมสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมไทยอันดีงาม ด้วยการสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทย ประจำปี 2565

โดยศูนย์ศิลปวัฒนธรรม กลุ่มงานกิจการนักศึกษา ได้อัญเชิญพระพุทธรูปประดิษสถาน ณ บริเวณด้านหน้าอาคาร 10 ม.ศรีปทุม กทม.(บางเขน) เพื่อให้ทุกท่านได้สรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึงวันที่ 10 เมษายน 2565

>>> โปรดเว้นระยะห่าง Social Distancing เพื่อความปลอดภัยตามแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ห่างไกลจากโควิด-19

สำหรับในปี 2565 นี้  วันมหาสงกรานต์ ตรงกับ วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ.2565 เวลา 9 นาฬิกา 52 นาที 12 วินาที จันทรคติ ตรงกับ วันพฤหัสบดี ขึ้น ๑๓ ค่ำ เดือนห้า(๕) ปีขาล

นางสงกรานต์นามว่า นางกิริณีเทวี หรือ นางกาฬกิณีเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดอกมณฑา อาภรณ์แก้วมรกต ภักษาหารถั่วงา พระหัตถ์ขวาทรงขอช้าง พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จยืน มาเหนือหลังกุญชร (ช้าง) เป็นพาหนะ พระหัตถ์ขวาทรงขอช้าง พระหัตถ์ซ้ายทรงปืน เสด็จยืน มาเหนือหลังกุญชร (ช้าง) เป็นพาหนะ

คำทำนาย

วันพฤหัสบดี เป็นวันมหาสงกรานต์ จะแพ้ข้าไท พระสงฆ์ราชาคณะจะได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจกันแลฯ , วันศุกร์ เป็นวันเนา ข้าวจะแพง แร้งกาจะตายห่า สัตว์ในป่าจะเกิดอันตราย , วันเสาร์ เป็นวันเถลิงศก หมู่ทแกล้วทหารทั้งปวง จะประกอบไปด้วยความสุข และวิชาการต่าง ๆ แม้จะกระทำยุทธ์ด้วยข้าศึก ณ ทิศใด ๆ ก็จะมีชัยชนะทุกเมื่อแลฯ , นางสงกรานต์ ยืน จะเกิดความเดือดร้อนเจ็บไข้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ