ม.พะเยา จัดงาน "Job Fair 2022" เตรียมความพร้อมก้าวสู่ตลาดแรงงานอย่างมีคุณภาพ

ข่าวทั่วไป Thursday March 24, 2022 16:14 —ThaiPR.net

ม.พะเยา จัดงาน

วันพฤหัสบดีที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๕ อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ กล่าวต้อนรับและกล่าวเปิดงานโครงการเตรียมความพร้อมสู่โลกอาชีพ (ตลาดนัดแรงงาน JOB FAIR) ซึ่งจัดโดยกองพัฒนาคุณภาพนิสิตและนิสิตพิการ ณ ห้องประชุมเมืองพะเยา อาคารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา

นางสาวอำนวยพร ขัติวงศ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาคุณภาพนิสิตและนิสิตพิการ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานเตรียมความพร้อมสู่โลกอาชีพ (ตลาดนัดแรงงาน JOB FAIR) ครั้งนี้ว่า เพื่อให้นิสิตเตรียมความพร้อมและได้ทราบถึงสถานการณ์ของตลาดแรงงาน ในช่วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ รวมถึงเรื่องกฎหมายแรงงาน สิทธิประโยชน์ในระบบประกันสังคมที่ควรทราบ ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน การจัดโครงการครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากสำนักงานแรงงานจังหวัดพะเยา สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพะเยา สำนักงานประกันสังคมจังหวัดพะเยา สำนักงานจัดหางานจังหวัดพะเยา และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์เป็นวิทยากร รวมทั้งวิทยากรจากภาคเอกชน ได้แก่ คุณภูวดล ไชยสมบูรณ์ จากบริษัท JOB TOP GUN คุณชนิชา ชาญสิริโภคา Certified fashion Feng Shui จากอังกฤษ และคุณบุรี จารุโชติรัตนสกุล ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ คอฟฟี่ เทรด

จากนั้น อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า มหาวิทยาลัยได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการเตรียมคนและเสริมสร้างศักยภาพคน การประสานความร่วมมือและสร้างเครือข่ายกับองค์กรภาครัฐและเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพสูง มีความรู้ความสามารถ มีมาตรฐานวิชาการและวิชาชีพ การจัดโครงการเตรียมความพร้อมสู่โลกอาชีพ (ตลาดนัดแรงงาน JOB FAIR) ในวันนี้ จึงสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย และเป็นโอกาสที่นิสิตจะได้รับทราบสถานการณ์ของตลาดแรงงาน ได้เรียนรู้และเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ก่อนออกไปสู่ตลาดแรงงาน ตลอดจนได้พบกับสถานประกอบการและสามารถสมัครงานด้วยตนเองกับสถานประกอบการคุณภาพโดยตรง

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการเสวนา เรื่อง "ก้าวสู่ตลาดแรงงานอย่างมั่นใจ"การบรรยายเรื่อง วิธีการเขียน Resume และการยื่นใบสมัครงาน Online การอบรมระยะสั้นเรื่อง การพัฒนาบุคลิกภาพ และเทคนิคการขายของออนไลน์ การบรรยายเรื่อง การสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ รวมทั้งการรับสมัครงานของสถานประกอบการ ทั้งแบบ Online และ Onsite


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ