"Hato" คอมมูนิตี้แนวใหม่ เพื่อคนรักสัตว์ ไม่ต้องรอให้ป่วย ก็ดูแลสุขภาพ-เลี่ยงโรคร้ายได้

ข่าวบันเทิง Tuesday March 29, 2022 14:44 —ThaiPR.net

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ความน่ารักของบรรดาสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ ทำให้ใครๆ ก็หลงรักจนต้องตกเป็นทาสเจ้าเพื่อนตัวน้อยกันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเพราะเทรนด์ของโลกในปัจจุบัน "สัตว์เลี้ยง" กำลังก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตแบบเหงา ๆ เพื่อคอยบำบัดความตึงเครียดภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคร้ายโควิด และการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยที่มีความต้องการเพื่อนคลายเหงา รวมไปถึง Mindset ของคู่รักสมัยใหม่ที่หันมานิยมเลี้ยงสัตว์แทนการมีลูก นั่นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า แนวโน้มของตลาดสัตว์เลี้ยง จึงอยู่ในทิศทางการขยายตัวแบบก้าวกระโดด

จากข้อมูลของบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน Pet Expo Thailand 2022 ได้มีการประเมินมูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยง พบว่า มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยทุกๆ ปีตลาดสัตว์เลี้ยงจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 5-10% ล่าสุดในปี 2564 มูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงอยู่ที่ประมาณ 3.85 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2563 ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.67 หมื่นล้านบาท และมีความเป็นไปได้ว่าในปี 2565 ตลาดดังกล่าวยังคงมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวโน้มของตลาดที่ยังคงพุ่งสวนกระแสเศรษฐกิจ แน่นอนว่าบรรดาธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับสัตว์เลี้ยงก็ย่อมต้องมีอัตราการขยายตัวตามไปด้วย โดยเฉพาะธุรกิจการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นธุรกิจดาวเด่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน

น.สพ.สุพพัต ปิยะชัยวุฒิ หรือ "หมอม่อน" เจ้าของ Hato Pet Wellness Center ผู้ให้บริการศูนย์ยกระดับคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร ยืนยันถึงเรื่องนี้ว่า ธุรกิจการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงมีแนวโน้มที่สดใส โดยมีปัจจัยบวกหลายอย่าง ทั้งผู้เลี้ยงสัตว์มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการเลี้ยงสัตว์มากขึ้น พร้อมทั้งยังสนใจดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงแสนรักของตัวเอง เช่นเดียวกับจำนวนผู้เลี้ยงสัตว์ในปัจจุบันก็มีมากขึ้นตามยุคสมัย ส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มคนโสด ผู้สูงอายุ คู่รักที่ไม่ต้องการมีลูก รวมไปถึงกลุ่ม LGBT หรือ กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ

ยิ่งไปกว่านั้นในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา คนส่วนใหญ่มักใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน หรือทำงานอยู่กับบ้าน (WFH) ก็ยิ่งเป็นปัจจัยเร่งที่ทำให้คนพยายามหาสัตว์มาเลี้ยงเพื่อเป็นเพื่อนคลายเหงา และที่น่าสนใจนั่นคือ คนกลุ่มนี้มักแสวงหาความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ที่ถูกวิธี เพื่อดูแลสุขภาพของเพื่อนรักให้ดีที่สุด ดังนั้นด้วยสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ถือเป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินธุรกิจ ทำให้ Hato ได้พยายามหาทางพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อมาตอบสนองความต้องการของผู้เลี้ยงสัตว์มากขึ้น

"จริง ๆ ทาง Hato เราให้บริการ Wellness สำหรับน้องหมาน้องแมวแบบครบวงจรมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่ง Wellness ก็คือ การยกระดับคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร มีความต่างจากโรงพยาบาลสัตว์ เพราะของเราคือสถานที่สำหรับพาน้องหมา น้องแมวที่สุขภาพแข็งแรงอยู่แล้วเข้ามารับบริการ เพื่อทำให้สุขภาพของเขาแข็งแรงมากยิ่งขึ้นไปอีก พร้อมทั้งยังช่วยให้น้องหมา น้องแมวที่เข้ามารับการบริการมีความสุข ไม่เครียด นับเป็นการบำรุงรักษาสุขภาพเชิงป้องกันให้กับสัตว์เลี้ยง เพราะเรามีแนวคิดที่ว่า จะต้องสร้างสถานพยาบาลรองรับน้องหมา น้องแมวที่ไม่ต้องป่วยก็เข้ามาหาหมอได้ และยังได้รับความสุขกลับไป" น.สพ.สุพพัต ระบุ

หมอม่อน บอกอีกว่า Hato ได้รวบรวมการให้บริการที่หลากหลายสำหรับการดูแลสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่การตรวจสุขภาพ การควบคุมเห็บหมัด การถ่ายพยาธิ การฉีดวัคซีน การป้องกันโรค การอาบน้ำ การทำสปา และการตัดขน ซึ่งในทุกขั้นตอนจะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจสุขภาพของสัตว์เลี้ยงก่อนเสมอ พร้อมกับมีการบันทึกข้อมูล โดยทำอย่างนี้จะทำให้รู้ว่าสัตว์เลี้ยงตัวนั้นมีสุขภาพเป็นอย่างไร เรียกว่าเป็นการป้องกันก่อนที่สัตว์จะป่วย พร้อมกันนี้ยังมีการตรวจสุขภาพ และซักประวัติอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเช็คสุขภาพสัตว์เลี้ยง โดยที่ไม่ต้องรอให้สัตว์เลี้ยงเป็นโรคก่อนแล้วจึงเข้ามาหาหมอ

ดังนั้นจึงเรียกได้ว่า การพาสัตว์เลี้ยงเข้ามารับบริการที่ Hato ถือเป็นการบริการทางด้านสุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงครบวงจรอย่างแท้จริง ซึ่งปัจจุบัน Hato ได้มีโปรแกรมการบริการที่หลากหลาย รองรับความต้องการของผู้เข้ามาใช้บริการ ซึ่งมีความคุ้มค่ากับการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงไม่ให้ป่วยหนัก เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นจะทำให้ผู้เลี้ยงต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาจำนวนมาก

ขณะเดียวกันมีข่าวดีต้อนรับงาน "PET Expo Thailand 2022" ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565 ณ ฮอลล์ 103-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดย Hato ได้จัดเตรียมโปรโมชั่น และบริการรูปแบบต่างๆ ไปแสดงให้กับผู้เข้าร่วมชมงานได้เลือกซื้อในราคาพิเศษอีกด้วย

"ในงาน PET Expo Thailand 2022 นี้ Hato ได้เตรียมโปรโมชั่นต่างๆ เช่น การตรวจร่างกายให้กับสัตว์เลี้ยงฟรี หรือสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาสุขภาพเชิงป้องกัน รวมถึงให้ความรู้ผู้เลี้ยงสัตว์ทั้งมือเก่าและมือใหม่ เข้าใจถึงการป้องกันดูแลรักษาสุขภาพของสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักก่อนที่เขาจะป่วย โดยเรามุ่งหวังว่าจะป้อนประชากรสัตว์เลี้ยงที่มีสุขภาพดีเข้าสู่ระบบมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับสังคมยุคใหม่ที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้อย่างถูกวิธี และทำให้เขาเหล่านี้อยู่เป็นเพื่อนกับเราได้นานยิ่งขึ้น" หมอม่อน กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ