"Aihack Thailand 2022" อัปสกิลดิจิทัลให้เยาวชนไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 30, 2022 17:00 —ThaiPR.net

นายไดสุเกะ โอโนะ ผู้อำนวยการโครงการ Aihack Thailand บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ผศ.ดร. กวิน อัศวานันท์ อาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเปิดตัวโครงการ "Aihack Thailand 2022" ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลโดยเฉพาะหลักการเขียน Coding และแนะแนวอาชีพด้านเทคโนโลยีให้กับเยาวชนไทยในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยคณาจารย์และวิทยากรจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมรับการฝึกปฏิบัติจริง ซึ่งเป็นโอกาสในการฝึกทดลองคิด ทดลองทำ และยังได้สั่งสมประสบการณ์ พร้อมคำแนะนำและข้อเสนอแนะดี ๆ จากผู้เชี่ยวชาญ สู่การนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันและต่อยอดการทำงานในอนาคต โดยมีนางสาวจริยา ขาวงาม รองผู้อำนวยการ กลุ่มบริหารวิชาการ ให้เกียรติต้อนรับ ณ โรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์ฯ กรุงเทพมหานคร

สำหรับโครงการ "Aihack" เป็นโครงการที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2019 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัท ไอฟุล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจการเงินชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดเอมันนี่ ( A money) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "A money บัดดี้เรื่องเงิน" ซึ่งการจัดงานครั้งแรกเกิดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยเกียวโต กรุงเกียวโต ในรูปแบบการแข่งขัน Hackathon ภายใต้วัตถุประสงค์หลักในการเข้าไปพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในด้านของการนำเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเข้ามาสนับสนุนการทำธุรกิจในอนาคต

ส่วน Aihack Thailand ในประเทศไทย ได้มีการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2021 ด้วยความร่วมมือกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจัดงานขึ้นในรูปแบบของการแข่งขัน Hackathon เช่นกัน พร้อมเดินหน้าส่งต่อทักษะดี ๆ ด้านดิจิทัล ให้กับเยาวชนไทยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ