เจียไต๋ รุกหน้าพัฒนาตลาดแตงกวาในไทย เปิดตัวเมล็ดพันธุ์แตงกวามินิคิวค์ ลิซ่า ปลูกง่ายไม่ต้องผสมเกสร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 31, 2022 08:52 —ThaiPR.net

เจียไต๋ รุกหน้าพัฒนาตลาดแตงกวาในไทย เปิดตัวเมล็ดพันธุ์แตงกวามินิคิวค์ ลิซ่า ปลูกง่ายไม่ต้องผสมเกสร

อีกหนึ่งการตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย บริษัท เจียไต๋ จำกัด เดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งเมล็ดพันธุ์แตงกวาเบท อัลฟ่า สายพันธุ์ใหม่ "มินิคิวค์ ลิซ่า" ที่ได้ปรับปรุงสายพันธุ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด ปลูกได้ตลอดทั้งปี มุ่งสร้างมูลค่าเพิ่ม และส่งเสริมความมั่นคงให้อาชีพเกษตร พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้

หลังจากที่ได้เปิดตัวผลิตผลสดแตงกวามินิคิวค์ ลิซ่า ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มรสชาติไปเมื่อไม่นานมานี้ และได้รับการตอบรับที่ดีจนเป็นที่ต้องการของตลาด ปีนี้เจียไต๋พร้อมเปิดตัวเมล็ดพันธุ์แตงกวาเบทอัลฟ่า มินิคิวค์ ลิซ่า สู่ตลาด ซึ่งเป็นสายพันธุ์ใหม่ล่าสุดที่เจียไต๋ได้พัฒนาต่อยอดจากแตงกวาสายพันธุ์ต่างประเทศ โดยนำมาปรับปรุงพันธุ์ด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ หรือ Biotechnology ที่ทันสมัยและปลอดภัย เพื่อให้เกษตรกรสามารถปลูกได้ดีและปลูกได้ในทุกฤดูของประเทศไทย โดยมีจุดเด่นที่การปลูกง่าย สามารถติดผลได้เองโดยไม่ต้องผสมเกสร (Parthenocarpic) อีกทั้ง ยังปลูกได้ตลอดปี และติดผลดก ให้ปริมาณผลิตผลสูงมากถึง 2-2.5 กิโลกรัมต่อต้น นอกจากนี้ ในแง่มุมของผู้บริโภค แตงกวามินิคิวค์ ลิซ่า ยังตอบโจทย์เรื่องรสชาติและรสสัมผัสที่แตกต่างจากแตงกวาไทยทั่วไป มีเนื้อที่แน่น กรอบ รสชาติหวาน ไส้น้อย เปลือกบางสีเขียวสด อร่อยแม้รับประทานแบบไม่ปอกเปลือก หรือนำไปประกอบอาหารก็ทำได้หลากหลายโดยไม่ทำให้เสียรสชาติ

เคล็ดลับฉบับเจียไต๋ในการเก็บเกี่ยวแตงกวาเบทอัลฟ่า มินิคิวค์ ลิซ่า ให้ได้ผลิตผลเกรดเอ ควรเก็บเกี่ยวช่วง 25-30 วันหลังหยอดเมล็ด หรือสังเกตจากดอกแตงกวาที่เริ่มบานได้ประมาณ 4-5 วัน ซึ่งขนาดผลที่เหมาะสมสำหรับการเก็บเกี่ยว เป็นขนาดที่ตลาดต้องการและถือว่าเป็นเกรดเอนั้นอยู่ที่ประมาณ 60-90 กรัมต่อผล

สามารถดูคลิปวิธีการเพาะปลูก "แตงกวาเบทอัลฟ่า มินิคิวค์ ลิซ่า" ฉบับเจียไต๋ เพิ่มเติมได้ทาง YouTube Chia Tai Group Official: https://youtu.be/ESVOnMg33EA สำหรับผู้ที่สนใจเมล็ดพันธุ์ สามารถสั่งซื้อขนาดซองใหญ่บรรจุ 500 เมล็ดทางออนไลน์ได้ทาง www.chiataiseed.com และขนาดซองเล็กบรรจุ 4 เมล็ดได้ทาง www.ct-homegarden.com พร้อมติดตามข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์เมล็ดพันธุ์เจียไต๋พร้อมด้วยข้อมูลเกษตรอื่นๆ เพียงเพิ่มเพื่อนทาง Line Official: @chiataiseed


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ