ประธานกลุ่มตลาดนานาชาติ ฟอร์ด เยี่ยมชมโรงงานเอฟทีเอ็มและเอเอที

ข่าวยานยนต์ Thursday March 31, 2022 14:16 —ThaiPR.net

ประธานกลุ่มตลาดนานาชาติ ฟอร์ด เยี่ยมชมโรงงานเอฟทีเอ็มและเอเอที

ฟอร์ด ประเทศไทย ให้การต้อนรับ ไดแอน เครก ประธานกลุ่มตลาดนานาชาติ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ในโอกาสย้ายมาประจำการที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดย เครกได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานร่วมทุน ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ที่จังหวัดระยอง เพื่อชมสายการผลิตรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นปัจจุบัน และชมรถต้นแบบของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการทดลองประกอบ และทดสอบคุณภาพขั้นสุดท้ายก่อนเริ่มผลิตเพื่อจำหน่ายในปีนี้ โดยมี มร. อังเดร คาวาลาโร ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มตลาดนานาชาติ และทวีปอเมริกาใต้ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี พร้อมผู้บริหารและพนักงานโรงงานเอฟทีเอ็มและโรงงานเอเอที ให้การต้อนรับเมื่อเร็วๆ นี้

นอกจากการเยี่ยมชมโรงงานแล้ว เครก ยังได้เข้าร่วมเสวนากับพนักงานหญิงที่ทำงานในฝ่ายผลิตของทั้งสองโรงงานกว่า 130 คน ในกิจกรรม Women in Manufacturing เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาศักยภาพของตนให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ พร้อมย้ำว่าฟอร์ดเป็นองค์กรที่เปิดกว้าง ยอมรับความแตกต่างของปัจเจกบุคคล และพร้อมที่จะส่งเสริมความเท่าเทียมกันในองค์กร ทั้งนี้ เครก เป็นหนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของฟอร์ดที่มีส่วนผลักดันกิจกรรม Women of Ford ให้เป็นหนึ่งในเวทีที่เปิดโอกาสในการแสดงความคิดเห็นและสร้างพลังในการทำงานให้กับพนักงานหญิงทั่วโลก

ฟอร์ดนับเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ได้ประกาศลงทุนเพิ่มถึง 900 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 28,000 ล้านบาท และจ้างงานเพิ่มกว่า 1,250 ตำแหน่งในประเทศไทย เพื่อยกระดับกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ทั้งที่โรงงานเอฟทีเอ็มและ เอเอที เพื่อรองรับการผลิตฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ