รายการแดนสนธยา 17-21 มี.ค. เสนอตอน เพื่อนของหนูที่ไม่ธรรมดา (EXTRAORDINARY ANIMALS)

ข่าวบันเทิง Friday March 14, 2008 10:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
พบความสามารถของเหล่าสัตว์โลกที่คุณต้องทึ่ง!!! เมื่อเชาว์ปัญญา ไหวพริบ จวบจนงานสร้างสรรค์ ทางศิลปะ และทุกสิ่งอย่างที่มนุษย์ทำได้ พวกมันก็ทำได้... ร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับความอัศจรรย์ใจของเหล่าสัตว์บกสัตว์น้ำ ที่อาศัยการฝึกฝนผสมสัญชาตญาณจนกลายเป็นสุดยอดสัตว์โลกน่าทึ่ง และ ร่วมทดสอบค้นหาความจริงว่า มันทำอย่างนั้นได้อย่างไร...
วันจันทร์ที่ 17 มี.ค. 51พบสุดยอดสัตว์โลกจิตรกร พังหงส์ ช้างไทย วัย 6 ปี กับความสามารถทางศิลปะที่เทียบชั้น และโชว์ได้ในงานแสดงศิลปะระดับโลก เมื่อมันสามารถวาดภาพนามธรรม และวาดภาพเหมือนของช้าง ตัวอื่นได้ โดยการสัมผัสภาพเหมือนบนผิวกระดาษ และใช้งวงที่เปรียบเสมือนพู่กันวาดภาพลงไป ซึ่งพรสวรรค์ของ พังหงส์ ดึงดูดให้ แวนด้า ฮาร์วี่ จิตรกรชื่อดังจากลอนดอน และ ริชาร์ด แลร์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องช้าง ทำการทดสอบ เพื่อพิสูจน์ว่าช้างพังความสามารถพิเศษตัวนี้ วาดภาพเขียนอันน่าทึ่งที่สุดในโลกได้อย่างไร...
วันอังคารที่ 18 มี.ค. 51คุณเชื่อหรือไม่ว่า สุนัขจะมีสัมผัสที่ 6!!! เมื่อเจ้า สคัมพ์ (Skamp) สุนัขพันธุ์ มิเนเจอร์ ชเนาเซอร์ (Miniature Schnauzer) อายุ 4 ปี สามารถทำนายการตายล่วงหน้าได้!!! พบเรื่องอันน่าเหลือเชื่อ เมื่อมันเคยทำนายถูกมาแล้วถึง 58 ครั้ง มันเป็นสุนัขที่เลี้ยงไว้ในสถานพักฟื้นผู้สูงอายุ ไพน์ส เนิร์ซซิ่ง โฮม พบพฤติกรรมพิเศษที่มันสามารถรับรู้ได้ว่ามีคนกำลังจะตาย ด้วยการแสดงพฤติกรรมกระวนกระวาย และเห่าไม่หยุดเพื่อเตือนเจ้าหน้าที่ ร่วมพิสูจน์ความจริงกับทีมผู้เชี่ยวชาญพฤติกรรมสัตว์ บ๊อบ แอนดรีสโก เกี่ยวกับประสาทรับกลิ่นของสุนัขที่เหนือกว่ามนุษย์เราเกิน 1,000 เท่า และการทดสอบดมกลิ่นที่เจือจาง ซึ่งไม่ว่าสุนัขพันธุ์ใดก็ตาม ก็สามารถให้คำตอบที่ถูกต้องที่สุดได้
วันพุธที่ 19 มี.ค. 51พบความฉลาด และแม่นยำของลิงอุรังอุตัง เอซี่ (Azy) ที่มนุษย์ต้องขอยอมแพ้ กับแบบทดสอบคำศัพท์ และการทดสอบทางคณิตศาสตร์ ที่ เอซี่ สามารถซิวตำแหน่งแชมเปี้ยนโลกไว้ได้ ร่วมพิสูจน์ระดับสติปัญญาของเจ้าอุรังอุตังไปกับ ร็อบ ชูมัคเคอร์ นักวานรวิทยา เพื่อนคู่หูของ เอซี่ กับการใช้ระบบอินเตอร์คอม พูดสื่อสารกับ เอซี่ ผ่านกระจก เพื่อให้ทำแบบทดสอบ พบแบบทดสอบคำศัพท์ ที่ออกแบบขึ้นมา เพื่ออุรังอุตังเฉพาะ โดยใช้สัญลักษณ์ภาพ ที่ทำให้ เอซี่ รู้จักคำศัพท์มากกว่า 72 คำ และสามารถถอดรหัสคำศัพท์ได้ถูกต้องแม่นยำถึง 90% และการทดสอบการรับรู้ตนเองของ เอซี่ ผ่านกระจกเงา เพื่อดูปฎิกิริยาตอบสนองต่อสิ่งที่เห็น ว่ามีการรับรู้ตนเองได้ดีแค่ไหน
วันพฤหัสบดีที่ 20 มี.ค. 51ร่วมทดสอบไอคิวของ ริโอ สิงโตทะเลจากแคลิฟอร์เนีย วัย 22 ปี กับความสามารถทางการอ่านภาษามือ และทำแบบทดสอบเชาว์ปัญญา จนได้ชื่อว่าเป็น สิงโตทะเลที่ฉลาดที่สุด พบเชาว์ปัญญาระดับอัจฉริยะ ที่ ริโอ สามารถจับคู่ตัวอักษร โดยที่มันเข้าใจปริศนานี้ภายในครั้งที่ 10 ขณะที่เด็กหญิงวัย 11 ปี ทำบททดสอบมาแล้วกว่า 50 ครั้ง ยังแก้ไม่ได้!!! ร่วมพิสูจน์ความจริงไปกับ ด็อกเตอร์ รอน ชุสเตอร์มาน ในการสร้างแบบทดสอบ ที่ซับซ้อน เพื่อลองดูว่า เจ้า ริโอ จะสามารถแก้ปริศนาได้หรือไม่ ด้วยการอาศัยประสบการณ์ลองผิดลองถูก ของตัวมันเอง
วันศุกร์ที่ 21 มี.ค. 51คุณเคยรู้จักแต่นกแก้วที่ชอบเลียนเสียงคนใช่หรือไม่??? ครั้งนี้จะทำให้คุณลบภาพเดิมๆ ออกจนหมด เมื่อ ด็อกเตอร์ ไอรีน เป๊ปเปอร์เบิร์ก จะทำการทดลองกับนกแก้วตัวน้อย กริฟฟิน ว่าแท้จริงแล้ว มันเข้าใจสิ่งที่ตัวเองพูดไปหรือไม่ พบกับงานวิจัยของ อีริค จาร์วิส นักชีวประสาทวิทยา ที่ทำให้เข้าใจว่าเหตุใด นกจึงสามารถส่งเสียงได้ เพราะนกต้องใช้เสียงเป็นเครื่องโอ้อวด และเกี้ยวพาราสีตัวเมีย ร่วมพิสูจน์ความสามารถทางการเข้าใจของนกแก้ว กับการประลองสมองระหว่างนกแก้ว กริฟฟิน กับเด็กอนุบาล โดยสังเกตสิ่งของ ตามลักษณะรูปร่างของวัตถุ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้เป็นที่น่าสนใจเมื่อสมองของ กริฟฟิน มีความสามารถเท่ากับเด็ก 3 ขวบ
ติดตามชม “เพื่อนของหนูที่ไม่ธรรมดา” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 17 - 21 มีนาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ