อลังการ! "ปุ๊กลุก-พิ้งกี้" นำทัพดารา โชว์แฟชั่นผม SHISEIDO PROFESSIONAL "BEAUTY INNOVATOR AWARD 2021" ประกวดออกแบบทรงผมแห่งปี!

ข่าวบันเทิง Thursday March 31, 2022 15:24 —ThaiPR.net

อลังการ!

ชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล (ไทยแลนด์) ผู้นำเข้าแบรนด์ SHISEIDO PROFESSIONAL ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และเปลี่ยนสีผม ระดับพรีเมี่ยม ที่ได้รับความไว้วางใจอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น และทั่วทั้งทวีปเอเชีย ซึ่งเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วที่ทางชิเซโด้ โปรเฟสชั่นแนล (ไทยแลนด์) ได้มีการจัดการประกวดแห่งปีอย่าง BEAUTY INNOVATOR AWARD 2021  เพื่อเฟ้นหาสุดยอดช่างผมรุ่นใหม่ที่มีไอเดียทรงผมสวยสะกดตา แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังนำเทรนด์ และมีเทคนิคที่ยอดเยี่ยม โดยมีรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท และผู้ชนะยังได้เป็นตัวแทนของนักออกแบบทรงผมไทย ไปร่วมงานกับช่างผมมากฝีมือที่ประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีโอกาสได้เข้าประกวดรอบสุดท้ายเพื่อชิงรางวัล Asia Champion ด้วยการโชว์ทำผมนางแบบจริง (Live Model) ในเดือนกันยายน 2022 แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทางบริษัทอาจจะมีการประเมินเรื่องการจัดแข่งขันรอบสุดท้ายอีกครั้ง หากมีการเปลี่ยนแปลงจะมีการประกาศก่อนล่วงหน้าให้ทราบ

โดยภายในงานจัดขึ้น  ณ โรงแรม พาร์คไฮแอท กรุงเทพฯ ตื่นตาตื่นใจกับโชว์แฟชั่นผมสุดอลังการจากเหล่าดาราชื่อดัง อาทิ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล, พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช, มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์, บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง และ บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ 

นอกจากนี้ในการจัดงาน ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการผลักดันช่างผมไทย ให้ก้าวไกลสู่การประกวดช่างผมในเวทีระดับโลก ด้วยการแสดงออกถึงผลงานศิลปะบนเรือนผม และนำเสนอความคิดที่สร้างสรรค์ให้กับผลงานใหม่ๆ ด้วยศาสตร์ของศิลป์ที่ทันสมัย โดยการแบ่งออกเป็น การประกวด 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ "REAL CREATION" ซึ่งเป็นการออกแบบทรงผมแบบซาลอนเวิร์ค เน้นการทำสีผม และการดัด และต้องมีความคิดสร้างสรรค์ให้กับเส้นผม ส่วนอีกหนึ่งประเภทก็คือ "ART CREATION" เป็นการออกแบบทรงผมเชิงศิลปะ เน้นความคิดที่สร้างสรรค์ และความแปลกใหม่ที่มีสไตล์ พร้อมเทคนิคสุดพิเศษ

โดยธีมของการประกวดในปี 2021 นี้ มาในโจทย์ "NATURAL BONDS" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากคำว่า "Bonds สายสัมพันธ์" และการเชื่อมโยงกับธรรมชาติบนโลกที่เราอาศัยอยู่ตอนนี้ ซึ่งต้องการการรักษาระยะห่างทางกายภาพด้วยสถานการณ์โรคระบาด และถึงแม้ว่าการสื่อสารแบบดิจิทัล คือรูปแบบใหม่ที่ช่วยเชื่อมโยงสายสัมพันธ์ในสังคมสมัยใหม่ อย่างไรก็ตาม ความต้องการที่จะฟื้นฟูความสัมพันธ์กับพลังของธรรมชาติก็ยังมีเพิ่มขึ้น ความงาม และพลังของธรรมชาติที่สามารถช่วยเติมเต็มชีวิตประจำวัน กลายเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เราในช่วงที่ยากลำบากนี้

การประกวด BEAUTY INNOVATOR AWARD 2021 จึงเป็นอีกหนึ่งสุดยอดกิจกรรมการประกวดการออกแบบทรงผมแห่งปีที่ให้อิสระ และเปิดกว้างทางความคิด ช่วยทำให้ช่างผมไทยได้แสดงออกถึงผลงานศิลปะบนเรือนผม และได้มีโอกาสนำเสนอความคิดที่สร้างสรรค์กับผลงานใหม่ๆ เพื่อเป็นแรงผลักดันให้ก้าวสู่ประกวดช่างผมในเวทีระดับโลกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งรูปแบบของการประกวดก็ยังมีมาตรฐาน และแวดวงช่างผมระดับสากลต่างก็ให้การยอมรับอย่างกว้างขวาง

  ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ยังมีอีกหนึ่งความพิเศษนั่นก็คือ ปีนี้เป็นปีที่ Shiseido Hair Beauty ได้เดินทางมาเป็นเวลาอันยาวนาน และครบรอบ 100 ปีเป็นที่เรียบร้อย โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากความงามของ Shiseido ที่เกิดขึ้นในปีค.ศ.1872 จากร้านขายยาสู่ผู้นำด้านความงาม และเครื่องสำอาง Arinobu Fukuhara ผู้ก่อตั้ง "ชิเซโด้ ในย่าน Ginza (กินซ่า) เป็นร้านขายยา สไตล์ตะวันตกแห่งแรกในญี่ปุ่น แล้วค่อยๆ ขยับขยายจนกลายมาเป็นจุดกำเนิดของธุรกิจซาลอนที่เริ่มต้นขึ้นในปี 1922 ซึ่ง Shiseido ได้ถือกำเนิดสไตลิสต์ และช่างผมระดับมืออาชีพมากมายด้วยร้านซาลอนแห่งแรกในย่านกินซ่า จนได้ก่อตั้ง The Shiseido Beauty Academy สถาบันที่สอนเรื่องความงามอย่างครบวงจร เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 1959 สถาบันที่ก่อตั้งมาเพื่อสร้างช่างผมรุ่นใหม่ให้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ เพราะเราคือผู้นำด้านการให้ความรู้ที่ได้มาตราฐานด้านความงามอย่างแท้จริง จนกลายมาเป็น SABFA (Shiseido Academy of Beauty and Fashion) สถาบันแห่งความงาม และแฟชั่นสำหรับมืออาชีพได้กำเนิดขึ้นเพื่อให้โอกาสแก่ผู้เรียนให้ได้มีพื้นที่ในการแสดงความคิดสร้างสรรค์สู่สายตาชาวโลกในทุกวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ