กรุงเทพประกันชีวิต ส่งความห่วงใยผ่านโครงการ Care@Home มอบชุดเวชภัณฑ์ พร้อมแนะแนวทางดูแลสุขภาพในสถานการณ์โควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 31, 2022 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพประกันชีวิต ส่งความห่วงใยผ่านโครงการ Care@Home มอบชุดเวชภัณฑ์   พร้อมแนะแนวทางดูแลสุขภาพในสถานการณ์โควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน แม้ในภาพรวมของความรุนแรงจะบรรเทาลงจากการได้รับวัคซีนป้องกัน แต่แนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มสูงขึ้น นอกเหนือจากการพัฒนาแบบประกันสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม และเหมาะสมกับคนทุกกลุ่มแล้ว กรุงเทพประกันชีวิตได้มอบบริการเสริมด้านสุขภาพครบวงจร (BLA Health Services) เพื่อช่วยดูแลและบรรเทาความกังวลทั้งในยามเจ็บป่วย พร้อมเดินหน้าส่งความห่วงใยผ่านโครงการ Care@Home อย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบชุดเวชภัณฑ์ ให้ผู้เอาประกันของกรุงเทพประกันชีวิตที่เป็นผู้ป่วยโควิด-19 สามารถใช้ดูแลตนเองระหว่างการรักษา

ด้าน นายแพทย์เพชร สมบูรณ์กุลวุฒิ ผู้บริหารศูนย์บริการการแพทย์ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์ในปัจจุบันที่มีผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก อีกทั้งการแพร่กระจายของเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนที่สามารถแพร่ได้ง่าย การให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะถึงนี้ หากมีการเดินทางท่องเที่ยว ที่มีการรวมกลุ่ม ขอแนะนำเป็นการอยู่ในสถานที่โปร่ง อากาศถ่ายเทสะดวก พร้อมใส่หน้ากากล้างมืออย่างเคร่งครัดเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

ทีมบุคลากรทางการแพทย์จากศูนย์บริการการแพทย์ กรุงเทพประกันชีวิต ได้แนะ 4 วิธีปฏิบัติง่าย ๆ ในการดูแลตัวเองและคนรอบข้าง ดังนี้

  • หากยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือยังฉีดไม่ครบ แนะนำให้รับการฉีดวัคซีนตามคำแนะนำของแพทย์
  • ป้องกันตนเองด้วยมาตรการพื้นฐาน เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ และการเว้นระยะห่าง เป็นต้น โดยเฉพาะขณะอยู่ในพื้นที่ปิด เช่น รถโดยสารสาธารณะ
  • แนะนำให้แยกอาหารเป็นชุดของแต่ละบุคคล หากทำไม่ได้ แนะนำให้ใช้ช้อนกลางอย่างเคร่งครัด และไม่รับประทานอาหารร่วมวงกัน
  • เมื่อมีอาการที่สงสัยว่าอาจจะติดเชื้อ หรือมีประวัติเสี่ยง ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ แนะนำให้ตรวจคัดกรองด้วย ATK หรือไปพบแพทย์
  • นอกจากนี้ กรุงเทพประกันชีวิตยังมีบริการ Health Services ที่ลูกค้าสามารถใช้บริการเพื่อความสะดวก ปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19 เช่น บริการการแพทย์ฉุกเฉิน Medevac Hotline การบริการที่เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพประกันชีวิต และโรงพยาบาลเครือ BDMS พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าทุกรายที่ต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์แบบเร่งด่วน โดยสามารถเบิกเคลมค่าใช้จ่ายได้ตามสิทธิ์ที่กำหนดในกรมธรรม์ บริการพบแพทย์ออนไลน์ Telemed Plus จากโรงพยาบาลพันธมิตรชั้นนำ ซึ่งตอบโจทย์ในสถานการณ์ช่วงนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลา และลดระยะเวลาในการเดินทางมายังโรงพยาบาล พร้อมส่งยาถึงบ้าน และติดตามผลการรักษา โดยสามารถเบิกเคลมความคุ้มครองผู้ป่วยนอก (OPD) ตามเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันสุขภาพทั้งแบบรายสามัญและแบบรายกลุ่มที่มี และ บริการผู้ช่วยทางการแพทย์ภายในประเทศไทย โดยผู้เอาประกันภัยที่ถือกรมธรรม์สามัญที่มีสัญญาเพิ่มเติมการประกันสุขภาพที่กำหนด สามารถรับบริการคำแนะนำด้านการแพทย์ทางโทรศัพท์ได้ตลอด 24 ชม. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

    สำหรับลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์ของกรุงเทพประกันชีวิตทั้งรายสามัญและรายกลุ่ม ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และอยู่ในการรักษาแบบ Home Isolation สามารถติดต่อมายังโครงการ BLA Health Partner Care@Home เพื่อขอรับชุดเวชภัณฑ์สำหรับดูแลตัวเอง ผ่านอีเมล blahealthpartner@bangkoklife.com โดยแจ้งข้อมูลดังนี้

    • ชื่อ-นามสกุล / เลขที่บัตรประชาชน
    • ที่อยู่ปัจจุบันที่ต้องการให้จัดส่งชุดเวชภัณฑ์
    • ภาพถ่ายยืนยันผล พร้อมระบุวันที่ตรวจโควิด-19
    • เบอร์โทรศัพท์ / อีเมล

    สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงื่อนไขและความคุ้มครองการรักษากรณีติดเชื้อ COVID-19 ของกรุงเทพประกันชีวิตได้ที่ เว็บไซต์ https://bit.ly/BLA-Covid-Support กรุงเทพประกันชีวิตขอส่งกำลังใจให้ประชาชนทุกกลุ่ม ร่วมฝ่าสถานการณ์โควิดและปลอดภัยไปด้วยกัน


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ