สหฯไม่หวั่นอีโคคาร์กระทบตลาดรถมือสอง มั่นใจกลยุทธ์ราคาต่ำเดินหน้าประมูลทั่วกรุง

ข่าวทั่วไป Monday June 20, 2005 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยไม่หวั่นอีโคคาร์กระทบตลาดรถยนต์มือสองชี้กลุ่มเป้าหมายต่างกัน มั่นใจกลยุทธ์ราคาต่ำกว่าท้องตลาดมัดใจผู้บริโภค เดินหน้าจัดโรดโชว์ทั่วกรุงเทพฯ เพิ่มรอบประมูลต่างจังหวัด คาราวานทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ป้อนตลาดมือสอง
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด ให้ความเห็นถึงกรณีที่รัฐบาลมีโนบายร่วมมือกับผู้ประกอบการในธุรกิจรถยนต์เพื่อผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก หรืออีโคคาร์ (ACEs) ว่า หากโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจริงอาจจะกระทบต่อผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสองตามที่หลายคนวิตกกัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ค้ารถยนต์ที่ตั้งราคาขายเกินจริง อาจต้องปรับลดราคาเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาด เนื่องจากราคารถยนต์ขนาดเล็กหรืออีโคคาร์นั้นถูกมาก หากรถยนต์มือสองที่ตั้งราคาเกิน 350,000 บาท อาจได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน ซึ่งอาจต้องหาทางออกด้วยการลดราคาหรือจัดโปรโมชั่นเพื่อจูงใจลูกค้าให้มากขึ้น
อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่สหการประมูลได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค โดยเฉพาะในเรื่องราคาที่ขายต่ำกว่าท้องตลาด บริษัทมั่นใจได้ว่านโยบายการผลิตรถยนต์รุ่นประหยัดนั้นไม่น่าจะกระทบต่อยอดขายแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาสหการประมูลได้มีการประเมินราคารถยนต์ทุกคันที่เข้ามาประมูลขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด และเป็นไปตามสภาพที่แท้จริง ซึ่งราคาส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ที่ผู้บริโภครับได้ จะเห็นได้จากการประมูลขายทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด บริษัทสามารถประมูลขายได้เกินร้อยละ 95 ของรถยนต์ที่เข้าร่วมประมูล
นอกจากนี้แล้วนางสาวเสาวลักษณ์ยังมองว่า ผู้ที่จะให้ความสนใจซื้อรถยนต์อีโคคาร์นั้นเป็นคนละกลุ่มกับลูกค้าของสหการประมูล เช่น ขนาดของเครื่องยนต์ที่แตกแต่งกัน รวมทั้งวัตถุประสงค์ในการใช้งาน ที่สำคัญหากอีโคคาร์ถูกผลิตออกมาจำหน่ายในราคา 350,000 บาท ก็ยังถือว่าแพงกว่าราคารถยนต์มือสองบางคันที่เคยประมูลขายไป เนื่องจากบริษัทมีรถยนต์มือสองให้เลือกตั้งแต่ราคาหลักหมื่นขึ้นไป เช่น รถยนต์ตั้งแต่ปี 2000 ขึ้นไปส่วนใหญ่ก็ถูกประมูลขายในราคาที่ต่ำกว่า 3.5 แสนบาท
ทั้งนี้บริษัทได้เพิ่มรอบการประมูล ด้วยการเพิ่มรอบประมูลสัญจรทั่วประเทศ รวมทั้งมีแผนที่จะจัดโรดโชว์ประมูลขายรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองทั่วกรุงเทพฯ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ