YLG คว้ารางวัลนักวิเคราะห์การลงทุนทองคำจากIAA2ปีซ้อน มองทิศทางทองคำระยะยาวยังแข็งแกร่ง แม้กลางปรับฐาน ชี้เงินเฟ้อยังเป็นปัจจัยบวก แม้เผชิญแรงกดดันจากเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2022 16:29 —ThaiPR.net

YLG คว้ารางวัลนักวิเคราะห์การลงทุนทองคำจากIAA2ปีซ้อน มองทิศทางทองคำระยะยาวยังแข็งแกร่ง แม้กลางปรับฐาน ชี้เงินเฟ้อยังเป็นปัจจัยบวก แม้เผชิญแรงกดดันจากเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย

วายแอลจีโดย "ฐิภา นววัฒนทรัพย์" ประสบความสำเร็จคว้ารางวัล นักวิเคราะห์ ผู้มีผลงาน Outstanding ประจำปี 2564 ในงาน IAA Best Analyst Awards 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนความมุ่งมั่นพัฒนาบทวิเคราะห์ด้วยความเป็นกลาง โปร่งใส่ ครบถ้วน เปี่ยมด้วยคุณภาพ ขณะเดียวกันประเมินทิศทางทองคำระยะยาวยังแข็งแกร่ง เหตุเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูง ขณะที่ผลกระทบกรณีรัสเซียประกาศขายก๊าซด้วยรูเบิ้ลส่งผลวิกฤติพลังงานทวีความรุนแรง แต่เฟดเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจกดดันราคาเป็นระยะ นักลงทุนเน้นขึ้นขายทำกำไรที่แนวต้าน 1,966-2,009 และรอสะสมทองคำเมื่อราคาปรับตัวลงที่แนวรับ 1,890-1,870

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาดล่วงหน้า (TFEX) เปิดเผยว่า ในปีนี้เป็นอีกหนึ่งปีแห่งความสำเร็จของกลุ่มวายแอลจี ที่ล่าสุด ตนสามารถคว้ารางวัล "นักวิเคราะห์ ผู้มีผลงาน Outstanding ประจำปี 2564" ในงาน IAA Best Analyst Awards 2021 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) ที่ได้คัดเลือกผู้มีผลงานโดดเด่นในการวิเคราะห์การลงทุนตลอดปี 2564 ทาง YLG รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และขอขอบคุณ สมาคมนักวิเคราะห์ (IAA) ที่ ได้เล็งเห็นผลงานและมอบรางวัลการวิเคราะห์ให้ทาง YLG ในครั้งนี้ ซึ่งทางวายแอลจีมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาคุณภาพงานวิเคราะห์ ให้มีความเป็นกลาง โปร่งใส และข้อมูลครบถ้วน ในทุกรูปแบบเพื่อเป็นเครื่องมือให้กับนักลงทุนสามารถใช้ศึกษาประกอบการตัดสินใจลงทุนให้ดีที่สุด

สำหรับรางวัล "นักวิเคราะห์ ผู้มีผลงาน Outstanding ประจำปี 2564" วายแอลจี โดย น.ส. ฐิภา นววัฒน-ทรัพย์ ประธานบริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ได้รับรางวัล ประเภทรางวัล กลุ่มที่ 11 นักวิเคราะห์การลงทุนทองคำ โดย YLG ได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุนจัดการประกาศผลรางวัลนักวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยมประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 รางวัลนี้จัดขึ้นติดต่อกันจากปี 2549 เพื่อเป็นแรงกระตุ้นและส่งเสริมให้นักวิเคราะห์พัฒนาคุณภาพของตนเองยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการเพิ่มคุณค่าของบทวิเคราะห์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างต่อเนื่อง รางวัลนี้เป็นการยกย่องนักวิเคราะห์ที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างมีคุณภาพ รวมทั้งสร้างความภาคภูมิใจต่อนักวิเคราะห์และบริษัทหลักทรัพย์ต้นสังกัด

นอกจากนี้วายแอลจียังได้ประเทศทิศทางราคาทองคำในช่วงนี้ว่าจะยังแกว่งตัวออกด้านข้าง แม้ว่าเผชิญแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ แต่ตลาดเชื่อมั่นว่าเงินเฟ้อจะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไป เหตุราคาพลังงานและสินค้าโภคภัณฑ์ยังอยู่ในระดับสูง แม้การเจรจาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนจะมีความคืบหน้า แต่การที่รัสเซีย ประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับการซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียต้องจ่ายเป็นเงินรูเบิ้ลเท่านั้น นั่นยิ่งทำให้วิกฤติพลังงานทั่วโลกอาจทวีความรุนแรงขึ้น ประกอบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 2 ปีและ 10 ปีเพิ่งเกิดภาวะผกผัน(Inverted Yield Curve)ในช่วงสั้นๆ ทำให้ตลาดเริ่มวิตกว่าหากเกิด inverted yield curve ระหว่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 2 ปีอีกครั้งและต่อเนื่องจะสะท้อนโอกาสที่เศรษฐกิจสหรัฐอาจเผชิญกับสภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจในอนาคต

ทั้งนี้วายแอลจีมีคำแนะนำนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำให้เน้นทำกำไรในกรอบ ขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมตั้งตัดขาดทุนหากราคามาเป็นไปตามคาดการณ์ โดยมีแนวรับที่ 1,890-1,870 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนวต้านที่ 1,966-2,009 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ส่วนทองคำในประเทศคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 31,000-30,000


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ