บิทคับ คว้ารางวัล "GOLDEN HEART AWARD 2021" ในฐานะองค์กรที่มุ่งช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาภัยโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 4, 2022 13:27 —ThaiPR.net

บิทคับ คว้ารางวัล

วันที่ 31 มีนาคม 2565 ณ ห้องบอลรูม เมย์แฟร์ โรงแรม เดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท บิทคัท แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด เข้ารับรางวัล "GOLDEN HEART AWARD 2021" หรือ "องค์กรหัวใจทองคำ" จาก นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลที่ทางสมาคมฯ มอบให้แก่หน่วยงานหรือองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นในการช่วยบรรเทาภัยโควิด-19 รวมถึงทำคุณประโยชน์ในการช่วยเหลือดูแลผู้สูงอายุ ผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง และผู้ด้อยโอกาส อย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นมา

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ได้ให้การสนับสนุนการทำงานของ สมาคมฯ อาทิ "บิทคับ ร่วมกับ แฟลช กรุ๊ป และ บริษัท อนันดา ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด มหาชน บริจาคเครื่องช่วยหายใจ High flow จำนวน 30 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลน" ซึ่งบริจาคให้แก่ 15 โรงพยาบาลที่มีผู้ป่วยวิกฤติในระดับสูง ได้แก่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลเด็ก, โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช, โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ, โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี, โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์, โรงพยาบาลราชวิถี, สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ, โรงพยาบาลวังน้อย, โรงพยาบาลบางกรวย, โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า, โรงพยาบาลสมุทรสาคร, โรงพยาบาลบ้านแพ้ว และโรงพยาบาลพานทอง รวมไปถึงบริจาคชุด PPE หน้ากากอนามัย และชุดเครื่องนอนสำหรับเตียงผู้ป่วยแก่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งได้ส่งต่อแก่โรงพยาบาลในสังกัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ยังช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 อาทิ "สร้างร่มเงาให้ตลาดการค้า จำนวน 9 แห่ง ได้แก่ ตลาดนัดกรมชลประทาน, ตลาดน้ำวัดสะพาน, ตลาดปัฐวิกรณ์, ตลาดนัมเบอร์วัน 2, ตลาดวงษกร, ตลาดนัดสวัสดิการทหารอากาศ, ตลาดนัดเรืองไทย, ตลาดนัดคลองลาดหวาย โดยเริ่มที่ตลาดน้ำขวัญเรียม ซึ่งการแจกร่มขนาดใหญ่สำหรับร้านค้านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดค่าใช้จ่ายและปรับปรุงทัศนียภาพของร้านรวมถึงยังได้อุดหนุนร้านค้าให้แจกอาหารฟรีสำหรับผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ และ บริษัทในเครือบิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ยังจัดทำโครงการ CSR ร่วมกับ บริษัท ชิปป๊อป จำกัด จัดแคมเปญ BITKUB x SHIPPOP แจกซองพัสดุ 1 ล้านซอง เพื่อสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้ลดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังร่วมกับ เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จัดกิจกรรมปันสุขกับ "ปันกัน" ส่งต่อของเก่าในดวงใจเพื่ออนาคตใหม่ของใครอีกหลายคน โดยวางเป้าหมายการส่งมอบของให้กับทางร้านปันกัน 5,000 ชิ้น เพื่อให้ทางร้านนำสินค้าไปจำหน่ายต่อและนำรายได้ทั้งหมดกระจายให้กับผู้ที่ต้องการโอกาสต่างๆ ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิยุวพัฒน์

นาย สุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท บิทคัท แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด เปิดเผยว่า "ขอขอบคุณสมาคมสมาพันธ์สถานประกอบการเพื่อสุขภาพและผู้สูงอายุ ที่ได้เล็งเห็นถึงความตั้งใจของบิทคับในการเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือสังคม บิทคับมีเจตนารมณ์ในการเดินหน้าช่วยเหลือสังคม จับมือคนไทยสู้ภัยโควิด-19 โดยเน้นให้การสนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล และหน่วยงานสาธารณสุข รวมถึงบรรเทาผล กระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นกับประชาชนที่ขาดแคลนและด้อยโอกาสในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งในปีนี้เรายังคงมีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าช่วยเหลือสังคม และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง"

ขณะที่ นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า "จุดมุ่งหมายของกลุ่มบริษัทบิทคับคือสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสสำหรับทุกคน และเป็นโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศไทย ซึ่งต้องมาพร้อมกับความตระหนักรู้และรับผิดชอบต่อสังคม ในวันที่บริษัทเราเริ่มจะมีกำไรแล้วเราได้ตั้งทีมขึ้นมาเพื่อทำงานด้าน CSR โดยเฉพาะ และวางนโยบายให้กับบริษัทในเครือทุกบริษัทเพื่อที่จะวางแผนที่ใช้ทรัพยากรที่เรามีอยู่เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาสังคม ให้โอกาสคนที่ยังขาดโอกาส โดยส่วนตัวก็ได้ตั้งมูลนิธิ 'ท๊อป จิรายุส' ขึ้นมาเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาของเยาชนอีกด้วย หวังว่าพลังเล็กๆของกลุ่มของเราจะสามารถสร้างความสุขและการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของอีกหลายคนไม่มากก็น้อย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ