"หนึ่งในสยาม" โดยพิซซ่าฮัท

ข่าวทั่วไป Thursday February 24, 2005 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--ยัม เรสเตอรองท์
พิซซ่าฮัท เจ้าตำรับพิซซ่าอันเลื่องชื่อของโลก อร่อยเลิศรสด้วยวัตถุดิบคุณภาพชั้นเลิศและเมนูพิเศษหลากหลายให้เลือกรับประทานไม่ซ้ำแบบใคร ในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง โหมโรงตั้งแต่ต้นปีระกา ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการสร้างความแตกต่างจากแบรนด์ที่มีในท้องตลาด พัฒนาคอนเซ็ป "หนึ่งในสยาม" (Best of Siam) แจ้งเกิดอย่างงดงาม มีสไตล์ของตัวเองอย่างชัดเจน
พิซซ่าฮัท เดินหน้าปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างความโดดเด่นที่แตกต่างไปจากแบรนด์อื่นในตลาดพิซซ่าเมืองไทย ภารหลังปรับเปลี่ยนเมนูใหม่ทั้งระบบในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทั้งเมนูอาหารที่ทำจากวัตถุดิบชั้นเลิศ และในปี 2548 นี้ พิซซ่าฮัท ประกาศสร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มต้นศักราชด้วยการเปิดตัวคอนเซ็ป "หนึ่งในสยาม" (Best of Siam) ซึ่งจะเชื่อมโยงไปถึงกลยุทธ์การตลาด การพัฒนาสูตรอาหาร การให้บริการหรือแม้แต่ความแตกต่างของบรรยากาศในร้าน
เมนูภายใต้คอนเซ็ป "หนึ่งในสยาม" (Best of Siam) นำเสนอเป็นชุด ประกอบด้วยพิซซ่ากุ้งแม่น้ำชาววัง สปาเก็ตตี้มัสยา หมูย่างทรงเครื่อง ชาเย็นสยาม และแมงโกสมูทตี้ส์ เพื่อให้การรับประทานมื้อนั้นๆ ได้อรรถรสครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งลูกค้าไม่สามารถหารับประทานได้ที่ไหนนอกจากที่พิซซ่าฮัทเท่านั้น
คุณปณิธาน เศรษฐบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ยัม เรสเทอร์รองสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ที่ผ่านมาลูกค้ามักเกิดความสับสนเนื่องจากแบรนด์ที่มีอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันนี้ ดูเหมือนจะมีความใกล้เคียงกันจนแยกแยะค่อนข้างยาก ในฐานะที่เราเป็นแบรนด์ระดับโลกมีเครือข่ายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ประกอบกับศักยภาพและควมแข็งแกร่งของพิซซ่าฮัท ฉะนั้นเราจึงพัฒนาคอนเซ็ป Best of Siam ขึ้นมา โดยแทนที่จะเป็นเพียงแค่เมนูใดเมนูหนึ่งเท่านั้น แต่คอนเซ็ป Best of Siam นี้เรานำเสนอเป็นเซ้ท ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะของพิซซ่าฮัทที่ลูกค้าไม่สามารถหาได้ในที่อื่นๆ ต้องมาที่พิซซ่าฮัทเท่านั้น"
เมนู "หนึ่งในสยาม" (Best of Siam) มีเรื่องราวเชื่อมโยงไปยังความงดงามของวัฒนธรรมไทย ที่สะท้อนออกมาให้เห็นผ่านมิติต่างๆ มากมายรวมทั้งในอาหารที่รับประทาน ซึ่งพิซซ่าฮัทมิได้มองข้ามความสำคัญในจุดนี้ จึงได้ทำหน้าที่ในการคัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพสูงและมีคุณค่าทางอาหารครบถ้วน จนได้สุดยอดเมนู "พิซซ่ากุ้งแม่น้ำชาววัง" ที่ถึงเครื่องครบรสกับกุ้งแม่น้ำที่พิถีพิถันคัดสรรมาอย่างดี เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด อีกทั้ง "สปาเก็ตตี้มัสยา" จากความผสมผสานที่ลงตัวของเส้นสปาร์เก็ตตี้เหนียวนุ่มกับรสชาติถึงเครื่องเทศของซอสผัดฉ่า และเนื้อปลาสลิดกรอบอร่อย หรือ "หมูย่างทรงเครื่อง" เนื้อนุ่มที่ย่างจนสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมซอสต้มย้ำรสเด็ด แกล้มกับ เครื่องดื่มเลื่องชื่อของชาวไทยที่ให้ความสดชื่นและรสละมุนถึงต่างแดน "ชาเย็นสยาม" และ แมงโกสมูทตี้ส์ ทำให้อาหารมื้อนี้มีความละเมียดละไมอร่อยอย่างลงตัวเลยทีเดียว
สำหรับการพัฒนาคอนเซ็ป "หนึ่งในสยาม" (Best of Siam) นี้พิซซ่าฮัททุ่มเทเวลาศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อพัฒนารสชาติอาหารให้ถูกปากคนไทยมากยิ่งขึ้น โดยดูที่ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคว่าต้องการอะไรและนำข้อมูลมาวิเคราะห์เจาะลึกลงไปในทุกขั้นตอน ส่วนการทำการตลาดของคอนเซ็ปนี้ เราจะใช้สื่อแบบผสมผสาน (Integrated media) เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง
โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับแคมเปญ "หนึ่งในสยาม" (Best of Siam) คือ ชุด Royal Gala สำหรับทานที่ร้านมี 3 ชุด ในราคาพิเศษ ได้แก่ ชุดที่ 1 ประกอบด้วย สปาเก็ตตี้มัสยา ชาเย็นสยาม หมูย่างทรงเครื่อง ปกติ 225 บาท พิเศษ 159 บาท (ประหยัด 66 บาท) ชุดที่ 2 ประกอบด้วย พิซซ่ากุ้งแม่น้ำชาววัง พิซซ่าแป้งหนานุ่มถาดเล็ก ชาเย็นสยาม 2 แก้ว หมูย่างทรงเครื่อง ปกติ 349 บาท พิเศษ 259 บาท (ประหยัด 90 บาท) และ ชุดที่ 3 ประกอบด้วยพิซซ่ากุ้งแม่น้ำชาววังถาดกลาง ชาเย็นสยาม 2 แก้ว หมูย่างทรงเครื่อง ปกติ 479 บาท พิเศษ 369 บาท (ประหยัด 110 บาท) เริ่มตั้งแต่ วันที่ 24 ก.พ.-28 เม.ย.48 นอกจากนี้ ยังมีพิซซ่ากุ้งแม่น้ำชาววังชุดพิเศษสำหรับบริการส่งถึงบ้าน ที่เบอร์โทร 1150 อีกด้วย
เรามั่นใจว่า "หนึ่งในสยาม" (Best of Siam) จะยกระดับแบรนด์พิซซ่าฮัทให้แตกต่างจากคู่แข่ง และตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าได้อย่างแน่นอน" คุณปณิธาน กล่าวทิ้งท้าย
พิซซ่าฮัท เป็นส่วนหนึ่งของ ยัม! แบรนด์ อิงค์ และเป็นบริษัทผู้ดำเนินกิจการร้านพิซซ่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีร้านพิซซ่าและศูนย์บริการส่งอาหารถึงบ้านและสำนักงานรวมกว่า 6,600 แห่งในประเทศสหรัฐอเมริกา และอีกประมาณ 4,000 แห่งใน 100 ประเทศทั่วโลก บริษัทฯ เป็นผู้นำในธุรกิจพิซซ่าซึ่งมีมูลค่ารวม 37,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ขณะนี้พิซซ่าฮัท มีสาขาทั้งสิ้น 75 แห่งในประเทศไทย และยังได้รับการตรวจรับรอง Clean Food Good Taste (อาหารปลอดภัย) และ Food Safety (อาหารสดปลอดภัย) เป็นรายสาขาทั่วประเทศ จากกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
สายชล ทรัพย์มากอุดม, ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารสัมพันธ์
โทร. 0-2653-2900 ต่อ 6215, 6219
อีเมล์: saichon.submakudom@yum.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ