SAC Gallery เชิญชม "anthroposphere"โดย ขวัญชัย ลิไชยกุล ภาพจิตรกรรมที่ชวนให้ผู้ชมได้พินิจประวัติศาสตร์ และสังคมปัจจุบันผ่านมุมมองแบบ Bird's-eye view

ข่าวทั่วไป Monday April 11, 2022 08:34 —ThaiPR.net

SAC Gallery เชิญชม

เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery) ขอเชิญชมนิทรรศการ "anthroposphere"นิทรรศการเดี่ยว โดย ขวัญชัย ลิไชยกุล ในผลงานชุดใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพจิตรกรรมฝาผนัง สร้างสรรค์เป็นผลงานลายเส้นถ่ายทอดเรื่องราวในมุมมอง Bird's-eye view สะท้อนถึงความเป็นอยู่ของมนุษย์ผ่านเหตุการณ์ปัจจุบันและที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ ภาพกิจกรรมของเมืองในมุมกว้างที่ให้ผู้ชมได้สำรวจเรื่องราวต่างๆ ทั้งประเด็นของสังคมและความเปลี่ยนแปลงของโลกที่ถูกนำเสนอผ่านผลงานจิตรกรรมชุดนี้ หยิบยกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องที่ถูกนำเสนอผ่านข่าว หรือเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์ ให้ผู้ชมได้ร่วมกันค้นหาเรื่องต่างๆ เสมือนการได้มองความเป็นไปที่เกิดขึ้นช่วงหนึ่งในปัจจุบัน

ผลงานจิตรกรรมของสภาพแวดล้อมที่มนุษย์อาศัยอยู่ด้วยเทคนิคการใช้เส้นที่เป็นเอกลักษณ์ของขวัญชัย ที่ได้แรงบันดาลใจตามแบบฉบับของจิตรกรรมฝาผนังที่ศิลปินได้นำมาประยุกต์เข้ากับกลวิธีการวาด "ภาพกาก" ที่สะท้อนถึงความเป็นไปผ่านการรับรู้ในรูปแบบของข้อมูลข่าวสาร นำเสนอด้วยความเรียบง่ายของสีหมึก แต่เต็มไปด้วยรายละเอียดซับซ้อน ผนวกเข้ากับการใช้ "เส้นสินเทา" ซึ่งเป็นเทคนิคที่ขวัญชัยพัฒนาขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ได้รับ เพื่อสร้างกลไกในการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างซับซ้อน สร้างสรรค์ลงบนผลงานแคนวาสขนาดใหญ่พิเศษ ให้อารมณ์ราวกับการชมจิตรกรรมฝาผนังในพื้นที่ของแกลเลอรี

นิทรรศการ "anthroposphere" นิทรรศการเดี่ยว โดย ขวัญชัย ลิไชยกุล จัดแสดงระหว่างวันที่ 22 เมษายน - 9 กรกฎาคม พ.ศ.2565 ณ อาคารหอศิลป์ ชั้น 1 เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery) เปิดบริการทุกวันอังคาร - เสาร์ เวลา 10:00 น. - 18:00 น. (ปิดวันอาทิตย์, วันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยจะมีการจัดพิธีเปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 18:00 น. ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.sac.gallery, Facebook.com/sacbangkok และ instagram.com/sacbangkok ร่วมพูดคุยหรือติดตามผ่านโซเชียลมีเดียได้ที่ #sacKwanchai


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ