TVD เดินหน้ารุกธุรกิจใหม่ Direct Response Agency ชูโซลูชั่นผู้ให้บริการการตลาดแบบตรง One Stop Service เจาะกลุ่มผู้ประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 11, 2022 11:23 —ThaiPR.net

TVD เดินหน้ารุกธุรกิจใหม่ Direct Response Agency ชูโซลูชั่นผู้ให้บริการการตลาดแบบตรง One Stop Service เจาะกลุ่มผู้ประกอบการ

'ทีวี ไดเร็ค' หรือ TVD กางแผนมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการ "Business Enabler Platform" หลังปรับโครงสร้างธุรกิจเพิ่มศักยภาพรับมือดิสรัปชั่น เดินหน้าธุรกิจใหม่ Direct Response Agency (DRA) ผู้ให้บริการดำเนินธุรกิจการตลาดแบบตรงอย่างเต็มรูปแบบ ชูโซลูชั่นให้บริการแบบครบวงจร One Stop Service ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม พร้อมใช้ Data Base วิเคราะห์การใช้สื่ออย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัลกลุ่มผู้ประกอบการ และ SMEs ตั้งเป้าหมายปี 2565 กวาดรายได้ 150 ล้านบาท

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า หลังจากปรับแผนโครงสร้างธุรกิจ โดยวางนโยบายมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการ "Business Enabler Platform" เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ล่าสุดบริษัทฯ ได้นำศักยภาพกลุ่มบริษัทในเครือที่มีความแข็งแกร่งและมีความสามารถหลากหลายของบริการ เดินหน้ารุกขยายธุรกิจใหม่ Direct Response Agency (DRA) ผู้ให้บริการโซลูชั่นดำเนินธุรกิจการตลาดแบบตรงที่บริการแบบครบวงจรแบบ One Stop Service เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัลและสร้างการเติบโตให้กับทั้งกลุ่มผู้ประกอบการชั้นนำและ SMEs

"การทำการตลาด Direct Response Marketing เป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญ ซึ่งเรามองว่าเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพเติบโตอีกมาก ทีวี ไดเร็ค จึงนำประสบการณ์การดำเนินธุรกิจการตลาดแบบตรงมากกว่า 20 ปี และการมีกลุ่มธุรกิจในเครือที่แข็งแกร่ง ทั้งทีวี โฮมช้อปปิ้ง คอลล์เซ็นเตอร์ การทำตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมทั้งยังผู้สร้างสรรค์ผลิตสื่อเพื่อส่งเสริมการขาย ตลอดจนบริการคลังสินค้าและขนส่งสินค้าครบวงจร และการมีฐานข้อมูลลูกค้า (Data Base) ที่ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคได้อย่างแม่นยำ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้จาก TRI-STAGE INC ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของเรา เพื่อให้บริการ Media Management และ Database Marketing นำกลุ่มธุรกิจ DRA ให้โดดเด่นและแตกต่าง มั่นใจว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง" นายทรงพล กล่าว

นางสาวอรนิตย์ คุตะพันธุ์ ผู้จัดการส่วนอาวุโส บริษัท เอบีพีโอ จำกัด กล่าวถึงแผนธุรกิจ Direct Response Agency (DRA) ว่า ได้ให้บริการการตลาดแบบตรงด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่สอดรับกับกลยุทธ์การตลาดแบบตรงของผู้ประกอบการแบบครบวงจร ได้แก่ การให้บริการทำตลาดแบบตรงผ่านทีวี โฮม ช้อปปิ้ง โดยทำการเลือกสื่อที่เหมาะสมกับสินค้า การจัดหารายการ ทีวี โฮมช้อปปิ้งและโฆษณา พร้อมทั้งการวัดผลลัพธ์ให้กับลูกค้า ส่วนการให้บริการทำตลาดแบบตรงผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ จะนำความแข็งแกร่งคอลล์ เซ็นเตอร์ พร้อมให้บริการการตลาดแบบตรงเข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ซึ่งขณะนี้มีจำนวน 400 คน และจะเพิ่มเป็น 600 คน ภายในปีนี้

นอกจากนี้ ยังเปิดให้บริการผู้สร้างสรรค์ผลิตสื่อเพื่อส่งเสริมการขายในทุกแพลตฟอร์ม โดยนำทีมการผลิตที่มีประสบการณ์จัดทำ Show Host พร้อมทั้งนำพิธีกร ศิลปินดารา และบุคคลที่มีชื่อเสียงที่เหมาะสมกับสินค้าและลูกค้าต้องการ มาร่วมสื่อสารและส่งเสริมการขายอย่างมีประสิทธิภาพ และลดต้นทุนการด้วยการใช้ KOL มาโปรโมตแบรนด์ ล่าสุดอยู่ระหว่างการนำเสนอบริการใหม่ ผู้สร้างสรรค์สื่อส่งเสริมการขายบนโซเชียล คอมเมิร์ซ ในรูปแบบ "Live Commerce" เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการทำตลาดบนโลกดิจิทัล จากปัจจุบันมีการให้บริการในรูปแบบแชททาง LINE Official Account และการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ อาทิ วิดีโอ สคริปต์ โฟโต้ คอนเทนต์ ฯลฯ

"จุดเด่นธุรกิจ DRA คือ เราตอบโจทย์การให้บริการแบบ One Stop Service โดยนำความเชี่ยวชาญการตลาดแบบตรงและศักยภาพการนำฐานข้อมูลลูกค้า (Data Base) มาร่วมวิเคราะห์ข้อมูลและกำหนดช่วงเวลาการออกอากาศที่มีประสิทธิภาพเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้าได้อย่างแม่นยำ พร้อมทั้งออกแบบการใช้สื่อในช่องทางต่างๆ ให้เหมาะสมกับสินค้าและกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งไม่เพียงแค่สร้างการรับรู้แต่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อหรือการซื้อสั่ง ขณะเดียวกันมีการบริหารจัดการคลังสินค้า และบริการจัดส่งสินค้าภายใต้ชื่อ 'Xpresso' เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการขนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว" นางสาวอรนิตย์ กล่าว

สำหรับธุรกิจ Direct Response Agency (DRA) ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนลูกค้าสะสม 20 ราย ส่วนใหญ่กว่า 80% เป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และอื่นๆ 20% โดยปี 2564 มีรายได้ 128 ล้านบาท เติบโต 100% ส่วนในปีนี้วางเป้าหมายมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 10 - 15 ราย และคาดการณ์รายได้เพิ่มขึ้นเป็น 150 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ