GUNKUL ยันช่อดอกกัญชงห้วยบงคุณภาพสมบูรณ์ไร้สารปนเปื้อน พร้อมตัดริบบิ้นล็อตแรกพ.ค.นี้ - จ่อรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 2/65

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2022 10:19 —ThaiPR.net

GUNKUL ยันช่อดอกกัญชงห้วยบงคุณภาพสมบูรณ์ไร้สารปนเปื้อน พร้อมตัดริบบิ้นล็อตแรกพ.ค.นี้ - จ่อรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 2/65

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) มั่นใจต้นเดือนพฤษภาคมนี้ "จี.เค. สมาร์ท ฟาร์มมิ่ง"บริษัทย่อยพร้อมตัดช่อดอกกัญชงล็อตแรกที่ อ.ห้วยบง จ.นครราชสีมา เตรียมส่งเข้าโรงสกัดทำผลิตภัณฑ์ปลายน้ำในส่วนของบริษัท และส่งมอบให้ลูกค้าได้ตามกำหนด รวมถึงเริ่มรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส2/65 ฟากซีอีโอ "ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย" ระบุช่อดอกกัญชงคุณภาพสมบูรณ์มาก ไร้สารปนเปื้อน เพราะปลูกในโรงเรือนแบบปิด โดยใช้ระบบ Hydroponic ที่ได้มาตรฐาน มั่นใจได้กัญชงคุณภาพดีเยี่ยม ประกาศ ลุยธุรกิจกัญชงกัญชาครบวงจรตามแผน ผลักดันการเติบโตรายได้และกำไรในอนาคตอย่างยั่งยืน

ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) GUNKUL เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท จี.เค. สมาร์ท ฟาร์มมิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL จะดำเนินการตัดช่อดอกกัญชง สำหรับโรงเรือนแห่งที่ 1 ที่อำเภอห้วยบง จังหวัดนครราชสีมานั้น ปัจจุบันทุกอย่างสามารถดำเนินการได้ตามแผนที่วางไว้ โดยช่อดอกกัญชงมีคุณภาพสูงอยู่ในเกณฑ์ที่สมบูรณ์มาก และที่สำคัญไม่มีสิ่งปนเปื้อนจากสารพิษต่างๆ ตกค้าง เนื่องจากปลูกในระบบโรงเรือนที่ได้มาตรฐานขนาด 1,600 ตารางเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกของบริษัทฯ เอง และปลูกโดยใช้ระบบ Hydroponic ไม่ใช้ดิน แต่ใช้น้ำ RO ในการปลูก ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถตัดช่อดอกได้ตามแผนในต้นเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมส่งเข้าโรงสกัดเพื่อนำมาทำผลิตภัณฑ์ปลายน้ำในส่วนของบริษัทฯ และส่งมอบให้กับลูกค้าต่อไป

สำหรับโรงเรือนที่ 2 คาดว่าจะตัดช่อดอกได้ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ เริ่มทยอยรับรู้รายได้ทันทีตั้งแต่ไตรมาส 2/2565 และเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยตั้งเป้าที่จะได้ผลผลิตช่อดอกแห้งที่มีระดับสาร CBD มากกว่า 12 % จำนวนไม่น้อยกว่า 500 กิโลกรัม ต่อโรงเรือน โดยโรงเรือนของบริษัทฯ มีขนาด โรงเรือนละ 1 ไร่

"แม้ช่วงนี้ภาวะอากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ช่อดอกกัญชงล็อตแรกที่อำเภอห้วยบงมีคุณภาพที่สมบูรณ์ และได้มาตรฐานเป็นอย่างดี ที่สำคัญปลอดสารพิษ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ ต่อจากนี้ GUNKUL จะดำเนินธุรกิจกัญชงกัญชาตามแผนทุกอย่าง เพื่อสร้างอัตราการเติบโตของสินทรัพย์และผลกำไรให้กับบริษัทฯ ตลอดจนสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งไม่นานเกินรออย่างแน่นอน" ดร.สมบูรณ์กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ