เจาะโลเคชั่นจัดการขยะสุดคูลกับแคมเปญ "ไปรษณีย์ reBOX" "หลากทางเลือกเพื่อคนรักษ์โลก"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 20, 2022 15:19 —ThaiPR.net

เจาะโลเคชั่นจัดการขยะสุดคูลกับแคมเปญ

ทุกวันนี้ทางเลือกในการจัดการขยะของบ้านเรามีให้เห็นมากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ในถังขยะอย่างเดียว แต่ยังมีโลเคชั่นจัดการขยะเก๋ ๆ โดยเฉพาะในแคมเปญที่เปี่ยมไปด้วยไอเดียที่สุดเก๋ชื่อว่า "ไปรษณีย์ reBOX" ที่พี่ ๆ น้อง ๆ สายกรีนสามารถนำขยะมาคืนเพื่อรีไซเคิลได้อย่างสะดวกสบาย และวันนี้เราจะพาไปส่องโลเคชั่นสุดคูลที่พี่ไปรฯ เตรียมไว้เพื่อรับกล่อง/ซองพัสดุ ที่ไม่ใช้แล้วจากทั่วประเทศเพื่อนำไปต่อยอดเป็นสิ่งของ ที่มีประโยชน์ให้กับน้อง ๆ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน รับรองเลยว่าจุดรับกล่อง/ซอง สุดคูลเหล่านี้พร้อมนำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วไปสร้างสรรค์สิ่งที่มีประโยชน์ได้แน่นอน

  • Drive & Drop เพื่อตอบโจทย์การขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เน้น
    สะดวกและรวดเร็ว พี่ไปรฯ จึงได้เปิดจุด "ไปรษณีย์ไดร์ฟทรู" (Drive-Thru Post) เพื่อให้สามารถส่งพัสดุแบบรวดเร็วทันใจ แบบไม่ต้องลงจากรถยนต์ และเพื่อให้ไดรฟ์ทรูสร้างประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้น ผู้ใช้บริการยังสามารถนำกล่องและซองที่ไม่ใช้แล้วมาหย่อนคืนที่จุด Drive & Drop ณ ที่ทำการไปรษณีย์จำนวน 18 แห่งทั่วไทย อาทิ ไปรษณีย์ไดร์ฟทรูสามเสนใน ไปรษณีย์ไดร์ฟทรูหลักสี่ ไปรษณีย์ไดร์ฟทรูลาดพร้าว ไปรษณีย์ไดร์ฟทรูอุดรธานี ไปรษณีย์ไดร์ฟทรูขอนแก่น ไปรษณีย์ไดร์ฟทรูภูเก็ต ฯลฯ เรียกว่าได้ทั้งส่งของถึงปลายทาง และยังได้ ส่งต่อสิ่งดี ๆ สู่สังคม
  • ไปห้างแบบสุขใจกับไปรษณีย์ reBOX
    สถานที่ที่หลายคนอยากไปชิลเอ้าท์ช่วงนี้แบบปลอดภัยในยุคโควิด - 19 คงหนีไม่พ้นห้างสรรพสินค้า และเชื่อว่าหลาย ๆ คนเวลาไปห้างก็ต้องพกถุงผ้าติดไม้ติดมือกันไปด้วย แต่จะเก๋ยิ่งกว่าถ้าเราลองเปิดพื้นที่ว่าง ๆ ในถุงผ้าให้กับกล่องและซองที่ไม่ได้ใช้ พกติดตัวและนำไปส่งที่จุด Drop - off ซึ่งวิธีการก็ง่าย ๆ เพียง "เก็บ พับ มัด" กล่อง/ซอง ลงไปในถุงผ้า และนำไปหย่อนที่จุดรับคืนกล่อง/ซอง ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้ ศูนย์การค้าเดอะสตรีท รัชดา เป็นต้น แค่นี้ก็ได้เดินห้างแบบแฮปปี้ทั้งไปและกลับแน่นอน
  • จ่ายบิลง่าย ได้รักษ์โลก
    สำหรับคนที่ต้องทำธุรกรรมจ่ายบิลค่ามือถือ ค่าอินเทอร์เน็ต หรือค่าไฟก็สามารถรักษ์โลกและ ร่วมแคมเปญไปรษณีย์ reBOX ได้เช่นเดียวกัน เพียงแค่เดินทางไปที่ ศูนย์บริการลูกค้าโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ NT หรือจะเป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ก็สามารถหย่อนกล่องและซองที่ไม่ใช้แล้วได้ด้วย
  • ส่งพัสดุทันใจ ส่งความห่วงใยให้โลก ณ ไปรษณีย์ทุกแห่ง
    สำหรับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ หรือคนทั่วไปที่กำลังจะเดินทางไปส่งพัสดุ ก็สามารถไปหย่อนกล่องและซองที่ไม่ใช้แล้วได้เช่นกัน นอกจากนี้ หากหน่วยงาน หรือบริษัทไหนที่มีกล่องและซองเป็นจำนวนมาก ก็สามารถแจ้งความจำนงมาที่ไปรษณีย์ไทยเพื่อให้เข้าไปรับได้อีกด้วย

ถือว่าเป็นทางเลือกส่งต่อกล่อง/ซองที่กิ๊บเก๋ เหมาะสำหรับคนยุคใหม่ที่เน้นเรื่องความสะดวกและ เข้าถึงง่าย ใครสะดวกที่ไหนสามารถแวะไปหย่อนกล่อง / ซองที่ไม่ได้ใช้แล้ว เอาไปสานต่อประโยชน์ให้กับ น้องๆ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และสร้างโลกใหม่ให้ยั่งยืนตามนโยบายสีเขียวด้วยกันกับพี่ไปรฯ นะครับ

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ