สนพ.เพชรบูรณ์ ตรวจเยี่ยมบริษัท จุลไหมไทย จำกัด แนะนำกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อการให้กู้ยืมและการให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 20, 2022 16:43 —ThaiPR.net

สนพ.เพชรบูรณ์ ตรวจเยี่ยมบริษัท จุลไหมไทย จำกัด แนะนำกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อการให้กู้ยืมและการให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน

นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานคณะอนุกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานจังหวัดเพชรบูรณ์ และคณะเข้าตรวจเยี่ยม บริษัท จุลไหมไทย จำกัด ตำบลวังชมภู อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีคุณจงสฤษดิ์ คุ้นวงศ์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มจุล ให้การต้อนรับและนำเข้าตรวจเยี่ยม ในวันที่ 20 เมษายน 2565

โดยการเข้าตรวจครั้งนี้เป็นการตรวจสอบและตรวจแนะนำเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ อุบัติภัย และโรคจากการทำงาน อันจะสร้างความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของคนทำงานให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

นายอาคม คุ้มหมู่ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ ในฐานนะคณะอนุกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ร่วมเข้าตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำในการพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับลูกจ้างโดยใช้เงินกู้เพื่อการพัฒนาฝีมือแรงงานจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ยกระดับฝีมือแรงงานเน้นการเพิ่มทักษะการปฏิบัติงานและความปลอดภัยในการทำงานเพื่อป้องกันอุบัติเหตุในการทำงาน รวมถึงการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ และรับรองความรู้ความสามารถให้กับสาขาช่างที่เป็นอันตรายต่อสาธารณะ ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ช่างเชื่อม ช่างเครื่องปรับอากาศ เพราะถ้าพนักงานมีความรู้ความสามารถและผ่านการประเมินความรู้ความสามารถและได้รับหนังสือกรับรองความรู้ความสามารถแล้วก็ช่วยป้องกันอุบัติเหตุในการทำงานได้เป็นอย่าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ