Music Guide: CASS MCCOMBS: Dropping the Writ

ข่าวบันเทิง Monday March 17, 2008 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
TRACKLISTING
1. Lionkiller
2. Pregnant Pause
3. That’s That (1st single)
4. Petrified Forest
5. Morning Shadows
6. Deseret
7. Crick In My Neck
8. Full Moon Or Infinity
9. Windfall
10. Wheel Of Fortune
HISTORY & SALES POINTS
หนุ่มแคลิฟอร์เนียวัย 30 ที่สร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการออกผลงานที่อิงความคิดสร้างสรรค์และมีคอนเสปต์ได้ทุกชิ้นไป ตั้งแต่อีพี Not A Way จนถึงอัลบัม A ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ 9/11 ในนิวยอร์กมาเต็มๆ ก่อนจะนำมาตีความและแตกออกเป็นความคิดที่ใช้ผลิตอัลบัมเต็มชุดแรก จากนั้นกับอัลบัม PREfection ที่นักวิจารณ์หลายต่อหลายท่าน ยกให้เป็น indie masterpiece ที่แคส แมกคัมบ์ส ใส่คารมคมคายอันปราดเปรื่องลงในเนื้อหา จากที่เคยเห็นกันแต่ดนตรีทดลอง PREfection จึงเปิดทางให้เด็กรุ่นหลังได้รู้จักกับการทดลองทางเนื้อเพลงได้อย่างชัดเจน
Dropping the Writ เป็นอัลบัมชุดที่สาม หลังจากตระเวนทัวร์กับ PREfection มานานร่วมปี และวุ่นวายกับการเปลี่ยนแปลงวงแบ็คอัพที่ร่วมแสดงกับเขา ซึ่งมีตั้งแต่ระดับน้อยชิ้นอย่างสามคน ไปจนถึงมากชิ้นในจำนวนแปดคน ทว่าแคสโชคดีที่ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นกี่ครั้ง เพลงของเขาก็ได้รับความเข้าใจจากคนใหม่ๆที่เข้ามาร่วมวง และถูกนำมาบรรเลงร่วมกัน จนสุดท้ายที่เขารวบรวมวงได้อีกครั้ง และเดินทางกลับไปถิ่นฐานบ้านเกิดที่แคลิฟอร์เนีย หากเปลี่ยนมาทางโซนใต้ ในช่วงปี 2005
Dropping the Writ ได้เพื่อนนักดนตรีจากอัลบัม A หลายคนกลับมาช่วยเขาทำงาน และร่วมกันบันทึกเสียงในสตูดิโออย่างเป็นทางการ ในขณะที่บางส่วนของอัลบัม แคสใช้เวลาที่อยู่คนเดียวในบ้านหลังใหม่ผลิตผลงานขึ้น เพลงที่ออกมาผสมผสานความรู้สึกทั้งหลงใหลและครุ่นคิดในคราวเดียวกัน จุดเด่นนอกจากดนตรีนั้น ยังอยู่ที่การเขียนเนื้อเพลงของเขาที่เล่าเรื่องจากประสบการณ์จริงของเจ้าตัว ผูกเข้ากับอารมณ์ขันจากความไม่สมประกอบของเรื่องราว ที่จัดเป็นเสน่ห์ที่แคส แมกคัมบ์ส ทำได้เหนือชั้นเสมอ
ด้วยประสบการณ์สั่งสม ความสามารถเต็มกำมือ ความคิดที่แตกฉาน และเสน่ห์ทางอารมณ์เพลงนั้น จึงไม่น่าแปลกที่หลายคนจะบอกว่า Dropping the Writ เป็นผลงานที่งดงามที่สุดของเขา
www.cassmccombs.com
www.myspace.com/cassmccombs

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ