ไวไว หวนคืนถิ่นเหนือ-อีสาน ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ปี ๒๕๖๕

ข่าวทั่วไป Monday April 25, 2022 17:09 —ThaiPR.net

ไวไว หวนคืนถิ่นเหนือ-อีสาน ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ปี ๒๕๖๕

ผ่านพ้นช่วงเวลาที่เราต่างต้องเว้นระยะห่างอันแสนยาวนาน ก้าวสู่ช่วงเวลาที่เราต่างก็รอคอย กับเทศกาลปีใหม่ไทย เทศกาลแห่งความสุขของทุกครอบครัว บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ให้ความสำคัญกับเทศกาล "สงกรานต์" มาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งปีที่ทาง "ไวไว" หวนคืนสู่เทศกาลอันแสนอบอุ่นยังถิ่นฐานของพี่น้องชาวเหนือและอีสานที่คุ้นเคยหลังจากที่ไม่ได้ใกล้ชิดครอบครัวไวไวด้วยมาตรการณ์ความปลอดภัยจากโรคระบาด

เริ่มกันที่ดินแดนถิ่นข้าวเหนียว ในสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี ๒๕๖๕ กับแนวคิด "สงกรานต์นฤมิต เสริมจิต สร้างบุญ" ที่บริเวณศาลหลักเมืองและวัดในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จ.ขอนแก่น นำโดย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่นและแขกผู้ทรงเกียรติ เมื่อวันที่ ๑๑-๑๕ เมษายน ๒๕๖๕ ที่ผ่านมา ปีนี้ "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว" โดยบริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด นำชุดสังฆทานไวไว ที่ตกแต่งมาอย่างสวยงาม พร้อมส่ง "ทีมครอบครัวไวไว" เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรกับพี่น้องชาวขอนแก่นอย่างอบอุ่น และรับศีลรับพรเพื่อความเป็นสิริมงคลจากพระเถระ จำนวน ๙ รูป และพระสงฆ์-สามเณร จำนวน ๑๔๐ รูปรับบิณฑบาต ตลอดจนกิจกรรมขอพรผู้สูงอายุ สรงน้ำพระ ก่อเจดีย์ทราย ถือเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ทั้งยังได้ร่วมไหว้พระขอพรพระพุทธรูป ๙ วัดในเขตเทศบาล ที่ได้อัญเชิญมาประดิษฐานยังศาลหลักเมือง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้กราบไหว้ขอพรเนื่องในวันปีใหม่ไทยอีกด้วย

ในขณะที่ความสุขยังเดินทางต่อเนื่องสู่ถิ่นฐานพี่น้องชาวเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในงาน "ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี ๒๕๖๕" ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๙-๑๗ เมษายน ๒๕๖๕ กับแนวคิด "เล่าขานตำนานศุภกาลดิถี สะหลีปี๋ใหม่เมือง ปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์" โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน โดย สงกรานต์เมืองเหนือปีนี้เริ่มต้นด้วยพิธีเก่าแก่อันเป็นมงคล กับพิธีทำบุญสมโภชพระพุทธสิหิงค์ ประจำปี ๒๕๖๕ จัดขึ้นที่ลานหน้าพระวิหารลายคำวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จ.เชียงใหม่ งานนี้ "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว" ส่ง "ทีมครอบครัวไวไว" ร่วมเป็นเจ้าภาพ ซึ่งพระพุทธสิหิงค์หรือที่ชาวล้านนานิยมเรียกกันว่า "พระสิงห์" ชาวเชียงใหม่ถือว่าเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองและเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ จะดลบันดาลให้เกิดความสุขความเจริญรุ่งเรือง ขจัดภัยพิบัติทั้งปวง ในเทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือว่าเป็นวันเริ่มต้นปีใหม่ของคนเมืองล้านนาจึงได้มีพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ออกแห่ เปิดโอกาสให้ประชาชนได้สรงน้ำสักการบูชาเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว

ต่อเนื่องด้วยกิจกรรมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์และสามเณรจำนวน ๑๑๗ รูป ร่วมกับพี่น้องชาวเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวัน "สงกรานต์ ๒๕๖๕" ณ ลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ และร่วมต้อนรับปี๋ใหม่เมืองของชาวล้านนาอย่างเป็นทางการ พร้อมร่วมพิธีอันเป็นมงคลขวัญมากมาย อาทิ พิธีสืบชะตา ถวายเจดีย์ทราย และกิจกรรมการประกวดเทพีและเทพบุตรสงกรานต์ ปี ๖๕ ที่ทางไวไวร่วมสนับสนุนของรางวัลพิเศษ ปีนี้ผู้ที่ได้รับตำแหน่ง เทพีขวัญใจไวไว ได้แก่ นางสาวอภิชญา แดงจันทร์ และเทพบุตรขวัญใจไวไว ได้แก่ นายจตุพร พีระแสน

ปิดท้ายด้วยพิธีสระเกล้าดำหัวพ่อเมืองเชียงใหม่ ประจำปี ๒๕๖๕ (ประเพณีขอพรและรดน้ำดำหัว) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเพณีโบราณที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวเชียงใหม่ พร้อมใจกันจัดขึ้นในทุก ๆ ปี โดยในปีนี้ได้เข้ารับพรจาก นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย ซึ่งทางบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" ยังได้ยกทีมมาร่วมจัดบูธ เสิร์ฟเมนูพิเศษสำหรับแขกที่มาร่วมในงานแบบ New Normal ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ท่านสามารถติดตามความอบอุ่น และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมดี ๆ จากครอบครัวไวไว และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ไวไว" อย่างใกล้ชิด ได้ทาง Facebook: waiwaiinstantnoodle และ www.waiwai.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ