OPPO ปล่อยไวรัลวิดีโอสุดปัง นำแสดงโดย "โอปอล์-ย้ง-ซันนี่" ผ่าน OPPO Find X5 Pro 5G เผยมุมมองและเคล็ดลับเด็ดให้เก็บทุกช่วงเวลาสำคัญ (แม้ที่แสงน้อย)!

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 26, 2022 15:12 —ThaiPR.net

OPPO ปล่อยไวรัลวิดีโอสุดปัง นำแสดงโดย

หลังจากที่ OPPO Find X5 Pro 5G รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้สะท้อนมาตรฐานใหม่ให้กับวงการการถ่ายวิดีโอและภาพ ผ่านการยกระดับเทคโนโลยีกล้องที่ยอดเยี่ยมที่สุดจาก OPPO ที่โดดเด่นเรื่องการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยอย่าง 4K Ultra Night Video ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MariSilicon X ซึ่งเป็น Imaging NPU อันล้ำสมัยที่ออปโป้ดีไซน์ขึ้นเองเป็นครั้งแรก สามารถมอบพลังการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้อย่างทรงพลัง และยังได้พัฒนาร่วมกับแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง Hasselblad ให้สามารถเก็บสีสันของภาพได้อย่างเป็นธรรมชาติและสมบูรณ์แบบราวกับตาเห็น สมกับแนวคิดที่มากับรุ่นนี้ "Empower Every Moment" ที่ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงไหนก็สามารถทำให้ทุกโมเมนต์เป็นที่น่าจดจำ

ย้ง-ทรงยศ, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และโอปอล์-ปาณิสรา ในฐานะ 'OPPO Finder' ผู้มองหาโมเมนต์ที่น่าจดจำในชีวิต แท็กทีมเผยทิปส์เล่าเรื่องให้โปร ด้วยเทคนิคถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยสุดปังผ่าน 3 ภาพยนตร์สั้นในแบบฉบับที่ยังสะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง กำกับโดย ภูรินทร์ ตรีธรรมพินิจ ในเรื่อง "Seeing is believing" "Meow Attack" และ "Stepping Away from Ordinary" โดยนับว่าเป็นการที่ทั้ง 3 OPPO Finder ได้ทดลองใช้ OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ตโฟนเรือธงล่าสุดในสภาวะแสงน้อยแบบจัดเต็มสุดๆ โดยในทั้ง 3 เรื่อง ฉากสำคัญๆ ถ่ายทำโดย OPPO Find X5 Pro 5G ทั้งหมดอีกด้วย

เริ่มจากเรื่อง Seeing is believing ได้ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับชื่อดัง ที่ครั้งนี้ได้มาถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจของเทคโนโลยีการถ่ายภาพของ OPPO Find X5 Pro 5G และยังบอกด้วยว่าครั้งนี้จัดเต็มทดสอบการถ่ายภาพยนตร์ในสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ในที่แสงน้อย หรือการที่ต้องมีการเคลื่อนไหวแบบ handheld "ในฐานะที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ผมให้ความสำคัญกับเทคนิคการเล่าเรื่องผ่านความรู้สึกและมุมมองใหม่ ๆ เสมือนตาของเราที่จะต้องเก็บโมเมนต์ตรงหน้าได้อย่างครบถ้วน ซึ่งในเรื่อง Seeing is believing นี้ OPPO Find X5 Pro 5G ก็ได้ผ่านบททดสอบของผมในทุกๆ ฉากไม่ว่าจะแสงน้อยราวกับกล้องระดับโปรด้วยโหมด 4K Ultra Night Video ที่สามารถบันทึกวิดีโอในสภาพแสงน้อยในแต่ละเฟรมได้อย่างคมชัด รวมถึงเก็บสีสันอย่างเป็นธรรมชาติเหมือนตาเห็นได้อย่างครบถ้วน เรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดออกมาในครั้งนี้ก็สะท้อนประสบการณ์ตรงเวลาที่ผมถ่ายภาพยนตร์จริงๆ เลยครับ OPPO Find X5 Pro 5G เครื่องเดียวเอาอยู่"

ด้าน Meow Attack นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ รับบทเป็นนักสืบตามหาผู้ที่แอบย่องเข้าบ้านมาทำแผ่นเสียงสุดรักเป็นรอย ผ่านกล้องจาก OPPO Find X5 Pro 5G พร้อมเผยเทคนิคการเล่าเรื่องผ่านกิจกรรมที่ชื่นชอบหรือสิ่งที่ตัวเองรัก เปลี่ยนแพชชั่นให้เป็นพลังให้สามารถบอกเล่าเรื่องราวได้อย่างต่อเนื่องและน่าสนใจ "อย่างตัวผมจะชอบถ่ายวิดีโอแมวตัวโปรดของผมอยู่เป็นประจำเพื่อเก็บโมเมนต์ที่น่ารักๆ ของเขาเอาไว้ ในหนังสั้นเรื่อง Meow Attack นี้ก็เป็นการนำเสนอให้น่าสนใจมากขึ้นในสไตล์สืบสวนสอบสวนแฟนตาซีคู่กับน้องแมว นอกจากจะได้แสดงอิงจากสิ่งที่ผมชอบมากๆ ที่ทำให้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีแล้ว การถ่ายวิดีโอคู่กับน้องทั้งเรื่องแบบนี้ ซึ่งมีทั้งเดินทั้งวิ่งไล่ถ่ายเขา แต่ภาพที่ออกมาดูดีชัดเจนไม่เบลอเพราะ OPPO Find X5 Pro 5G เขามีระบบกันสั่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ ด้วย ก็ประทับใจมากๆ เลยครับ"

ในขณะที่ โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล ผู้ที่ต้องรับบทเป็นตากล้องประจำกลุ่มให้เพื่อนเป็นประจำแม้จะไม่ได้เป็นคนถ่ายรูปเก่งและมักเจอกับเรื่อท้าทายในขณะถ่ายวิดีโอหรือรูปอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่หวั่น เผยเคล็ดลับความเป็นธรรรมชาติให้เก็บโมเมนต์ออกมาสวยปัง "ความท้าทายบางทีก็ทำให้เกิดความเป็นธรรมชาติต่างๆ และความเป็นธรรมชาตินี้เองคือเทคนิคขอการเล่าเรื่องที่ไม่ต้องพยายามมากมาย ทั้ง บทสนทนาตลกๆ บนโต๊ะอาหาร เผลอๆ กับเพื่อนเวลาไปเที่ยวล้วนสามารถเป็นเรื่องราวที่ประทับใจได้ โดยเฉพาะหลังจากที่ได้ลองใช้ OPPO Find X5 Pro 5G แม้จะในแสงน้อยหรือท้าทายแค่ไหนก็คือปังมากอย่างตอนที่ฉากไฟในแคมป์ดับเราก็ไม่ห่วงเพราะ 4K Ultra Night Video เขาดีจริง แล้วก็มีระบบกันสั่น SLR Level 5-Axis Image Stabilization ด้วยอย่างตอนฉากที่สะดุดหกล้มก็คือยังเอาอยู่ ลองติดตามดูหนังสั้นเต็มๆ กันได้เลยค่ะ"

สำหรับ OPPO Find X5 Pro 5G สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุดนี้ มาใน 2 สี ได้แก่ สีขาว Ceramic White และสีดำ Glaze Black วางจำหน่ายในราคา 39,990 บาท สามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันนี้ - 29 เมษายน 2565 พร้อมรับของสมนาคุณ Premium Box Set มูลค่า 13,498 บาท ได้แก่ Premium Service VIP Card ประกันหน้าจอแตก มูลค่า 10,000 บาท, AIRVOOC 45W Wireless Charger 2,499 บาท และ OPPO Kevlar Protective Case มูลค่า 999 บาท โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พิเศษ! ให้คุณเป็นเจ้าของ OPPO Find X5 Pro 5G ได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย รับส่วนลดสูงสุดถึง 20,000 บาท

สามารถรับชมเรื่องราวเต็มๆ ผ่านการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยสุดปังของเหล่า 'OPPO Finder' ตัวท็อปทั้ง 3 คนได้ที่ Facebook OPPO Thai และ Youtube OPPO Thailand:

  • ย้ง ทรงยศ : https://www.youtube.com/watch?v=CsWtMxXreRw
  • ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ : https://www.youtube.com/watch?v=hwA9_qwqhNM
  • โอปอล์ ปาณิสรา : https://www.youtube.com/watch?v=a3f-b_rzo8I

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม https://bit.ly/3IpRx2b


แท็ก video   IDEO   OPPO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ