ฟอร์ติเน็ตแต่งตั้งวิศักดิ์ รามันผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมความปลอดภัยไซเบอร์คุมธุรกิจในอินเดีย SAARC และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 27, 2022 13:37 —ThaiPR.net

ฟอร์ติเน็ตแต่งตั้งวิศักดิ์ รามันผู้มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมความปลอดภัยไซเบอร์คุมธุรกิจในอินเดีย SAARC และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ฟอร์ติเน็ต ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบบูรณาการและแบบอัตโนมัติประกาศแต่งตั้งวิศักดิ์ รามัน (Vishak Raman) ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายขาย คุมบังเหียนธุรกิจในอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศในสมาคมเอเชียใต้ SAARC (South Asian Association for Regional Cooperation) ซึ่งรวมถึงบังกลาเทศ ภูฏาน อินเดีย มัลดีฟส์ เนปาล ปากีสถาน และศรีลังกา

วิศักดิ์ได้สะสมประสบการณ์การทำงานในธุรกิจความปลอดภัยไซเบอร์มายาวนานกว่า 20 ปี และเป็นที่ยอมรับว่าประสบความสำเร็จในด้านการบริหารผลิตภัณฑ์ การขาย การตลาดและการพัฒนาธุรกิจ ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสประจำภูมิภาคของอินเดียและ SAARC ที่ฟอร์ติเน็ต และเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันให้ฟอร์ติเน็ตก้าวเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่องในอินเดีย นอกจากนี้ เขายังได้จัดตั้งศูนย์สนับสนุนด้านเทคนิคแห่งแรกในบังกาลอร์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมของวิศวกรผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 200 คนที่มุ่งมั่นให้การช่วยเหลือลูกค้าของฟอร์ติเน็ตในอินเดียและตะวันออกกลางตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ก่อนมาร่วมงานที่ฟอร์ติเน็ต เขาเคยเป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจความปลอดภัยประจำประเทศอินเดียและ SAARC ที่ซิสโก้  วิศักดิ์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาวิศวกรรมศาสตร์และประกาศนียบัตรบัณฑิตด้านการบริหารธุรกิจจาก IIM Ahmedabad เขายังได้ทำงานในบทบาทต่างๆ ที่ FireEye, Tata Communications, WatchGuard, Sify และ HCl Technologies อีกด้วย

วิศักดิ์กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจให้ร่วมงานกับทีมขาย พันธมิตรช่องทางการขาย และผู้จัดจำหน่าย เพื่อช่วยลูกค้าป้องกันเครือข่ายต่างๆ ให้พ้นจากการโจมตีของภัยคุกคามไซเบอร์ที่นับวันจะขยายบริเวณกว้างมากขึ้น ซับซ้อนมากขึ้น และพร้อมที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาความท้าทายด้านความปลอดภัยของเครือข่ายที่องค์กรส่วนใหญ่กำลังเผชิญอยู่ ทั้งนี้ แพลทฟอร์มซีเคียวริตี้แฟบริคของฟอร์ติเน็ตเป็นรากฐานอันแข็งแกร่งที่องค์กรมั่นใจได้เมื่อต้องสร้างเส้นทางดิจิทัลที่ปลอดภัย และผมตื่นเต้นที่จะช่วยผลักดันลูกค้าในเศรษฐกิจดิจิทัลให้ประสบความสำเร็จ วัตถุประสงค์หลักของสถาปัตยกรรมความปลอดภัยไซเบอร์แบบเมช (Cybersecurity mesh architecture) อันเป็นแนวทางสถาปัตยกรรมแบบกระจาย เพื่อการควบคุมความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ปรับขนาดได้ยืดหยุ่นและเชื่อถือได้ของฟอร์ติเน็ตคือการปกป้องทุกที่ที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นในเครือข่าย แม้กระทั่งปกป้องผู้ใช้ อุปกรณ์และแอปพลิเคชันที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ และปกป้องเครือข่ายที่ท้ายสุดจะเป็นเครือข่ายโมบายมากขึ้น ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการรักษาความปลอดภัย ส่งให้เรามีศักยภาพที่โดดเด่น และความก้าวหน้าทางธุรกิจที่มั่นคง และอยู่ในตำแหน่งที่ดี ที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดนี้ไปอีกหลายปี"

โจ ซาร์โน (Joe Sarno) รองประธานอาวุโส สายงานการขายระหว่างประเทศ - ตลาด Emerging & APJ แห่งฟอร์ติเน็ตกล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับวิศักดิ์กลับมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ เรามอบหมายให้เป็นหัวหน้ากุมบังเหียนรับผิดชอบผลักดันธุรกิจของฟอร์ติเน็ตในกลุ่มตลาดอินเดีย SAARC และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขาจะนำประสบการณ์มากมายและข้อมูลเชิงลึกด้านตลาดความปลอดภัยไซเบอร์มาเสริมให้กับทีมผู้นำของเราให้แน่นครบถ้วนมากขึ้น นอกจากนี้ เราคาดหวังให้วิศักดิ์ร่วมเป็นแกนนำหลักเมื่อฟอร์ติเน็ตขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรในด้านสำคัญๆ ในอนาคต รวมถึงการหลอมรวมกันของการรักษาความปลอดภัยและเครือข่าย การขยายแพลตฟอร์ม สถาปัตยกรรมความปลอดภัยไซเบอร์แบบเมช  และการพัฒนา Secure SD-WAN, SD-Branch, Adaptive Cloud และ OT ที่จะมีต่อไปในอนาคตอย่างต่อเนื่อง"

นอกจากนี้ ฟอร์ติเน็ตถือโอกาสขอบคุณราเจช โมเรีย (Rajesh Maurya) ที่ก่อนหน้านี้ได้ช่วยขยายธุรกิจในอินเดียและ SAARC ให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นการปูทางให้เขาก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ในฟอร์ติเน็ต ซึ่งจะประกาศให้ทราบโดยทั่วกันในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ