"ทีม Rustic Studio" จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ คว้าแชมป์การประกวดหนังสั้น!! "GLO Short Film Contest 2022"

ข่าวทั่วไป Friday April 29, 2022 16:28 —ThaiPR.net

ผ่านพ้นไปแล้วกับการประกาศรางวัลชนะเลิศ ในโครงการประกวดหนังสั้นของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่จัดขึ้นโดย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ในแคมเปญ "GLO Short Film Contest 2022" เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาทั่วประเทศ ที่มีใจรักหนัง สร้างสรรค์ผลงาน ผ่านภาพยนตร์สั้นภายใต้คอนเซ็ปท์ "GIVE: การให้...ไม่มีวันสิ้นสุด" งานนี้ได้รับผลตอบรับจากนักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วประเทศส่งผลงานเข้าประกวดเกิน ความคาดหมาย ล่าสุดได้มีการประกาศผลผู้ชนะรางวัลในพิธีประกาศรางวัลรอบชิงชนะเลิศ ณ โรงภาพยนตร์ Samsung LED Cinema @ Paragon Cineplex ภายในงานได้รับเกียรติจาก พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศ พร้อมด้วย เรือโทสุภาสชาญ ทัศนกุล รองผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล คุณกนกนภา สายหรุ่น ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารงานลูกค้า บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) และคุณนิธิรุจน์ พงศ์ธนะรังสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Thailand Geographic เข้าร่วมงานประกาศรางวัล

การตัดสินในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ คุณนนทรีย์ นิมิบุตร คุณธนิตย์ จิตนุกูล และ คุณชาตรี สลีวงศ์ มาร่วมพิจารณาและให้คะแนนหนังสั้นจากทีมที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 10 เรื่อง ซึ่งคณะกรรมการทั้งหมดต่างเห็นพ้องต้องกันว่าภาพยนตร์สั้นเรื่อง "So glad you're my mom" จากทีม Rustic Studio มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เหมาะสมในการได้รับรางวัลชนะเลิศ คว้าทุนการศึกษา มูลค่า 100,000 บาท ไปครองได้สำเร็จ เพราะเป็นภาพยนตร์สั้นที่สมบูรณ์แบบที่สุดตามเกณฑ์การคัดเลือกและการให้คะแนน

สำหรับภาพยนตร์สั้นเรื่อง So glad you're my mom มีเนื้อหาภาพยนตร์ องค์ประกอบของการถ่ายภาพ บทบาทของนักแสดง และคุณภาพการสร้างสรรค์ลงตัว ทำให้คณะกรรมการต่างลงความเห็นว่าภาพยนตร์ดังกล่าวสมควรที่จะคว้าแชมป์ในการประกวดหนังสั้นครั้งนี้  หลังรับรางวัลชนะเลิศ  ทีม Rustic Studio ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้จัดงานฯ ที่จัดโครงการให้นักศึกษาได้มีโอกาสแสดงศักยภาพในการผลิตหนังสั้น เป็นพื้นที่ที่ทำให้กลุ่มคนที่รักการทำหนังได้มาเจอกัน ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้และสร้างสรรค์ผลงาน  นอกจากนี้ยังได้ความรู้ใหม่ๆ จากการทำหนังสั้นครั้งนี้เพิ่มมากขึ้น และอยากให้มีโครงการดีๆ แบบนี้อีกในปีต่อๆ ไป

สำหรับผลการตัดสินโครงการประกวดหนังสั้นของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศไทย ในแคมเปญ "GLO Short Film Contest 2022"  ภายใต้คอนเซ็ปต์  "GIVE การให้...ไม่มีวันสิ้นสุด"  มีรายละเอียดทีมที่ได้รับรางวัลในการจัดงานครั้งนี้  ได้แก่ 

  • ทีมชนะเลิศ ทีม Rustic Studio กับผลงานภาพยนตร์ชื่อ So glad you're my mom

จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รับทุนการศึกษา 100,000 บาท

  • รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม ZombieGang กับผลงานภาพยนตร์ชื่อ Zombie with a little give

จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รับทุนการศึกษา 60,000 บาท

  • รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม GG Production กับผลงานภาพยนตร์ชื่อ Perspective of Giving

จากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช รับทุนการศึกษา 30,000 บาท 

  • รองชนะเลิศอันดับ 3 ทีม มหรสพ กับผลงานภาพยนตร์ชื่อ กระดาษเสี่ยงโชคกับหยดสี

จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รับทุนการศึกษา 15,000 บาท

จากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม รับทุนการศึกษา 10,000 บาท

  • รางวัลชมเชย ทีม Try again film กับผลงานภาพยนตร์ชื่อ Tell runner

จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง รับทุนการศึกษา 10,000 บาท

  • รางวัลชมเชย ทีม NEVERENDING กับผลงานภาพยนตร์ชื่อ รอยยิ้ม (The smiles)

จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รับทุนการศึกษา 10,000 บาท

  • รางวัลชมเชย ทีม White Room กับผลงานภาพยนตร์ชื่อ The show must be changed

จากมหาวิทยาลัยขอนแก่ รับทุนการศึกษา 10,000 บาท

  • รางวัลชมเชย ทีม เทพเจ้ากิน กับผลงานภาพยนตร์ชื่อ ถ่าย...ฝัน

จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รับทุนการศึกษา 10,000 บาท

  • รางวัลชมเชย ทีม F5 หัวใจหลักของหนังสือคือบท กับผลงานภาพยนตร์ชื่อ Sunflower จากเธอถึงฉัน (Working Title)

จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับทุนการศึกษา 10,000 บาท

สำหรับผู้สนใจ สามารถชมหนังสั้นทั้ง 10 ผลงานที่คว้ารางวัลจากโครงการประกวดได้ที่ Facebook page: GLO Short Film ,Youtube : Major group

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ