ฟูจิตสึ จับมือเรดแฮท ขยายตลาดเอ็นเตอร์ไพร์ซ

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 26, 2005 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ทั้งสองบริษัทร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีในการพอร์ตแอพพลิเคชั่นให้รันบนเรด แฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลินุกซ์บนเซิร์ฟเวอร์ฟูจิตสึไพร์มเควสท์ (PrimeQuest)
ฟูจิตสึ และ เรดแฮท ประกาศ ความร่วมมือระดับโลกในการให้บริการโซลูชั่นลินุกซ์ โดยร่วมมือกันในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่น มาสู่เรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลินุกซ์ บนเซิร์ฟเวอร์ฟูจิตสึ PrimeQuest ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์สถาปัตยกรรมอินเทล
ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโอนย้ายแอพพลิเคชั่นที่อยู่บนแพลตฟอร์มอื่นๆ ไปยัง แพลตฟอร์มเรด แฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลินุกซ์เบส PrimeQuestเซิร์ฟเวอร์ ได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็ว
แผนของทั้งสองบริษัทในการขยายกิจกรรมส่งเสริมการตลาดการบริการการโอนย้าย (Porting services) แอพพลิเคชั่นสำหรับรันบนลินุกซ์ เพื่อทำตลาดในญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา รวมถึงประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกด้วย
เรดแฮทให้บริการการโอนย้ายแอพพลิเคชั่น (Application porting service) โดยวางตัวเป็นที่ปรึกษา รับผิดชอบงานที่สำคัญทั้งหมด ครอบคลุมถึงการเก็บข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการพอร์ตแอพพลิเคชั่น การวางแผนต่างๆ ที่รวมไปถึงการวางแผนในการตรวจสอบ การกำหนดสภาพแวดล้อมในการทำงาน รวมไปถึงเครื่องมือจำเป็นต่างๆ ในการจัดการ อันได้แก่ การรวบรวมข้อมูล การทดสอบ(Testing) และการตรวจหาข้อบกพร่อง (Debugging) อีกทั้งยังช่วยในการอินทริเกรทระบบ (Integration) และการให้คำปรึกษาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด นอกเหนือไปจากนั้น ความร่วมมือนี้จะช่วยให้การโอนย้ายแอพพลิเคชั่น จะสามารถดึงประสิทธิภาพการใช้งานของเซิร์ฟเวอร์PrimeQuestไปใช้ให้มากที่สุด
ฟูจิตสึ จะเป็นฝ่ายทำการ ทดสอบแอพพลิเคชั่นที่พอร์ตมาแล้ว โดยจะทำการทดสอบบนเซิร์ฟเวอร์PrimeQuestที่ศูนย์โซลูชั่นเซ็นเตอร์ (Platform Solution Center) ของฟูจิตสึ
การทำตลาดในครั้งนี้ มุ่งเป้าไปที่คู่แข่งที่เป็น ยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ และ แอพพลิเคชั่น ลินุกซ์ 32 บิต โดยฟูจิตสึ และ เรดแฮท นำเสนอโซลูชั่นการพอร์ตไปยัง PrimeQuest ที่รันระบบเรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลินุกซ์ เวอร์ชั่น 4 ทีเป็น 64 บิต หรือ ที่เป็น 32 บิตแบบ Binary compatible ที่ใช้เวอร์ชั่นล่าสุดของ IA — 32 Execution Layer (IA-32EL) ซึ่งช่วยให้เพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกันกับเรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซลินุกซ์
ความเป็นพันธมิตรระดับโลกของฟูจิตสึ และเรดแฮท เริ่มขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2545 โดยร่วมมือกันด้านการตลาด การขาย การพัฒนาซอฟท์แวร์ การสร้างระบบ และการสนับสนุนโซลูชั่นด้านลินุกซ์ สำหรับระบบงานหัวใจหลักขององค์กร (Mission — Critical) และในเดือนธันวาคม 2545 บริษัททั้งสองได้ตั้งองค์กรการพัฒนาความร่วมมือ (Joint Development Organization) ที่เรดแฮท สำนักงานใหญ่ เพื่อพัฒนาความสามารถของระบบปฏิบัติการลินุกซ์ และรองรับกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของกลุ่มฟูจิตสึทั่วโลก
เรดแฮทนำเสนอเรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลินุกซ์ เวอร์ชั่น 4 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2548 ซึ่งทำให้บริษัทสามารถนำเสนอระบบที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้องค์กรประยุกตใช้ลินุกซ์สำหรับรันงานระบบหัวใจหลักขององค์กร (Mission Critical)
นอกเหนือจากนั้น ฟูจิตสึเร่งให้เกิดการประยุกต์ใช้ลินุกซ์เพื่อรันระบบงานหัวใจหลักขององค์กร โดยในเดือนเมษายน 2548 ฟูจิตสึเปิดตัว เซิร์ฟเวอร์PrimeQuestที่มีประสิทธิภาพในการทำงาน 64 บิต บนโปรเซสเซอร์อินเทล ไอทาเนียมทู (Itanium 2) ที่สามารถรองรับการทำงานเรดแฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซ ลินุกซ์
ความร่วมมือกับอินเทล
“อินเทลทำงานอย่างใกล้ชิดกับ ฟูจิตสึ และเรดแฮท ในการนำเสนอโซลูชั่นสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซที่ต้องรันระบบหัวใจหลักขององค์กร บนลินุกซ์ และอินเทล ไอทาเนียมเบสเซิร์ฟเวอร์” แครอล แบเร็ต ผู้อำนวยการการตลาดแพลตฟอร์มเอ็นเตอร์ไพร์ซ สำหรับกลุ่มแพลตฟอร์ม เซิร์ฟเวอร์ สำหรับอินเทล คอร์ปอเรชั่น “ความต้องการสำหรับโซลูชั่นลินุกซ์เบส ที่ทำงานบนอินเทล ไอทาเนียม ทู โปรเซสเซอร์ เติบโตอย่างรวดเร็ว และเราคาดหวังว่าลูกค้าจะได้ใช้ประโยชน์คุ้มค่าจากความร่วมมือและย้ายระบบจากการใช้ เทคโนโลยี RISC เบส ในครั้งนี้อีกด้วย”
เกี่ยวกับฟูจิตสึ
ฟูจิตสึ คือผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เน้นจุดศูนย์กลางที่ลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงโซลูชั่นด้านการสื่อสารต่างๆ สำหรับ ตลาดทั่วโลก ด้วยประสิทธิภาพเทคโนโลยีของฟูจิตสึ ทั้งด้านคอมพิวเตอร์และแพลตฟอร์มสำหรับการโทรคมนาคม รวมถึง ระบบ และการบริการแบบมืออาชีพส่งผลให้ ฟูจิตสึคือกลุ่มบริษัทที่ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกับการขยายขอบเขต แห่งเทคโนโลยี ในด้านอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของลูกค้าของเรา
บริษัทฟูจิตสึ จำกัด ณ สำนักงานใหญ่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานถึงรายรับประจำปีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2548ที่จำนวนเงิน 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujitsu.com
เกี่ยวกับ เรด แฮท
เรด แฮท เป็นผู้ให้บริการโอเพ่นซอร์ส และลีนุกซ์ชั้นนำ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ราลี นิวยอร์ก ซิตี้ และมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก เรด แฮท ช่วยเสริมศักยภาพให้แก่โซลูชั่น ลีนุกซ์ และ โอเพ่น ซอร์ส ในแง่ของเทคโนโลยีคุณภาพระดับสูง ค่าใช้จ่ายต่ำ เรด แฮท นำเสนอซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการควบคู่ไปกับโซลูชั่นมิดเดิลแวร์ แอพพลิเคชั่น และการบริหารจัดการ เรด แฮท ให้การสนับสนุน การฝึกอบรม และให้บริการคำปรึกษาสำหรับลูกค้าทั่วโลก ตลอดจนพันธมิตรระดับสูง สำหรับกลยุทธ์ทางด้านโอเพ่น ซอร์สของเรด แฮท คือ การนำเสนอแผนงานระยะยาวให้แก่ลูกค้าในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะกับเทคโนโลยีโอเพ่น ซอร์ส โดยมุ่งเน้นในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย และการบริหารจัดการที่ง่าย หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่เว็บไซด์ http://www.redhat.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
- คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุลที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 โทรสาร: 0-2655-3560 อีเมล์ jarunee@apprmedia.com
- คุณวัชรีพันธ์ ศักดิพงศ์ ฝ่ายการตลาด บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2500-1780, 0-1875-4403 โทรสาร: 0-2500-1555 อีเมล์ watcharepan@th.fujitsu.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ