AIS Fibre ยืนหนึ่งผู้นำตัวจริงต่อเนื่อง เปิดตัว "Wi-Fi อัจฉริยะ" รายแรก รายเดียวในไทย จัดสรรความเร็ว ความหน่วง ตอบโจทย์การใช้งานทุกคนในบ้านให้ได้สุดยอดคุณภาพแบบ VIP

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 3, 2022 10:30 —ThaiPR.net

AIS Fibre ยืนหนึ่งผู้นำตัวจริงต่อเนื่อง เปิดตัว

AIS Fibre เดินหน้ายกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม Home Broadband ด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานคนไทย ที่มีการเชื่อมต่อบริการ หรือ Application 3 กลุ่มหลัก ที่กลายเป็น New Normal ของการใช้ชีวิตในปัจจุบัน โดยล่าสุด ระดมทีมวิศวกรพัฒนา Wi-Fi อัจฉริยะ ครั้งแรกในเมืองไทย จาก Artificial Intelligence - AI และ Machine Learning - ML ผ่าน AI-powered Smart Router จัดสรร Data Traffic การใช้งานในบ้านให้สมาชิกในครอบครัวที่แม้จะใช้บริการต่างกัน แต่ได้ความเร็วและความหน่วงในระดับสุดยอดแบบ VIP เหมือนกัน

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า "ที่ผ่านมา AIS Fibre ในฐานะผู้คิดนำ ทำก่อน ในทุกมิติ เชื่อมั่นเสมอว่า คุณภาพของเครือข่ายและงานบริการเป็นหัวใจสำคัญที่จะตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้อย่างยั่งยืน มากกว่าการแข่งขันด้วยราคา แต่ขาดการพัฒนานวัตกรรม เพราะวันนี้เราต่างใช้ชีวิตอยู่บน Online, On-Air แบบ Real time ตลอดเวลา ดังนั้นที่ผ่านมาเราจึงเป็นรายแรกและรายเดียวที่นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมาให้บริการอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น SpeedBOOST, Speed Toggle, Mesh Wi-Fi, การให้บริการภายใน 24 ชั่วโมง หรือ การยกระดับมาตรฐานความเร็วเน็ตบ้านไปที่ 2 Gbps ซึ่งนอกจากจะตอบสนองความต้องการผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมบรอดแบรนด์ของไทยให้เทียบเท่าระดับสากลอีกด้วย ซึ่งการที่จะทำงานในลักษณะนี้ได้ ต้องเกิดจากความเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าอย่างแท้จริง และขีดความสามารถของทีมงาน ที่ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ ตลอดจนความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลา"

"โดยล่าสุด จากสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดมากว่า 2 ปี และเราต่างเริ่มคุ้นชิน ปรับตัว ใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยมีเครื่องมือดิจิทัล โดยเฉพาะเครือข่ายบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นอีก 1 ปัจจัยหลักให้สามารถทำงาน เรียน และสนุกกับ content ที่ชื่นชอบได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ซึ่งทีมวิศวกรของ AIS Fibre ได้เฝ้าติดตามรูปแบบการใช้งานของลูกค้าและพบว่า มีบริการ 3 กลุ่ม ที่ลูกค้าใช้งานเป็นประจำและต่อเนื่อง ที่มีความต้องการในเรื่องความเร็วและความเสถียรของสัญญาณ Wi-Fi ต่อเนื่องเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน ประกอบด้วย Game, Work & Learn Application และ Live & Streaming จึงเป็นที่มาของการทุ่มเท คิดค้น วิจัย นำ Artificial Intelligent หรือ AI และ Machine Learning เข้ามาพัฒนาใน Router ให้สามารถบริหาร จัดการ data traffic แบ่งช่องสัญญาณอินเทอร์เน็ตแบบแยกท่อพิเศษ หรือ VIP Service ทั้งคำนวณการให้ลำดับความสำคัญในการเพิ่มสปีดความเร็วในการรับส่งข้อมูล และสามารถลดความหน่วง หรือ Latency ได้ถึง 50% อย่างมีประสิทธิภาพด้วยตัวเอง เพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานให้สมาชิกในบ้านที่แม้จะใช้บริการต่างกัน แต่จะได้คุณภาพบริการที่สุดยอดต่อเนื่องเสมอ"

สำหรับ Wi-Fi อัจฉริยะนี้ มาพร้อมกับ AI-powered Smart Router ซึ่งมีจุดเด่นที่น่าสนใจดังนี้

  • มีฟังก์ชัน AI ช่วยคัดแยกประเภทข้อมูลบริการ เพื่อจัดลำดับการใช้งานที่สำคัญภายในบ้าน
  • เพิ่มความเร็วหน่วยประมวลผล (Network Processor) ให้สามารถจัดสรรปริมาณการใช้งาน (offload Wi-Fi traffic) พร้อมกับเพิ่มอัตราความเร็วของการใช้งานให้กับแอปพลิเคชันที่ถูกระบุเป็นลำดับสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เพิ่มความเร็วด้วยการผสานเทคโนโลยี Wi-Fi Slicing และ Wi-Fi Multimedia ที่เข้ามาช่วยลดค่า ความหน่วง (Latency) ช่วยให้ไม่เกิดสัญญาณค้างหรือกระตุก

ในเบื้องต้น Wi-Fi อัจฉริยะ สามารถบริหารแยกท่อการใช้งานครอบคลุมใน 3 กลุ่มบริการยอดนิยม ได้แก่

  • Game Application ได้แก่ ROV, League of Legends, Free Fire, PUBG Mobile, Call of Duty, Dota 2, World of Warcraft, Overwatch, Hearthstone, CSGO, Apex Legends, FIFA20 และ Mobile Legends
  • Work & Learn Application ได้แก่ ZOOM, Microsoft Teams, Webex และ Google Meet
  • Live & Streaming Application ได้แก่ YouTube, Facebook และ Tik Tok
  • "เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า 3 กลุ่มหลัก ทั้งกลุ่ม Online Gamers ที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับความเร็ว และค่า Latency กลุ่มที่ Work & Learn Online ที่ต้องการคุณภาพความคมชัดของภาพและเสียง ตลอดจนความเสถียรในการใช้งานต่อเนื่อง และกลุ่มผู้ที่ใช้งานหลักๆ จำพวก Streaming หรือ Live สดขายของออนไลน์ ที่ต้องการคุณภาพ และความเสถียร ให้ทุกการ LIVE ไม่ขาดตอน สตรีมมิ่งไม่มีสะดุด เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้แนะนำนวัตกรรมล่าสุดนี้ให้แก่คนไทยเป็นรายแรกผ่าน แพ็กเกจ POWER4 Advance ที่จะมาพร้อมกับ อุปกรณ์รองรับเทคโนโลยี ใหม่ล่าสุด AI-powered Smart Router ให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับแบบ VIP ไปกับ Wi-Fi อัจฉริยะ ที่มาแบบเต็มสปีด ด้วยเน็ตบ้านความเร็วดาวน์โหลด/อัพโหลดสูงสุดถึง 1000Mbps (1Gbps) พร้อมทั้งซิมมือถือ AIS 5G กล่อง AIS PLAYBOX และContent Package แบบครบครัน ในราคาสุดคุ้ม โดยเปิดลงทะเบียนแสดงความสนใจล่วงหน้าได้ทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบัน ตั้งแต่วันที่ 1-9 พ.ค. 65 และพร้อมเปิดสมัครทุกช่องทางได้ทั่วประเทศวันที่ 10 พ.ค. 65 เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ AIS Fibre : www.ais.th/fibre/package_power4advance.html


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ