GEARS GOLF - FlightScope นวัตกรรมมิติใหม่เสริมทักษะนักกอล์ฟ ท่าสวย-พัตต์ดี แม่นยำ

ข่าวกีฬา Thursday May 5, 2022 09:15 —ThaiPR.net

GEARS GOLF - FlightScope  นวัตกรรมมิติใหม่เสริมทักษะนักกอล์ฟ ท่าสวย-พัตต์ดี แม่นยำ

เมื่อพูดถึง "กีฬากอล์ฟ" หลายคนอาจคิดว่าเป็นกีฬาสำหรับผู้บริหาร นักกอล์ฟอาชีพ คนสูงวัย หรือเป็นกีฬาสำหรับคนมีเงิน กลุ่มที่คนทั่วไปเข้าถึงยากเพราะมีต้นทุนอุปกรณ์แพง ฯลฯ แต่กลับกันในปัจจุบันกีฬากอล์ฟกำลังได้รับความสนใจจากกลุ่มคนวัยทำงานอายุระหว่าง 25-30 ปี เพิ่มมากขึ้น เพราะเกิดกระแสความนิยมในกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ และกลุ่มดารา-นักแสดง ด้วยเหตุนี้ทำให้เกิดกลุ่มนักเล่นกอล์ฟหน้าใหม่ หลายๆ คนเริ่มหาสถานที่เรียนและสนามกอล์ฟในการเริ่มต้นเรียนรู้กีฬากอล์ฟอย่างถูกต้อง

โปรคิว พงศกร ไชยกุล Certified Instructor สถาบันกอล์ฟฟิ่งกราวด์ โปรผู้หลงใหลในกีฬากอล์ฟ ประสบการณ์สอนกอล์ฟเป็นเวลานาน 12 ปี เล่าว่า กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ช่วยฝึกสมาธิให้กับผู้เล่นได้ฝึกคิด ฝึกทักษะ ต่อสู้เพื่อเอาชนะตัวเอง และจุดเริ่มต้นที่ดีคือเราต้องสร้างความเข้าใจในวงสวิงและเทคนิคต่างๆ เพื่อให้สามารถเล่นกอล์ฟได้อย่างมีความสุข ซึ่งการเล่นกอล์ฟในปัจจุบันก็ต้องอาศัยเทคโนโลยีนวัตกรรมเข้ามาช่วยเรียนรู้เทคนิคที่ถูกต้อง

การตีกอล์ฟในสนามเอาท์ดอร์ เราจะเห็นลูกกอล์ฟลอยออกไปในสนามกอล์ฟ แต่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเป็นเราทำถูกต้องแล้วหรือไม่ ดังนั้นเราจำเป็นต้องมีเทคโนโลยีนวัตกรรมกอล์ฟเข้ามาช่วยเสริมและเติมเต็มเพื่อการพัฒนาเกมส์กอล์ฟอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันเทคโนโลยีกอล์ฟเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในการพัฒนาเกมส์กอล์ฟ เนื่องจากสามารถวัดค่าต่างๆที่จำเป็นในการเล่นกอล์ฟได้อย่างแม่นยำ อุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย และการวิเคราะห์ผลที่แม่นยำ จะทำให้โปรผู้สอนและผู้เรียนสามารถเข้าใจและปรับแก้ไขได้ตรงจุด สามารถพัฒนาทักษะเกมส์กอล์ฟในระยะเวลาอันสั้น ป้องกันอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นจากการซ้อมผิดวิธีของผู้เล่นได้ ซึ่งทางสถาบันกอล์ฟฟิ่งกราวด์ ได้มีการนำอุปกรณ์ที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในการสอน เพื่อพัฒนาทักษะนักกอล์ฟ และแน่นอนว่าทั้งนักกอล์ฟมืออาชีพ หรือผู้ชื่นชอบกีฬากอล์ฟไม่ควรพลาด

เริ่มกันที่เทคโนโลยีตัวแรก SwingCatalyst

การวิเคราะห์วงสวิงจะใช้กล้องความเร็วสูง 2 ตัว ด้านหน้าและด้านข้างเพื่อบันทึกวิดีโอและลากเส้นทำให้ได้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งยังเก็บวิดีโอเป็นข้อมูลเพื่อที่จะใช้วิเคราะห์ในครั้งต่อๆไป เพื่อนักกอล์ฟได้นำไปฝึกฝนเพิ่มเติม เห็นถึงพัฒนาการในแต่ละครั้ง

K-COACH
เครื่องมือที่ช่วยให้นักกอล์ฟรู้ถึงลำดับของวงสวิงที่ถูกต้อง และทำให้เข้าใจถึงมุมองศาในแกนต่างๆของวงสวิง แสดงผลในรูปแบบ 3D ช่วยให้นักกอล์ฟเพิ่มประสิทธิภาพในการตีและความสม่ำเสมอของสวิงตนเอง

SMART2MOVE
อุปกรณ์ที่ทำให้เราสามารถวัดการลงน้ำหนักของเท้าซ้ายและเท้าขวาในการตีกอล์ฟ ทำให้นักกอล์ฟเข้าใจที่มาที่ไปของแรง ซึ่งจะทำให้เพิ่มความเร็วของหัวไม้ได้อย่างดี และมีประสิทธิภาพ

Flight Scope X3
เหนือระดับขึ้นไปกับการใช้ fusion tracking ด้วย Radar และกล้อง สำหรับเก็บข้อมูลสาเหตุที่เราตีไม่ตรงและไม่ไกล ประเมินผลออกมาอย่างชัดเจน ทำให้นักกอล์ฟรู้ว่าลูกกอล์ฟที่พุ่งออกไปตอนสตาร์ทมีความสูงจากพื้นเท่าไหร่ แนวไม้วิ่งทางไหน ซึ่งจะทำให้นักกอล์ฟมีความเข้าใจเรื่องระยะคลาดเคลื่อนไปจากที่เป็นจริง ระบบนี้มีความเสถียรและแม่นยำครบทุกมิติ โดยวัดรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน เพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์วงสวิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจุดเริ่มต้นของนักกอล์ฟที่ดี คือการเรียนรู้อย่างถูกต้อง และถูกวิธี

ด้านโปรเมษ์ ณิชกุล แก้วโสฬส Certified Instructor สถาบันกอล์ฟฟิ่งกราวด์ ระบุ ที่ผ่านมาปัญหาที่นักกอล์ฟประสบพบเจออยู่บ่อยๆ คือปัญหาที่เกิดจากวงสวิง ปัญหานี้เกิดได้กับทุกระดับฝีมือ โดยเฉพาะนักกอล์ฟที่ต้องการตีไกลให้ได้ระยะ ดังนั้นทางสถาบันฯ จึงเตรียมนำกิจกรรม "Quick Fix" แก้ไขปัญหาวงสวิงภายใน 15 นาทีต่อคน ไปให้นักกอล์ฟทุกระดับตั้งแต่มือใหม่จนถึงระดับโปรทัวร์ได้ทดลองในงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 โดยทีมโปรสอนกอล์ฟจากทางสถาบันกอล์ฟฟิ่งกราวด์ที่จะประมวลวงสวิงของคุณผ่านระบบที่มีความแม่นยำ ผู้สนใจสามารถลงลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://forms.gle/PaYR9Jhfuwg6T6wv8

สำหรับงาน Thailand Golf & Dive Expo plus Traveler & Outdoor Expo 2022 (ไทยแลนด์กอล์ฟ แอนด์ ไดฟ์ เอ็กซ์โป พลัส ทราเวลเลอร์ แอนด์ เอาท์ดอร์ เอ็กซ์โป) จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ THAILAND PREMIUM TRAVEL FAIR (ไทยแลนด์พรีเมียมทราเวลแฟร์) ระหว่างวันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565 ที่ฮอลล์ EH 101-102 ที่ไบเทค บางนา พบกับแพ็คเกจกรีนฟีสนามกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟแบรนด์ดัง เทคโนโลยีนวัตกรรมเพื่อคนรักกีฬากอล์ฟ รวมถึงกิจกรรม ไฮไลท์ "1 พัตต์ 1 แสน" ที่ยังคงจัดขึ้นทุกปีเพื่อให้นักกอล์ฟได้ร่วมลุ้น


แท็ก นวัตกรรม   golf  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ