SWOPMART โดย Synnex และ SCB 10X ร่วมมือกับ Sunday ให้บริการดูแลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มือสองแบบเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 5, 2022 11:35 —ThaiPR.net

SWOPMART โดย Synnex และ SCB 10X ร่วมมือกับ Sunday ให้บริการดูแลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ มือสองแบบเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย

บริษัท สวอปมาร์ท จำกัด (SWOPMART) แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าไอทีมือสองแห่งแรก ในประเทศไทยมีพันธกิจในการขยายมูลค่าทางเศรษฐกิจและลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ด้วยการอำนวยความสะดวกให้ผู้คนซื้อขาย อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มือสอง ประกาศร่วมมือกับ ซันเดย์ อินส์ จำกัด ("ซันเดย์") กลุ่มบริษัทเทคโนโลยีและการประกันภัยเต็มรูปแบบ (Full-stack insurtech) แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อมอบความมั่นใจให้กับผู้ใช้ด้วยบริการดูแลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มือสองที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกในประเทศไทยผ่านแพลตฟอร์มที่ง่าย และสะดวกที่สุด

อ้างอิงจากรายงานของกรมควบคุมมลพิษของประเทศไทยในปี 2562 ประเทศไทยมีขยะอิเล็กทรอนิกส์ถึง 421,000 ตัน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเนื่องมาจากความต้องการอุปกรณ์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นของคนไทย แต่ถึงแม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะค่อนข้างน่ากังวล แต่คนไทยเองก็หันมาให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากขึ้นเช่นกัน ตลาดซื้อขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มือสองจึงคึกคัก ตามตัวเลขความต้องการของผู้บริโภค ดังนั้น ความร่วมมือระหว่าง Sunday และ SWOPMART ไม่เพียงแต่จะอำนวยความสะดวก ให้กับผู้บริโภคในการซื้อขาย แต่ยังมีส่วนช่วยลดขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างมากเลยทีเดียว และการร่วมมือกันครั้งนี้ทำให้ การบริการดูแลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มือสองนั้นมีความครอบคลุมที่สุดในประเทศไทย โดยบริการจะครอบคลุมถึงกรณีจอแตก เครื่องเปิดไม่ติด สัมผัสไม่ได้ หรือไม่สามารถใช้งานได้จากสาเหตุอื่น ๆ โดยลูกค้าสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของทั้ง Sunday และ SWOPMART

Synnex, SCB 10X, SWOPMART และ Sunday มุ่งให้บริการแบบ end-to-end เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอย่างดีที่สุด เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการขายที่ผู้ขายสามารถลงสินค้าออนไลน์ได้ง่าย ๆ พร้อมบริการตรวจสอบสภาพสินค้าโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ และออกใบรับรองคุณภาพสินค้าทุกชิ้น ตลอดจนขั้นตอนการซื้อที่ผู้ซื้อสามารถซื้อทั้งตัวอุปกรณ์ และบริการดูแลอุปกรณ์จาก Sunday ได้ผ่านแพลตฟอร์ม SWOPMART นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้นกับบริการหลังการขายที่ใช้งานได้ ง่ายที่สุด ผ่านแพลตฟอร์ม Sunday ซึ่งบริการทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่ใช้งานง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า เช่น คำขอบริการออนไลน์ สถานะการซ่อม และการตรวจสอบรายละเอียดการซ่อม เป็นต้น

นายสุทธิพล ภุมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวอปมาร์ท จำกัด กล่าวว่า "การร่วมมือระหว่าง SWOPMART และบริการดูแลอุปกรณ์จาก Sunday จะเปลี่ยนมุมมองเรื่องคุณภาพของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มือสองสำหรับผู้ใช้ใหม่ ซึ่งบริการนี้จะช่วยส่งเสริมและเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มือสองมากยิ่งขึ้นไปอีก"

"เราต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนและแกดเจ็ตถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอีกอย่างหนึ่งในชีวิต และเราต้องการที่จะสนับสนุนลูกค้าให้ใช้ชีวิตได้อย่างต่อเนื่อง และไม่ขาดการเชื่อมต่อจากโลกภายนอกสมาร์ทโฟนไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์สื่อสารอีกต่อไป แต่ยังเป็นเครื่องมือในการทำงานสร้างรายได้ และด้วยการการันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์จาก SWOPMARTผนวกเข้ากับเทคโนโลยี

การให้บริการดูแลอุปกรณ์จาก Sunday เราเชื่อว่าการร่วมมือครั้งนี้จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับลูกค้าในยุคปัจจุบันนี้" นายธนธรรม โภคฐิติยุกต์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด และผู้อำนวยการ บริษัท  ซันเดย์ อินส์ จำกัด กล่าว

SWOPMART และ Sunday ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญสูงสุดของค่านิยมองค์กร พวกเขาเชื่อว่า การรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งในระดับชุมชน ระดับประเทศ และระดับโลกจะขับเคลื่อนความสำเร็จในระยะยาว ซึ่งการที่บรรลุเป้าหมาย เหล่านั้น ก็มีหลากหลายวิธี และการลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรเริ่มให้ความสำคัญตั้งแต่ตอนนี้

เกี่ยวกับ ซันเดย์

ซันเดย์ คือ ผู้นำเทคโนโลยีอินชัวร์เทคสัญชาติไทย ที่ให้บริการประกันภัยด้วยแพลตฟอร์มขายและให้บริการแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AIรวมถึงดิจิทัลแพลตฟอร์มในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัยที่ออกแบบเฉพาะตัวบุคคล เพื่อตอบโจทย์ความเสี่ยงทุกรูปแบบของลูกค้าทั่วไปและลูกค้าธุรกิจ นอกจากนั้นยังนำเสนอ Value Chain รูปแบบใหม่ซึ่งจะสร้างคุณค่าให้กับภาคธุรกิจประกันภัยทั้งระบบ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์แบบ end-to-end ผ่านคู่ค้าและ ช่องทางการขายของบริษัทฯ เอง  ผู้สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.easysunday.com หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ worada.jo@easysunday.com

เกี่ยวกับ สวอปมาร์ท

สวอปมาร์ท บริษัทที่เกิดขึ้นจาก Synnex และ SCB 10X ที่เล็งเห็นถึงปัญหาด้านขยะอิเล็กทรอนิกส์ จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยืดอายุการใช้งานสินค้าไอทีให้นานขึ้น ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มไอทีรีคอมเมิร์ซออนไลน์ที่ใช้จุดแข็งของทั้งสองบริษัทฯ มาแก้ปัญหาพร้อมเป็นสื่อกลางในการซื้อขายสินค้าไอทีมือสอง ด้วยระบบ Ecosystem แบบครบวงจร ที่เสริมสร้างความมั่นใจ ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และการได้รับสินค้าที่คุ้มค่า มีคุณภาพ ด้วยฟีเจอร์ที่ครอบคลุมตั้งแต่การซื้อขาย การฝากขาย ประเมินสภาพสินค้า การประเมินราคา การประมูล การชำระเงิน การผ่อนชำระ และการจัดส่ง เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เข้าใช้งานจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกมิติ สนใจซื้อ-ขายสินค้าไอทีมือสองบนแพลตฟอร์มไอทีรีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งของประเทศได้ที่  www.swopmart.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ