อ.ต.ก.จับมือ ททบ. เปิดพื้นที่จำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาลจากสวนของเกษตรกร หวังกระตุ้นยอดขาย เร่งระบายผลผลิตสู่ผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Thursday May 5, 2022 11:51 —ThaiPR.net

อ.ต.ก.จับมือ ททบ. เปิดพื้นที่จำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาลจากสวนของเกษตรกร หวังกระตุ้นยอดขาย เร่งระบายผลผลิตสู่ผู้บริโภค

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ร่วมกับ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ. 5) โดยศูนย์ประสานงานตลาดเกษตรสนามเป้า จัดโครงการ "เปิดสวนออนทัวร์กับตลาดเกษตรสนามเป้า" เปิดพื้นที่บริเวณด้านหน้าอาคาร TGN ททบ. 5 สนามเป้า ให้เกษตรกรนำผลไม้คุณภาพจากสวนมาจัดจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรงจำนวนกว่า 10 ตันต่อวัน อาทิ ทุเรียนหลากหลายพันธุ์ ส้มโอ อโวคาโด้ เงาะ มังคุด ขนุน กล้วยเล็บมือนาง และส้มโชกุน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีพืชผักสด อาทิ ใบเหลียง มะเขือเทศ แตงกวา มาร่วมจำหน่าย ในระหว่างวันที่ 9 - 12 พ.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 07.00 - 18.00 น. ทั้งนี้เพื่อช่วยกระจายผลผลิตทางการเกษตรตามฤดูกาลโดยเฉพาะทุเรียนจากภาคตะวันออกที่มีผลผลิตจำนวนมากออกสู่ตลาดในช่วงนี้ ซึ่งถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคให้สามารถเลือกซื้อผลไม้สด โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยังแหล่งผลผลิตหรือสวนผลไม้ในต่างจังหวัด

และพิเศษสุด!! สำหรับผู้ซื้อสินค้าในงานครบ 500 บาทยังจะได้รับคูปองมูลค่า 50 บาทใช้แทนเงินสดเพื่อซื้อสินค้าในโครงการ เปิดสวนออนทัวร์ กับตลาดเกษตรสนามเป้า ได้อีกด้วย

โครงการ "เปิดสวนออนทัวร์กับตลาดเกษตรสนามเป้า" ภายใต้ความร่วมมือของ อ.ต.ก. และ ททบ. 5 เป็นโครงการส่งเสริมด้านการเกษตรเพื่อสร้างโอกาสให้เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และสถาบันการเกษตรต่างๆ สามารถประชาสัมพันธ์สินค้าทั้งของตนเองและกลุ่มสมาชิกให้เป็นที่รู้จักของตลาดมากขึ้นด้วย

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ. 5) เป็นทีวีสาธารณะเพื่อความมั่นคงที่มุ่งนำเสนอสาระ ความรู้ ความบันเทิง และยังเป็น "ที่พึ่ง" ของประชาชน โดยช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในด้านต่าง ๆ ให้กับประชาชนอย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการจัดตั้ง "ศูนย์ประสานงานตลาดเกษตรสนามเป้า" เพื่อทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนจากเกษตรกรและหาแนวทางช่วยเหลือปัญหาด้านต่าง ๆ ให้เกษตรกรโดยเฉพาะปัญหาปริมาณสินค้าเกษตรล้นตลาดจนทำให้ราคาตกต่ำ โดยการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารพร้อมช่วยหาช่องทางช่วยเหลือระบายสินค้า นอกจากนี้ยังนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับภาคการเกษตรในหลากหลายแง่มุมเพื่อมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในภาคการเกษตร ผ่านรายการต่าง ๆ ของ ททบ. 5 โดยเฉพาะ "รายการเมืองไทยใหญ่อุดม" ซึ่งนำเสนอเป็นประจำทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.25-11.05 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ