ซินเน็คฯ เปิดงบ Q1/65 กวาดรายได้เฉียด 10,000 ลบ. ชูสินค้า Commercial โตเด่น หนุนกำไรพุ่งสวย 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 9, 2022 14:06 —ThaiPR.net

ซินเน็คฯ เปิดงบ Q1/65 กวาดรายได้เฉียด 10,000 ลบ.  ชูสินค้า Commercial โตเด่น หนุนกำไรพุ่งสวย 20%

บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) เปิดโค้งแรกปี 65 งบแจ่ม! ทำรายได้ 9,959 ลบ. โต 15.31% ดันกำไรสูงกว่า 222.29 ลบ. เติบโต 20% จากเทรนด์เทคโนโลยี หนุนพอร์ตสินค้าทุกกลุ่มเติบโตตามเป้าหมาย ขณะที่กลุ่มคอมเมอร์เชียลเสริมทัพอย่างโดดเด่น กลุ่ม Network & Security ดันยอดขายพีค 32 % หนุนอัตรากำไรสวยแจ่ม GP ระดับ 4.59% และเป็นโอกาสขยายพอร์ตให้ก้าวกระโดดได้ในอนาคต มั่นใจกลยุทธ์ปี 65 พร้อมเดินเกมอีโคซิสเต็ม มั่นใจสามารถรักษาระดับการเติบโตของรายได้ทั้งปีทะลุ 40,000 ล้านบาท

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SYNEX) ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม เปิดผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2565 มีรายได้จากการขายและให้บริการ 9,958.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,322.42 ล้านบาท หรือ 15.31% มีกำไรขั้นต้น 457.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60.78 ล้านบาท หรือ 15.33% กำไรสุทธิ 222.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.14 ล้านบาท หรือ 20.06% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากดีมานด์สินค้าไอทีเติบโตขึ้นไม่มีแผ่ว จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ ขณะที่ปัญหาซัพพลายสินค้าไอทีผ่อนคลายลง สามารถผลักดันรายได้ของซินเน็คฯ เติบโตขึ้นในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ กลุ่มส่วนประกอบคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แอสเซสเซอรี่ โน๊ตบุ๊ค สนับสนุนรายได้เติบโตตามเป้าหมาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไฮไลท์ในกลุ่มสินค้าคอมเมอร์เชียล ที่มียอดขายเติบโตอย่างโดดเด่นถึง 32% โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าระบบเครือข่ายและความปลอดภัย (Network & Security) รวมทั้ง กลุ่มคอมพิวเตอร์แบบพกพาสำหรับองค์กร เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มดีขึ้น ทำให้มีการลงทุนในโครงการต่างๆ มากขึ้นทั้งในภาครัฐและในภาคเอกชน รวมถึงการเติบโตของยอดขายในกลุ่มสินค้าเกมมิ่งในไตรมาสนี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับที่ดี หรือมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 4.59% นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญต่อการควบคุมค่าใช้จ่ายทั้งด้านการจัดจำหน่ายและการบริหาร โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและสร้างโอกาสการเจริญเติบโตของธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ดี ในช่วงโค้งแรกของปี ซินเน็คฯ ได้เดินหน้าต่อจิ๊กซอว์อีโคซิสเต็มให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อาทิ การเปิดสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ "S-Gear" บุกตลาดเกมมิ่งและกลุ่มแอสเซสเซอรี่ เติมเต็มพอร์ตสินค้าไฮมาร์จิ้น และความคืบหน้าการจับมือกับพันธมิตร NADZ และ NGIN เริ่มเห็นภาพชัดเจน โดยเฉพาะ Nintendo ที่สามารถสร้างยอดขายได้ดี และมีแนวโน้มว่าจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ สำหรับ การเปิดร้าน NADZ by Synnex เป็นสาขาซินเนอร์ยี่แห่งแรกภายในครึ่งปีแรกนี้ ย้ำความพร้อมในการบุกตลาดเกมมิ่งครอบคลุมทั้งเกมพีซี เกมมิ่งเกียร์ และเกมคอนโซล ส่วนตลาดคอมเมอร์เชียล มองว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ จึงโฟกัสตลาดดังกล่าวต่อเนื่อง และนำสินค้าใหม่เข้ามาเสริมพอร์ต โดยในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ซินเน็คฯ ได้จับมือกับ Hikvision แบรนด์กล้องวงจรปิดอันดับ 1 เพื่อรุกตลาดซีเคียวริตี้เพิ่มเติม และยังมีแบรนด์ใหม่ๆ ที่จะประกาศเป็นพันธมิตรเพื่อขยายตลาดร่วมกันในปีนี้อีกมาก นักลงทุนรอจับตาอย่าให้พลาด

สำหรับการทรานฟอร์มสู่ยุคดิจิทัลของซินเน็คฯ ในปี 2565 มั่นใจว่า จะเห็นการเติบโตได้อย่างชัดเจน และ มีโอกาสลุ้นทำสถิติใหม่ จากจุดแข็ง การมีดีลเลอร์ในมือกว่า 6,000 แบรนด์ มีช่องทางการจำหน่ายและบริการหลังการขายครอบคลุมทั่วประเทศ ทำให้ซินเน็คฯ ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า และพันธมิตร รวมทั้ง แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำที่เข้ามาขยายตลาดในประเทศไทย สำหรับปีนี้ วางเป้ารายได้เติบโตทะลุ 40,000 ล้านบาท

"ซินเน็คฯ เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำไอทีอีโคซิสเต็ม ที่มีการเติบโตไปพร้อมกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ตลอดจน การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคม สำหรับปีนี้เราเชื่อว่านักลงทุนจะได้เห็นภาพการต่อยอดธุรกิจของเราทั้งในแนวกว้าง และแนวลึก ได้อย่างชัดเจนมากขึ้น รวมถึงโปรเจกต์ใหม่ๆ ที่จะได้ติดตามกัน รับรองว่าจะต้องเซอร์ไพรส์กันทั้งปีอย่างแน่นอน" นางสาวสุธิดา กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ