"foodpanda" ชูกลยุทธ์ GO GREEN จับมือ "Gracz" ผลิตกล่องใส่อาหารรักษ์โลก พร้อมชวนร้านค้าพันธมิตรร่วมกรีนไปด้วยกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 9, 2022 16:44 —ThaiPR.net

foodpanda ผนึกกำลังกับ Gracz (เกรซ) บริษัทผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมระดับโลก ชูกลยุทธ์ธุรกิจที่ใส่ใจสุขภาพกับสิ่งแวดล้อม ชวนร้านค้าพันธมิตรกว่า 4,000 ร้านทั่วประเทศ ลดขยะพลาสติก ด้วยการเปลี่ยนมาใช้กล่องใส่อาหารรักษ์โลกที่ย่อยสลายได้ 100% ไม่เคลือบพลาสติก การร่วมมือครั้งนี้เป็นโครงการนำร่อง มีระยะเวลาเริ่มต้น 3 เดือน โดย foodpanda และ Gracz ได้ผลิตกล่องใส่อาหารรักษ์โลก จำนวน 1.5 ล้านกล่อง นั่นหมายความว่าโครงการนี้สามารถช่วยลดลดปริมาณขยะทางตรงได้ 1.5 ล้านชิ้น

แทนรัก เชียงทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (ธุรกิจอาหาร) foodpanda ประเทศไทย กล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ เราปฏิเสธไม่ได้ว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขยะ ดังนั้น foodpanda จึงขอแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการร่วมลดขยะพลาสติกในบทบาทที่เราสามารถทำได้ ครั้งนี้ foodpanda ยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับความ ร่วมมือจาก Gracz พันธมิตรผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ รวมถึงความร่วมมือจากร้านค้าพันธมิตรของเราร่วมกัน ส่งมอบทุกออเดอร์ด้วยกล่องใส่อาหารรักษ์โลก ที่ผลิตจากเยื่อพืชธรรมชาติและย่อยสลายได้ 100% ไม่เคลือบพลาสติก กว่า 1.5 ล้านกล่อง ถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว สะอาด ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมในโครงการดี ๆ เพื่อโลกของเราได้เพียงกดสั่งอาหารผ่าน foodpanda พร้อมด้วยบรรจุภัณฑ์ย่อยสลายเพื่อสิ่งแวดล้อม ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายนนี้"

ด้านนายแพทย์ วีรฉัตร กิตติรัตนไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เกรซ กล่าวว่า "ผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ foodpanda พันธมิตรสำคัญที่จะส่งต่อความอร่อยด้วยบรรจุภัณฑ์ของ Gracz ที่มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้และไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม
โดยบรรจุภัณฑ์ของเราผลิตจากชานอ้อย และเยื่อพืชธรรมชาติ ไม่มีสารพิษ ไม่มีสารก่อมะเร็ง ไม่เคลือบพลาสติก สามารถอุ่นอาหารด้วยไมโครเวฟและเตาอบได้ ย่อยสลาย 100% ภายใน 45 วัน ไม่เป็นภาระต่อโลก ภายใต้แนวคิดภาชนะเพื่อชีวิตปลอดภัย ที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการหลีกเลี่ยงบรรจุภัณฑ์ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้เช่น พลาสติก โฟม หรือกระดาษเคลือบพลาสติก ซึ่งต้องใช้เวลาย่อยสลายนานถึง 1,000 ปี อาจเกิดสารพิษตกค้าง และหากเผาทำลายก็จะทำให้เกิดมลพิษในอากาศ หรือแตกย่อยเป็นไมโครพลาสติกที่ยิ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพทั้งเราและสัตว์โลก"

สำหรับโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมนี้ ได้เปิดโอกาสให้ลูกค้า foodpanda สามารถมีส่วนร่วมในการลดขยะพลาสติกเพื่อโลกของเราได้ง่าย ๆ เพียงสั่งอาหารกับร้านค้าพันธมิตรทั่วไทยผ่านแอปฯ foodpanda โดยขอแนะนำ 10 ร้านน่าลิ้มลองทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่น ๆ ที่ร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการ GO GREEN กับ foodpanda ในครั้งนี้ ได้แก่

  • ครัวเจียงใหม่ (ทองหล่อ) คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากใจ อาหารเหนือต้นตำรับ ไสตล์ Homemade
  • ครัวคุณลุง (สุขุมวิท) อาหารไทย อาหารตามสั่ง รสชาติอร่อย ทานง่าย
  • แคลิ-เม็กซ์ บาร์แอนด์กริลล์ (สีลม) อาหารเม็กซิกัน ที่ผสมผสานความเป็นแคลิฟอร์เนียได้อย่างลงตัว
  • มนต์ นมสด (เสาชิงช้า) ตำนานความอร่อยกว่า 55 ปี มนต์นมสด รสชาติที่ทุกคนคุ้นเคย
  • อร่อยล้นพุง (พระโขนง) อาหารไทยรสจัดจ้าน ดั้งเดิม แบบไม่ใส่ผงชูรส
  • ส้มตำวัยรุ่น บาย เฮียอ๊อฟ (ขอนแก่น) อาหารอีสาน ส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา ยำ รสชาติถูกใจวัยรุ่น
  • คองแฟรงค์ เรสเตอรองท์ (ตรัง) ร้านอาหารไทยรสเด็ด สูตรลับภัตตาคาร ราคาสบายกระเป๋า
  • ครัวเชฟรัญชน์ By Chedy (เชียงใหม่) อาหารอร่อย ราคาประหยัด ใส่ใจคุณภาพ
  • ข้าวผัดปูคุณยาย (พิษณุโลก) ร้านอาหารท้องถิ่นเจ้าดังที่ไม่ได้มีดีแค่ข้าวผัดปู
  • ตำหนักแก้ว (อยุธยา) ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด อาหารตาม การันตีความอร่อยมากว่า 20 ปี

foodpanda ยังตั้งเป้าขยายความร่วมมือเพิ่มมากขึ้น การจับมือกับ Gracz ในครั้งนี้เป็นไปตามแนวทาง Sustainable Packaging Programme[i] โครงการระดับโลกของ Delivery Hero ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ foodpanda ในการสนับสนุนการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่เริ่มต้นนำร่องโครงการแล้วใน 8 ตลาดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ออสเตรีย ชิลี เยอรมนี ฮ่องกง ฮังการี กาตาร์ สิงคโปร์ รวมถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และล่าสุดก็คือประเทศไทย โดยภายในสิ้นปี 2565 นี้ foodpanda ประเทศไทยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนร้านอาหารที่ใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่สามารถย่อยสลายได้ 100% เพื่อที่จะเป็นหนึ่งในองค์กรที่มีบทบาทช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและลดขยะพลาสติก

foodpanda มีบทบาทในการสนับสนุนลูกค้ามีส่วนร่วมลดมลพิษจากขยะพลาสติกมาโดยตลอด ทั้งยังเป็นแอปฯ แรกที่มี ฟังค์ชั่นให้ลูกค้ากดว่าจะเลือกรับหรือไม่รับช้อนส้อมพลาสติก ซึ่งตอนนี้กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของแอปฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่ไปแล้ว และเร็ว ๆ นี้ foodpanda จะมีโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เราจะทำควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจของเรา โดยตั้งเป้าให้เป็นกิจกรรมที่ Ecosystem ของเราคือ ลูกค้า ร้านค้า และไรเดอร์ รวมถึงพนักงาน และพันธมิตรทางธุรกิจสามารถมีส่วนร่วมในการดูแลและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อยืดอายุของโลกใบนี้ด้วยกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ