“ยุวชนประชาธิปไตย” อนาคตการปกครองระบอบประชาธิปไตย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 18, 2008 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--กทม.
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต้อนรับคณะยุวชนประชาธิปไตย รุ่นที่ 1 ประจำปี 2551 ที่เดินทางมาศึกษาดูงานเกี่ยวกับนโยบายการบริหารงานของกรุงเทพมหานคร จำนวน 160 คน ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม.
โดยคณะยุวชนมาศึกษาดูงานเรื่องโครงสร้าง อำนาจหน้าที่และการดำเนินงานด้านต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร อาทิ แนวทางในการพัฒนากรุงเทพมหานครสู่อนาคต และระบบการจัดการปกครอง ทั้งนี้เพื่อให้เยาวชนทราบถึงบทบาทหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร และเข้าใจในนโยบายการบริหารงานของกรุงเทพฯ ที่เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนของสังคม อันจะเป็นการปลูกฝังทัศนคติที่ดีด้านการเมืองการปกครองให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ซึ่งในอนาคตจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป
โครงการยุวชนประชาธิปไตยจัดโดยสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้กับเยาวชน รวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้มีคุณธรรมในการอยู่ร่วมกันในสังคม เพื่อนำไปขยายผลและสร้างเครือข่ายในการทำกิจกรรม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ โดยจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการระหว่างวันที่ 10-19 มี.ค. 51 มีการแบ่งเนื้อหาการฝึกอบรมออกเป็น 2 ภาค ประกอบด้วย ภาคเนื้อหาสาระ และภาคประสบการณ์ โดยมีเยาวชนจากทั่วประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวจำนวน 2 รุ่น รวม 320 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ