นิปปอนเพนต์ เปิดตัว “สีนิปปอน วีนิเลกซ์ ไฮบริดชิลด์ ชนิดกึ่งเงา” สีทน ของคนช่างเลือก พร้อมอัดงบกว่า 250 ล้านบาท รุกหนักตลาดสีทาอาคาร หวังปั้นแบรนด์ให้ติดตลาด

ข่าวทั่วไป Tuesday March 18, 2008 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--อาซาตซู
บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “สีนิปปอน วีนิเลกซ์ ไฮบริดชิลด์ ชนิดกึ่งเงา” ภายใต้คอนเซ็ปท์ “สีทน...ของคนช่างเลือก” ทุ่มงบโปรโมทกว่า 250 ล้านบาท เดินหน้ารุกตลาดสีทาอาคารอย่างจริงจัง ตั้งเป้าทำยอด 5,200 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2551
นายสืบพงศ์ พูนศรัทธา ประธานบริหาร นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าความเคลื่อนไหวของตลาดสีในปีนี้ มูลค่ารวมของตลาดสีประมาณการอยู่ที่ 25,000 ล้านบาท ซึ่งแบ่งออกเป็นสีทาอาคารจะอยู่ที่ประมาณ 12,500 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้ตลาดส่วนนี้มีการแข่งขันกันสูงมากขึ้น ประกอบกับที่ผ่านมาบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ในตลาดกลุ่มนี้มาโดยตลอด ดังนั้น สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ “สีนิปปอน วีนิเลกซ์ ไฮบริดชิลด์ ชนิดกึ่งเงา...สีทน ของคนช่างเลือก ในไตรมาสแรกนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดเกมรุกตลาดสีทาอาคารอย่างจริงจังแล้ว บริษัทฯยังหวังว่า ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะสามารถตอกย้ำความน่าเชื่อถือของแบรนด์ นิปปอนเพนต์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย
ทั้งนี้ “สีนิปปอน วีนิเลกซ์ ไฮบริดชิลด์ ชนิดกึ่งเงา...สีทน ของคนช่างเลือก” เป็นสีที่มีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดซึ่งได้รับการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงร่วมกันระหว่าง NIPSEA Group (นิปซีกรุ๊ป) กับ บริษัท นิปปอนเพนต์ ประเทศญี่ปุ่น โดยได้นำเทคโนโลยีไฮบริด(Hybrid) ตัวแปรสำคัญในการพัฒนากาวอะครีลิค 2 ชนิดที่มีคุณสมบัติเด่นที่แตกต่างกัน มาผสมผสานจนได้ กาวไฮบริด อะครีลิค ประกอบกับการนำนาโนเทคโนโลยี (Nano Technology) ที่ทำให้กาวมีอนุภาคขนาดเล็กขนาด 0.001 — 0.1 ไมโครเมตรช่วยให้สีมีประสิทธิภาพในการแทรกซึมและเพิ่มการยึดเกาะที่สูงกว่า โดยจากการผสาน 2 เทคโนโลยีดังกล่าวจึงทำให้ “สีนิปปอน วีนิเลกซ์ ไฮบริดชิลด์ ชนิดกึ่งเงา” มีความทนทาน และเช็ดล้างได้ดีขึ้น “สีนิปปอน วีนิเลกซ์ ไฮบริดชิลด์ ชนิดกึ่งเงา” เป็นสีน้ำทาอาคารที่มีคุณสมบัติอันโดดเด่น คือ ทนแดด ทนฝน ทนเช็คล้าง ให้ความสว่างสดใส กลบพื้นผิวดี และทนทานต่อทุกสภาวะอากาศ เหมาะสำหรับทาภายนอกและภายในอาคาร
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ“สีนิปปอน วีนิเลกซ์ ไฮบริดชิลด์ ชนิดกึ่งเงา...สีทน ของคนช่างเลือก” ที่ทางบริษัทฯ ได้กำหนดไว้ คือ กลุ่มเจ้าของโครงการขนาดกลางและเล็ก กลุ่มเจ้าของบ้าน รวมถึงกลุ่มสถาปนิก และมัณฑนากร ตลอดจน ผู้รับเหมาก่อสร้างและช่างทาสีโดยทั่วไป ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อว่ากลุ่มเป้าหมายดังกล่าวมีการรับรู้และมีความเข้าใจต่อผลิตภัณฑ์สีในตระกูลสีวีนิเลกซ์ของนิปปอนเพนต์เป็นอย่างดีว่า เป็นสีที่มีคุณภาพสูงที่สุดในกลุ่มระดับราคาสีปานกลาง ดังนั้นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเพิ่มอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการสีทาอาคารประเภทกึ่งเงา หรืออีกนัยหนึ่งคือเพื่อขยายฐานลูกค้าในตลาดส่วนนี้ให้กว้างมากขึ้นนั่นเอง
ด้านแนวทางการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อรองรับการเปิดตัว “สีนิปปอน วีนิเลกซ์ ไฮบริดชิลด์ ชนิดกึ่งเงา...สีทน ของคนช่างเลือก” นั้น บริษัท ฯ จะยังคงเน้นไปที่การให้ความรู้แก่ผู้บริโภคเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ โดยมีจุดหมายอยู่ที่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคให้เป็นผู้เลือกใช้สีให้เหมาะสมกับทุกพื้นที่ในบ้านมากที่สุด ผ่านสื่อที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง โดยมีเป้าหมายในเบื้องต้นเพื่อสร้างความจดจำเกี่ยวกับคุณสมบัติอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ อาทิ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ หนังโฆษณาที่เน้นสร้างการจดจำ ไปจนถึงสปอตโฆษณาทางวิทยุ จากนั้นจึงเลือกสื่อที่เหมาะสมและเข้าไปสู่กลุ่มเป้าหมายตรง เช่น การจัดโรดโชว์แนะนำสินค้า หรือแม้แต่เข้าร่วมงาน Exhibition ต่าง ๆ เป็นต้น ขณะเดียวกันบริษัท ฯ ยังได้จัดสรรงบประมาณในการให้ความสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีกว่า 1,000 รายทั่วประเทศ ด้านการพัฒนาตกแต่งร้านค้าให้ทันสมัยสวยงาม ไปจนถึงการตกแต่งวัสดุ ณ จุดขาย (POP) เพื่อสร้างจุดสนใจต่อตัวผลิตภัณฑ์และกระตุ้นยอดขายให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสีและการตอบสนองความต้องการของตลาด บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณไว้กว่า 250 ล้านบาทเพื่อรองรับกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ พร้อมกำหนดแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งมีความครอบคลุมในทุกกลุ่มตลาดสีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
เบอร์โทร 02 367 5951 ต่อ 1201-1209

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ