บิ๊กซี ออกแคมเปญช่วยลดโลกร้อน พร้อมเปิดตัวเสื้อผ้าเฮ้าส์แบรนด์ Only @ Big C Summer Collection

ข่าวทั่วไป Tuesday March 18, 2008 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี เปิดตัวแคมเปญ “บิ๊กซี..รณรงค์ลดใช้ถุงพลาติก” ปลูก จิตสำนึกให้ลูกค้าลดการใช้ถุงพลาสติก และเปิดตัว “Only @ Big C Summer Collection” เสื้อผ้า เฮ้าส์แบรนด์แฟชั่นสุดเก๋ ต้อนรับซัมเมอร์ นำโดย แพนเค้ก เขมนิจ, ไอซ์ อภิษฎา, รถเมล์ คนึงนิจ และ ศิลปินหนุ่ม AF 4 — ต้อล, แจ๊ค, มิวสิค
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซีตระหนักถึงการมีส่วนรับผิดชอบต่อสังคมและได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคมตลอดมา ในวันนี้ บิ๊กซีได้จัดทำแคมเปญ “บิ๊กซี.. รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก” เพื่อรณรงค์ให้ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าที่บิ๊กซี ลดใช้ถุงพลาสติก ซึ่งโดยปกติลูกค้าจะซื้อสินค้าประมาณ 550 บาทต่อคน ซึ่งต้องใช้ถุงประมาณ 2 — 3 ใบ หรือเฉลี่ยเดือนละ 20 ล้านใบ และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไป ร่วมลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติก บิ๊กซีได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิกช้อปโทรฟรี เมื่อซื้อ สินค้าและไม่รับถุงพลาสติกจะได้รับค่าโทรฟรีทันที 2 บาท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
“นอกจากนี้ บิ๊กซีได้จัดทำถุงผ้า “ลดโลกร้อน” ซึ่งจะมีการเปลี่ยนลวดลายอยู่เสมอ ตามธีมของแต่ละเดือน เพราะเราตระหนักดีว่า การใช้ถุงผ้าสำหรับผู้บริโภค ก็เป็นแฟชั่นอย่างหนึ่ง ถ้าผู้บริโภคสามารถเลือกดีไซน์และลวดลายเองได้ ก็จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความพอใจและอยากนำกลับมาใช้ใหม่ สร้างความคุ้นเคยให้ ลูกค้าลดใช้ถุงพลาสติกที่นับวันจะก่อปัญหาสิ่งแวดล้อมให้กับโลกเราเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ บิ๊กซีจัดจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาเพียง 99 บาท ทั้งนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายถุงผ้าลดโลกร้อน จะมอบให้กับมูลนิธิ บิ๊กซี เพื่อให้ทางมูลนิธิฯนำไปจัดทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อไป และเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าให้แก่ลูกค้า สำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิกช้อป โทร ฟรี เมื่อซื้อถุงผ้าลดโลกร้อน จะได้รับค่าโทรฟรีทันที 10 บาท และหากคราวต่อไปนำถุงผ้ามาซื้อสินค้าที่บิ๊กซี ก็จะได้รับค่าโทรฟรีทันที 2 บาทเหมือนกัน” นางสาวจริยากล่าว
นางสาวจริยา กล่าวต่อไปว่า“นอกจากการเปิดตัวแคมเปญ “บิ๊กซี..รณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติก” แล้ว บิ๊กซียังได้เปิดตัวเสื้อผ้าเฮ้าส์แบรนด์ “Only @ Big C Summer Pop Collection” ซึ่งเป็นสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค สำหรับคอลเล็คชั่นซัมเมอร์นี้ อยู่ภายใต้คอนเซปต์ Summer Pop ซึ่งเป็นแฟชั่นที่ได้รับอิทธิพลจากดนตรีแนวป๊อบ หรือศิลปะแบบป๊อบอาร์ต มาผสมผสานกับแนวกระแสแฟชั่นเกาหลีแบบสตรีทพั้งค์ เน้นสีพื้นและลายพราง โทนสีขาว สีดำเป็นหลัก และเพิ่มโทนสีสดเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นต่างๆ ของการแต่งตัวด้วยเครื่องประดับ อาทิ กระเป๋าทรงแบน หรือกระเป๋าผ้า แว่นตา กรอบโต รองเท้าพื้นเตี้ย สร้อยโลหะ หรือสร้อยคอพลาสติก”
“เสื้อผ้า Only @ Big C Summer Pop Collection ในปีนี้ บิ๊กซีได้มีการเพิ่มลายสินค้าซึ่งเราได้รับลิขสิทธิจากแบรนด์ของดิสนีย์เพิ่มเติม ซึ่งในปี 2550 บิ๊กซีจะมีแบรนด์พูห์บายบิ๊กซี สำหรับปีนี้ เรามีตัวการ์ตูนที่เป็นที่คุ้นเคยกันดีสำหรับน้องๆหนูๆ ที่เมืองไทย คือ มิกกี้เม้าท์สำหรับเด็กผู้ชาย และมินนี่สำหรับเด็กผู้หญิง” นางสาวจริยากล่าว
“ทั้ง 2 กิจกรรม เป็นกิจกรรมที่บิ๊กซีภูมิใจนำเสนอให้กับผู้บริโภคต้อนรับซัมเมอร์นี้ เพื่อให้ลูกค้าของบิ๊กซีได้รับทั้งความคุ้มค่า ความสนุกสนานเในการช้อปปิ้ง และยังสามารถแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย นอกจากการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาประหยัด และบริการที่ดีแล้ว เราต้องการแสดงเจตนารมณ์ในการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโลก เพื่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้บริโภค” นางสาวจริยากล่าว ทิ้งท้าย
สำหรับสินค้าเสื้อผ้า Only @ Big C ได้สร้างสรรค์แบรนด์สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ โดยแบรนด์ที่เน้น คือ 8 แบรนด์หลัก คือ กลุ่มเด็ก: มี “โมดา บิมบิ” สำหรับเด็กอ่อน “ดอน โด ลิ โอ” สำหรับเด็กผู้ชาย และ “เอมิลี่” สำหรับเด็กผู้หญิง “ดิสนีย์คิดส์” สำหรับเด็กเล็กและเด็กโตทั้งชายหญิง ตั้งแต่อายุ1-14 ปี โดยมิคกี้แอนด์มินนี่ เป็นเสื้อผ้าลายการ์ตูนที่ดิสนีย์ผลิตเฉพาะแบบสำหรับบิ๊กซีเท่านั้น กลุ่มวัยรุ่น: มี “เอฟ เอฟ ดับบลิว ดี” เป็นเสื้อผ้าชายแนววัยรุ่น สไตล์ลำลอง และ “ซีโซน” เป็นเสื้อผ้าวัยรุ่นสตรี เน้นแฟชั่นสีสันสดใส “ดีไลน์” เสื้อผ้าสำหรับสตรีใส่ทำงานแบบกึ่งลำลอง และกลุ่มสินค้าเดนิมแบรนด์ “เดอะโคฟ” เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นยีนส์คอลเลกชั่นสไตล์แบบทะมัดทะแมง เท่ๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย
บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความพึงพอใจในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 55 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ สุภาภรณ์ สุธรรมโกศล
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 0 2252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ