บอร์ด "META" ขานรับเสียงอนุมัติจากผู้ถือหุ้น เคาะเพิ่มทุนแบบ RO General Mandate ผู้ถือหุ้นเตรียมรับ META-W6 ฟรี! กำหนดรายชื่อ 30 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2022 13:11 —ThaiPR.net

บอร์ด

บอร์ด "META" ขานรับเสียงอนุมัติจากผู้ถือหุ้น เคาะเพิ่มทุนแบบ RO General Mandate ผู้ถือหุ้นเตรียมรับ META-W6 ฟรี! กำหนดรายชื่อ 30 พ.ค.นี้ สะสมทุนแน่น พร้อมขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าและสินเชื่ออย่างต่อเนื่อง

คณะกรรมการบริษัทอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ในอัตราส่วน 10:3 เสนอขายในราคา 0.47 บาทต่อหน่วย กำหนดวัน Record Date วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 และวันจองซื้อและชำระราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุน 17 - 23 มิถุนายน 2565

และจะออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ ครั้งที่ 6 (META-W6) เพื่อแจกให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯไม่คิดมูลค่าตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Record Date) ในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิม 21 หุ้น ต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ 5 หน่วย กำหนดราคาการใช้สิทธิ 0.54 บาทต่อหุ้น วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ 27 กรกฎาคม 2565

และยังไม่ลืมที่จะปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 5 (META-W5) เพื่อรองรับการใช้สิทธิหน่วยลงทุน

นาย ศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ปัจจุบัน META คือบริษัทฯที่กำลังฟื้นคืนชีพและกำลังเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง จากการกลับมาดำเนินงานได้อย่างเต็มความสามารถของโครงการก่อสร้างและเตรียมจำหน่ายไฟในโรงไฟฟ้ามินบู ความพร้อมที่จะเริ่มเข้าประมูล-รับงานก่อสร้างภายในประเทศไทยมากขึ้น รวมถึงการดำเนินธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างสวยงามต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเข้าลงทุน ซึ่งการเตรียมเงินทุนให้พร้อมสำหรับการขยายตัวในธุรกิจทุกด้านถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยให้บริษัทรุกเติบโตไปได้อย่างราบรื่น บริษัทฯมีนโยบายที่จะลดความเสี่ยงจากธุรกรรมการเงินด้านต่างๆ เล็งเห็นว่าเครื่องมือการเงินที่เหมาะสมกับทั้งบริษัทฯและผู้ถือหุ้นอย่างลงตัวคือการเพิ่มทุนเพราะนอกจากเงินทุนจะถูกนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการดำเนินงานของบริษัทฯในปัจจุบันแล้ว ยังส่งผลให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง มีความสามารถในการจัดหาเงินในอนาคตที่สูงขึ้น มีต้นทุนทางการเงินที่ต่ำลง ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลบวกต่อการลงทุนของผู้ถือหุ้นทั้งในแง่ของกำไรและเงินปันผลอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ