"เซ็นทรัล กรุ๊ป มินิมาราธอน" ปีที่ 14 รวมพลนักวิ่ง ร่วมส่งพลังรักและสันติภาพ

ข่าวกีฬา Tuesday May 17, 2022 14:00 —ThaiPR.net

การแข่งขัน "เซ็นทรัล กรุ๊ป มินิมาราธอน" เดิน-วิ่งการกุศล ปีที่ 14 จัดโดย กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมด้วย กรุงเทพมหานคร, สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และกองทัพบก ปิดฉากลงอย่างน่าประทับใจ ด้วยกองทัพนักวิ่ง ที่มาร่วมส่งพลังใจให้ผู้ได้รับผลกระทบในจังหวัดชายแดนใต้และผู้ป่วยมะเร็งในสตรี ภายใต้มาตรการโควิด-19 ที่เข้มงวด เมื่อเช้าวันนี้ หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์

ภายในงานได้รับเกียติจาก คุณมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ร่วมด้วย พล.ต.ศุภสิทธิ์ ชิตท้วม ผู้อำนวยการสำนักจิตวิทยา กรมกิจการพลเรือนทหารบก, พล.อ.พิศณุ อุไรเลิศ ที่ปรึกษากลุ่มเซ็นทรัล และ ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สำนักการพัฒนอย่างยั่งยืน กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกันเปิดงาน

ทางด้าน พล.อ. พิศณุ อุไรเลิศ ที่ปรึกษา กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า "โปรแกรมเดิน-วิ่ง การกุศล "เซ็นทรัล กรุ๊ป มินิมาราธอน" RUN for LOVE and PEACE ได้รับเสียงตอบรับอย่างดียิ่ง นับเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์อีเว้นต์ภายใต้โครงการเพื่อสังคมหลัก "เซ็นทรัล ทำ" ซึ่งริเริ่มตั้งแต่ปี 2550 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบรายได้จากการจำหน่ายบัตรช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้และสนับสนุนโครงการ Women Cancer ช่วยผู้ป่วยมะเร็งในสตรี สำหรับปีนี้แม้จะมีอุปสรรคจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ด้วยมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวดและการเตรียมพร้อมด้านสุขอนามัยของคณะผู้จัดงาน อาทิ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องได้รับการตรวจ ATK และฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม เป็นต้น แบ่งประเภทของการแข่งขันออกเป็น ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 9.77 กิโลเมตร , ประเภทไมโครมาราธอน ระยะ 6.28 กิโลเมตร และกิจกรรมเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3.76 กิโลเมตร ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยเหล่านักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาร่วมสร้างพลังรักและสามัคคีตลอดเส้นทางการแข่งขัน"

โดยผลการแข่งขันประเภท 9.77 กิโลเมตร โอเวอร์ออลชาย ได้แก่ พีระพัฒน์ มานพ ทำเวลาได้ 33.10 นาที, โอเวอร์ออลหญิง ได้แก่ จิดาภา รูจ ทำเวลาได้ 40.55 นาที และประเภท 6.28 กิโลเมตร นักวิ่งชาย ได้แก่ พงศกร วรพงศ์กิติพันธ์ ทำเวลาได้ 20.52 นาที, นักวิ่งหญิง ได้แก่ อริสา วรพงศ์กิติพันธ์ ทำเวลาได้ 26.17 นาที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ