สมิติเวชผนึกความชี่ยวชาญทุกสาขาชูเทคโนโลยี Minimally Invasive Surgery ส่งแคมเปญ “สมิติเวช ดูแลทุกก้าวของชีวิต”

ข่าวทั่วไป Tuesday March 18, 2008 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มี.ค.--ไพเรท แอดเวอร์ไทซิ่ง
สมิติเวชผนึกความชี่ยวชาญทุกสาขาชูเทคโนโลยี Minimally Invasive Surgery ส่งแคมเปญ “สมิติเวช ดูแลทุกก้าวของชีวิต”เปลี่ยนทัศนคติเรื่องการผ่าตัด
เน้นจุดยืนเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างลูกค้าตลอดชีวิต
โรงพยาบาลสมิติเวช หนึ่งในกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตผู้ป่วยด้วยเทคโนโลยี Minimally Invasive Surgery (MIS) เพื่อการผ่าตัดที่แม่นยำทำให้ “แผลเล็ก เจ็บน้อย” ฟื้นตัวเร็ว และลดความเสี่ยงต่อการผลข้างเคียง พร้อมส่งแคมเปญใหม่“สมิติเวช ดูแลทุกก้าวของชีวิต” เปลี่ยนทัศนคติผู้บริโภคที่เคยมีต่อการผ่าตัด
นายเรมอนด์ ฌอง กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “โรงพยาบาลสมิติเวชมีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างในทุกก้าวของชีวิตผู้บริโภค หลังจากนโยบายตรึงค่าบริการทางการแพทย์เมื่อต้นปีแล้ว โรงพยาบาลสมิติเวชพร้อมที่จะทำให้วิสัยทัศน์ของเราชัดเจนเป็นรูปธรรมเพื่อประโยชน์ของลูกค้ามากขึ้นด้วยเทคโนโลยี MIS ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้เร็วขึ้น ซึ่งในบางครั้งก็ใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น”
เทคโนโลยี MIS ช่วยให้แผลผ่าตัดมีขนาดเล็ก ผู้ป่วยจึงไม่ต้องพักฟื้นในโรงพยาบาลนาน ค่าใช้จ่ายก็จะถูกลงเป็นเงาตามตัว การผ่าเปิดแผลเฉพาะที่จำเป็นทำให้แผลเป็นมีขนาดเล็กดูไม่น่าเกลียดด้วย
การผ่าตัดแบบ “แผลเล็ก เจ็บน้อย” ช่วยลดสิ่งไม่พึงประสงค์ที่มักเกิดจากการผ่าตัดด้วยเทคนิคเดิม เนื่องจากเทคโนโลยีที่แม่นยำ ให้แพทย์ผ่าเฉพาะจุดที่จำเป็น จึงลดอาการข้างเคียงอื่นๆ เช่น การเสียเลือด การติดเชื้อ หรือภาวะแทรกซ้อนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ป่วยมีสุขภาพจิตดีขึ้น กังวลน้อยลง การใช้เทคโนโลยีดังกล่าวจึงเป็นการใส่ใจดูแลในองค์รวม คือ ทั้งแผลผ่าตัด ความรู้สึกของผู้ป่วย ค่าใช้จ่าย และอื่นๆ ด้วย
ปัจจุบัน โรงพยาบาลสมิติเวช ได้นำการผ่าตัดด้วยเทคโนโลยี MIS มาใช้ในหลายแผนก เช่น หัวใจ ปอด และระบบทางเดินหายใจ นรีเวช กระดูกและข้อ โรคไต ระบบทางเดินอาหาร และการทำศัลยกรรมตกแต่ง เป็นต้น ขณะเดียวกันสมิติเวชยังเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลแรกๆ ที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์นำวิถี (Navigation System) มาใช้ในการผ่าตัดกระดูก ระบบดังกล่าวทำหน้าที่จำลองภาพระบบภายในร่างกายเพื่อสร้าง “แผนที่ดิจิตอล” ช่วยให้แพทย์ตัดสินใจและดำเนินการผ่าตัดได้อย่างแม่นยำ มีประสิทธิภาพสูงสุด
สมิติเวชมีพัฒนาการมาตลอด 28 ปีที่ผ่านมา และเป็นที่ยกย่องในด้านการให้บริการที่มีคุณภาพ มีบุคลากรที่มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และทีมแพทย์และพยาบาลที่เชี่ยวชาญ วันนี้ เรามีความก้าวหน้ามากขึ้นในด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะทำให้เราได้รับการยกย่องในฐานะโรงพยาบาลที่มีทั้ง “Hi-Tech” และ Hi Touch หรือการดูแลใส่ใจอย่างแท้จริง” มร. ฌองกล่าว
สมิติเวช ได้เตรียมแคมเปญพิเศษเพื่อสร้างความเข้าใจในหมู่ประชาชนทั่วไปว่า การผ่าตัดไม่ได้เป็นเรื่องน่ากลัวอีกต่อไป เพราะเทคโนโลยี MIS ช่วยให้ความมั่นใจและสามารถทำเรื่องใหญ่ๆ ให้เป็นแค่ “แผลเล็ก เจ็บน้อย” ได้ โดยจะสื่อประเด็นสำคัญดังกล่าวผ่านทางภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อกลางแจ้งตั้งแต่18 มีนาคมนี้เป็นต้นไป
ในโฆษณาต่างๆ จะใช้นิ้วมือเป็นสื่อในการดำเนินเรื่อง เป็นสัญลักษณ์เปรียบเทียบความเจ็บ จำนวน วันพักฟื้น และขนาดแผล ของการผ่าตัดที่ใช้เทคโนโลยี MIS เทียบกับการผ่าตัดแบบเดิม ว่าเจ็บมาก แผลใหญ่ พักฟื้นนาน นิ้วมือก็จะกางออก แต่เมื่อใช้เทคโนโลยี MIS แล้ว นิ้วมือจะหุบลง สื่อให้เห็นว่าแผลเล็ก เจ็บน้อย พักฟื้นน้อยลงเพื่อความสุขที่ใหญ่ขึ้น และผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้เร็ว
ข้อมูลเกี่ยวกับโรงพยาบาลสมิติเวช
โรงพยาบาลสมิติเวช ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2522 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในกลุ่มโรงพยาบาลเอกชน ชั้นนำในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการด้วยมาตรฐานด้านการแพทย์ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพทั้งในประเทศไทยและมาตรฐานสากลจาก Joint Commission International หรือ JCI ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือ 3 แห่งได้แก่ สุขุมวิท ศรีนครินทร์ และศรีราชา
ข้อมูลประชาสัมพันธ์
บ. ไพเรท แอดเวอร์ไทซิ่ง จก. โทร. 0-2935-6540-1 โทรสาร 0-2935-6542

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ