สนพ.ปราจีนบุรี เร่งส่งเสริมสถานประกอบกิจการ มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 18, 2022 09:18 —ThaiPR.net

สนพ.ปราจีนบุรี เร่งส่งเสริมสถานประกอบกิจการ มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน

สนพ.ปราจีนบุรี มอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนแก่สถานประกอบกิจการ (สปก.) ที่ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 พร้อมส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานด้านต่างๆ ให้กับ สปก.ใน จ.ปราจีนบุรี

รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี (นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์) เปิดเผยหลังจากเป็นประธานมอบเงินอุดหนุนฯว่า ในจังหวัดปราจีนบุรีมีกำลังแรงงานเป็นจำนวนมาก การพัฒนาทรัพยากรบุคคลอย่างต่อเนื่อง จะก่อให้เกิดผลกำไรในระยะยาวแก่สถานประกอบกิจการ เนื่องจากคนหรือกำลังแรงงานถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนกระบวนการผลิตของสถานประกอบกิจการ โดยมีสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี (สนพ.ปราจีนบุรี) เป็นหน่วยงานหลักที่ช่วยขับเคลื่อน ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ภายใต้ พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติม นอกจากนี้ การดำเนินตาม พ.ร.บ. สถานประกอบกิจการจะมีสิทธิได้รับการยกเว้นภาษีร้อยละร้อยจากค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การนำเข้าเครื่องจักร  รวมถึงเงินอุดหนุนกรณีต่างๆจากกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน และยังได้รับการส่งเสริมจาก สนพ.ปราจีนบุรี ในด้านการฝึกอบรมบุคลากรและกระบวนการพัฒนาฝีมือแรงงาน อีกด้วย

ด้านนางสาววนิดา เงินรูปงาม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (ผอ.สนพ.ปราจีนบุรี) กล่าวต่อไปว่า ในครั้งนี้จะเป็นแรงจูงใจให้ทุกท่านเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพกำลังแรงงานของตนเอง เพื่อให้ประเทศมีความเจริญก้าวหน้าทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม โดยมีพิธีมอบเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนให้กับสถานประกอบกิจการ (สปก.) ที่จัดฝึกอบรมให้แก่ลูกจ้างเกินกว่าร้อยละ 70 ของลูกจ้างทั้งหมด จะได้รับเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนส่วนที่เกินนั้น 200 บาทต่อคน มอบหนังสือรับรองผู้ผ่านการประเมินความรู้ความสามารถ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 และมอบหนังสือรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 ให้กับบริษัท คีนิค ไทย จำกัด โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี (นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์) เป็นประธานมอบเงินดังกล่าว ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี

สปก.ที่ดำเนินการตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545 และปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว สามารถติดต่อขอรับเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนได้ที่ สำนักงานปราจีนบุรี ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โทร 0 3729 0380 ถึง 1 ต่อ 116 หรือ 117 Facebook : สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ อยากให้สถานประกอบกิจการ ร่วมกันพัฒนาศักยภาพลูกจ้างตน เพื่อเพิ่มผลิตภาพกำลังแรงงานของ สปก. รองผู้ว่ากล่าวฯ ทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ